+Aa-
    Zalo

    Đường về xa ngái của 3 người đàn ông đưa 2 thiếu nữ bán sang Trung Quốc

    ĐS&PL Cụt Văn Hội, Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi biết việc đưa phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc bán là trái pháp luật.

    Cụt Văn Hội, Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi biết việc đưa phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc bán là trái pháp luật. Tuy nhiên, vì hám lợi và cần tiền tiêu xài nên các bị cáo làm liều. Kết cục các bị cáo phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật về tội Mua bán người và Mua bán trẻ em. Đường về với gia đình của các bị cáo trở nên xa ngái hơn bao giờ hết.

    Các bị cáo Cụt Văn Hội, Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi tại phiên tòa.

    Đưa trẻ em ra nước ngoài bán

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Cụt Văn Hội (SN 1977), trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An; Moong Văn Nhi (SN 1995) và Lương Văn Nhi (SN 1995), trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán người và Mua bán trẻ em. Nạn nhân trong vụ án này là em Pịt Thị X. (SN 2001) và Lương Thị O. (SN 1995), trú cùng xã với Lương Văn Nhi. Thời điểm bị bán, em X. mới tròn 14 tuổi.

    Từ sáng sớm 2 bị hại cũng bắt xe xuống TP.Vinh để dự phiên tòa. Trải qua nhiều biến cố cuộc đời nên trông X. và O. có vẻ già hơn nhiều so với tuổi thực của mình. Tại phiên tòa, 3 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Theo đó, năm 2013, Moong Thị Mau (SN 1979), trú tại xã Phà Đánh sang Trung Quốc làm ăn và sinh sống. Sau đó, Mau về địa phương bàn bạc với Cụt Văn Hội, con của chị gái Mau, tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán. Vào tháng 5/2015, Hội xuống thị trấn Mường Xén chơi thì gặp Moong Văn Nhi và Lương Văn Nhi.

    Tại đây, Hội bàn bạc với 2 người đàn ông này việc tìm phụ nữ bán sang Trung Quốc lấy tiền chia nhau. Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi biết hành vi đó là phạm pháp nên từ chối. Tuy nhiên, sau nhiều lần thuyết phục của Hội và vì hám lợi, cần tiền tiêu xài nên 2 người này đồng ý về địa phương tìm “hàng” cho Hội.

    Biết em Pịt Thị X. (SN 2001) và Lương Thị O. (SN 1995), trú cùng xã với Nhi có hoàn cảnh khó khăn và đang có nhu cầu đi làm ăn nên Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi đã nảy sinh ý định lừa hai em này sang Trung Quốc bán.

    Ngày 13/9/2015, Lương Văn Nhi và Moong Vă Nhi rủ X. và O. đi làm công ty ở miền Nam, lương tháng 2,5 triệu đồng. Hai cô gái này không dám đi vì sợ bị bán sang Trung Quốc. Để tạo niềm tin, Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi thống nhất giả vờ đi làm cùng em X. và O. tại miền Nam. Qua nhiều lần thuyết phục, X. và O. đã đồng ý đi. X. và O. đã bị các đối tượng đưa sang Trung Quốc bằng đường sông. Mau đưa cho Hội 2 vạn Nhân dân tệ về trả công cho Hội, Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi.

    Chi phí đi đường hết 5 ngàn Nhân dân tệ. Còn 1,5 vạn Nhân dân tệ, Hội đổi ra tiền Việt được 45 triệu đồng. Hội trả cho Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi mỗi người 6 triệu đồng tiền công. X. được Mau bán cho người đán ông Trung Quốc với giá 6 vạn Nhân dân tệ. 25 ngày sau O. bị bán cho người đàn ông Trung Quốc khác không rõ giá cả.

    Năm 2018, X. và O. tìm cách trốn về Việt Nam. Tháng 8/2019, 2 bị hại làm đơn tố cáo các đối tượng lên cơ quan chức năng.

    Thăm thẳm đường về

    Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi biết hành vi mình vi phạm pháp luật nhưng vẫn đồng ý tìm người cho Hội.

    Hai bị cáo không thể ngờ chỉ vì 6 triệu đồng mà mình phải đối diện với mức án cao đến như vậy. Bị cáo Moong Văn Nhi đứng dậy xin lỗi 2 bị hại và mong HĐXX giảm nhẹ tội sớm về với gia đình.

    Tại phiên tòa X. và O. cho rằng, nếu biết Lương Văn Nhi và Moong Văn Nhi đưa sang Trung Quốc bán thì không đồng ý đi. Hai người này cho biết, thời điểm đó có rất nhiều phụ nữ bị bán sang Trung Quốc. Vì tin tưởng 2 bị cáo đi vào miền Nam làm cùng nên mới đồng ý đi. “Chỉ đến khi bị Mau bán cho người đàn ông Trung Quốc chúng tôi mới biết mình bị lừa.

    Cuộc sống ở nhà chồng bên Trung Quốc rất khắt khe. Thời gian đầu, họ chỉ nhốt chúng tôi trong nhà không cho đi đâu. Khi đã sinh con, thì họ bắt đi làm. Nếu không đi thì bị họ đánh.

    “Rất may, tôi và X. ở cách nhau khoảng 5km. Thỉnh thoảng chúng tôi có xin chồng được gặp nhau để nói chuyện. Lợi dụng khi chồng và gia đình không để ý, tôi và X. tìm cách trốn thoát”, chị O. nói trong nước mắt.

    Chị O. và X. yêu cầu HĐXX xét xử nghiêm các bị cáo theo quy định của pháp luật. Hai bị hại yêu cầu các bị cáo bồi thường cho mình số tiền 300 triệu đồng. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cụt Văn Hội 6 năm mua bán người, 11 năm mua bán trẻ em, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù; Moong Văn Nhi, Lương Văn Nhi mỗi bị cáo 5 năm mua bán người, 10 năm Mua bán trẻ em, tổng hợp hình phạt 15 năm tù. Về phần dân sự buộc mỗi bị cáo phải bồi thường cho 2 bị hại số tiền 30 triệu đồng.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (25)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ve-xa-ngai-cua-3-nguoi-dan-ong-dua-2-thieu-nu-ban-sang-trung-quoc-a328771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan