+Aa-
    Zalo

    Gã chủ nhà trọ tâm thần sát hại nhân tình trong khách sạn lĩnh 25 năm tù

    ĐS&PL Do chủ nhà trọ sát hại nhân tình trong khách sạn thành khẩn khai báo, lại bị tâm thần phân liệt nên HĐXX TAND TP.HCM quyết định tuyên bị cáo Lê Quang Danh 25 năm tù.

    Do chủ nhà trọ sát hại nhân tình trong khách sạn thành khẩn khai báo, lại bị tâm thần phân liệt nên HĐXX TAND TP.HCM quyết định tuyên bị cáo Lê Quang Danh 25 năm tù.

    Theo báo VietNamnet, ngày 22/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Quang Danh, SN 1969, ngụ phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM về các tội Giết người và Cướp tài sản.

    Theo cáo trạng, năm 2014, chị Phạm Thị Khá cùng chồng là ông Võ Minh Hùng từ quê Bến Tre chuyển đến quận Bình Tân (TP.HCM) sinh sống và thuê trọ tại khu nhà của Danh.

    Dù cả hai đã có gia đình riêng nhưng trong thời gian sinh sống tại đây, giữa chị Khá và chủ nhà trọ vẫn nảy sinh tình cảm.

    Gã chủ nhà trọ sát hại người tình trong khách sạn. Ảnh: Người Đưa Tin

    Năm 2017, Danh hứa mua tặng chị Khá chiếc xe gắn máy trị giá gần 40 triệu đồng. Để có tiền mua xe cho người tình, Danh mang giấy tờ nhà thế chấp ngân hàng và nói dối với vợ là vay tiền đóng học cho con.

    Sáng 22/9/2017, bị cáo mang theo giấy tờ nhà rồi chạy xe máy đi đón chị Khá. Sau đó, hai người đi thuê khách sạn trên đường Trần Quý Cáp (quận 11, TP.HCM) để quan hệ tình dục. Vào tới khách sạn thì vợ Danh liên tục điện thoại. Thấy người tình không nghe máy nên chị Khá nhắc Danh ra ngoài nghe điện thoại nhưng đối tượng không nghe nên cả hai xảy ra cãi vã.

    Sau đó, chị Khá không cho Danh quan hệ tình dục nữa mà đề nghị đi mua xe vì sợ không kịp giờ quay trở lại cơ quan làm việc. Tuy nhiên, Danh nói chưa có tiền và hẹn người tình hai tuần sau sẽ có xe. Nghe vậy, chị Khá không đồng ý và nói “Nếu hôm nay không mua xe thì cắt đứt quan hệ”. Sau đó, chị Khá mở điện thoại cho Danh xem ảnh người đàn ông mà chị mới quen.

    Bực tức, Danh bóp cổ chị Khá đến chết. Gây án xong, Danh lấy của nạn nhân 1 đôi bông tai, 1 vòng cẩm thạch, 1 điện thoại di động và 360.000 đồng. Trước khi rời khỏi khách sạn, Danh đưa cho nhân viên khách sạn 500 ngàn đồng và dặn: “Cứ để cho cô ấy ngủ, khi nào cô ấy xuống dư tiền thì đưa cho cô ấy”.

    Chiều cùng ngày, khi kiểm tra phòng thì phát hiện chị Khá đã tử vong, lễ tân khách sạn trình báo công an.

    Bảy ngày sau khi gây án, Danh nhờ con trai chở mình đến công an phường Bình Trị Đông A đầu thú, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

    Quá trình điều tra, con trai của Danh cung cấp cho cơ quan điều tra thông tin việc Danh mắc bệnh thần kinh. Do vậy, cơ quan điều tra ra quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với Danh. Kết quả thể hiện trước, trong, sau khi gây án và cho đến hiện tại, Danh bị rối loạn dạng phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    Tại phiên tòa hôm nay, theo báo Người Đưa Tin ghi nhận, bị cáo Danh thừa nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn hối hận và mong được pháp luật khoan hồng. Danh cũng xin lỗi gia đình nạn nhân, chấp nhận bồi thường các phí tổn do hành vi phạm tội mà Danh gây ra, nhưng xin được trả từ từ vì không có số tiền lớn.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đáng lẽ phải tuyên mức án nghiêm khắc nhất. Tuy nhiên, xét bị cáo Danh thành khẩn khai báo, bị tâm thần phân liệt, hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi, đã khắc phục một phần thiệt hại…là các tình tiết giảm nhẹ để giảm cho Danh một phần hình phạt.

    Từ đó, HĐXX tuyên phạt Danh 20 năm tù về tội Giết người, 5 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt mà Danh buộc phải chấp hành là 25 năm tù.

    Ngoài ra, Danh còn phải bồi thường các phí tổn về chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, số tài sản mà Danh cướp sau khi gây án.. cho gia đình nạn nhân số tiền trên 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, Danh còn phải cấp dưỡng cho 2 người con của nạn nhân cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-chu-nha-tro-tam-than-sat-hai-nhan-tinh-trong-khach-san-linh-25-nam-tu-a276546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan