+Aa-
    Zalo

    Gã “yêu râu xanh” nghi làm 2 trẻ khuyết tật có thai

    ĐS&PL Thấy hai cháu H. và L. đi qua cổng nhà mình, Phạm Văn Chung, tuổi xấp xỉ 60, đầu hai thứ tóc nổi cơn thú tính chạy ra kéo cả 2 cháu vào nhà giở trò đồi bại

    Thấy hai cháu H. và L. đi qua cổng nhà mình, Phạm Văn Chung, tuổi xấp xỉ 60, đầu hai thứ tóc nổi cơn thú tính chạy ra kéo cả 2 cháu vào nhà giở trò đồi bại. Kẻ hàng xóm mất nết này đã nhiều lần xâm hại 2 bé gái.

    Ảnh minh họa

    “Yêu râu xanh” đội lốt hàng xóm

    Mới đây, TAND TP.Hà Nội vừa đưa bị cáo Phạm Văn Chung (SN 1963, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) ra xử kín về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Điều đáng nói, ngay từ giai đoạn điều tra cho tới ngày ra tòa, bị cáo Chung một mực nói không thực hiện hành vi xâm hại 2 bé gái hàng xóm, cháu H. (SN 2004, là người chậm phát triển) và cháu L. (SN 2008) như cáo trạng truy tố.

    Song căn cứ vào lời khai của các bị hại cùng kết quả giám định, các tài liệu, chứng cứ thu giữ được trong vụ án; cơ quan tố tụng xét thấy đủ cơ sở kết luận bị cáo Phạm Văn Chung phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, cụ thể:

    Khoảng tháng 4/2019, Chung thường xuyên đi chăn bò, đi qua nhà hai cháu H. và L. và biết được 2 cháu hay ở nhà một mình; xung quanh lại vắng người nên trong khoảng thời gian này, ông hàng xóm đầu 2 thứ tóc đã nhiều lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu với cháu H. và cháu L..

    Theo cáo buộc của VKS, Chung đã 3 lần thực hiện hành vi xâm hại các nạn nhân. Lần nào thỏa mãn thú tính xong, hắn cũng đe dọa H. và L. không được nói với ai; có lần Chung cho cháu L. 20.000 đồng để “mua sự im lặng” của hai cháu bé. Mải làm ăn, chị Nguyễn Thị P. (SN 1976, mẹ cháu H.) không để ý đến những thay đổi, tâm sinh lý của con, cho tới một ngày... Thấy con gái có những dấu hiệu bất thường, chị P. đi mua que thử thai để kiểm tra thì tá hỏa rằng con mình có bầu từ bao giờ. Gặng hỏi, cháu H. mới nói bị Chung xâm hại, nhưng vì Chung dọa không được kể với ai nên cháu không nói cho mẹ biết.

    Thay vì tố cáo kẻ đồi bại, chị P. lẳng lặng đưa con đến nhà bà N. (SN 1969, là Trạm trưởng trạm Y tế xã) để phá thai và định bụng sẽ ôm nỗi nhục này đến chết. 2 tháng sau đó, trong một lần chăn bò ở cánh đồng thôn, cháu H. vô tình gặp một người làm trong ban Kế hoạch hóa gia đình của thôn và để lộ việc cháu được mẹ đưa đi phá thai. Lúc này, được mọi người trong ban Bảo vệ và chăm sóc trẻ em của xã động viên, 2 tháng sau chị P. mới làm đơn tố giác hành vi của Chung đến cơ quan điều tra, công an huyện Ba Vì.

    Ngày 24/12/2019, Phạm Văn Chung bị cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì bắt tạm giam về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Hoàn cảnh éo le của gia đình nạn nhân

    Theo lời khai của chị Nguyễn Thị P. (mẹ cháu H.), H. khi mới sinh vẫn khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Đến năm cháu 3 tuổi bị một trận sốt cao, do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, không được chữa trị kịp thời nên H. bị liệt nửa người. Cháu cũng bị chậm phát triển trí não, vì vậy mà đã 15 tuổi song nhận thức chỉ như trẻ lên 8.

    Xác minh tại địa phương và nhà trường nơi cháu H. sinh sống và từng theo học cho thấy cháu H. là người có nhận thức kém, chậm phát triển. Cháu H. học lớp 1 trong thời gian 2 năm, nên mẹ cháu cho cháu nghỉ học. Việc chị P. đưa con đi hút thai cũng chỉ có chị, bà ngoại cháu H. và bà N. (người hút thai) cho cháu biết. Vì gia đình sợ tai tiếng và thiếu hiểu biết nên chị mới không trình báo công an.

    Về nội dung này, tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa đã được luật sư và VKS làm rõ: Cụ thể, bà N. (SN 1969, là Trạm trưởng trạm Y tế xã) khai không có sự việc chị Nguyễn Thị P. dẫn cháu H. đến nhà bà khám thai và bà không thực hiện việc hút thai cho cháu H..

    Do sự việc trên chỉ có lời khai của cháu H., chị P. và bà ngoại cháu mà không có tài liệu khác để chứng minh nên cơ quan tố tụng không đủ căn cứ xác định việc cháu H. bị Chung hiếp dâm dẫn đến có thai.

    Về nhân thân, hoàn cảnh gia đình của bị cáo Chung qua lời kể của luật sư cũng hết sức éo le. Bị cáo sinh ra trong một gia đình đông anh chị em nên không được đi học, ngay đến tên mình Chung cũng không biết viết. Mang tư tưởng gia trưởng, vợ chồng Chung sinh cố đến cháu thứ 4 mới được con trai. Thay vì tu dưỡng, chăm chỉ làm ăn thì người đàn ông đầu 2 thứ tóc lại đổ đốn, tự mình định đoạt những tháng ngày cuối đời trong 4 bức tường trại giam lạnh lẽo.

    Tư Viễn

    Bài viết đang trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số 151

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-yeu-rau-xanh-nghi-lam-2-tre-khuyet-tat-co-thai-a340356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan