Gia đình nghi phạm cứa cổ tài xế taxi: “Nó chỉ có tật nghiện điện tử thôi… con ruồi cũng không nỡ giết”


Thứ 2, 04/02/2019 | 13:55


Gia đình nghi phạm cho biết mặc dù An lêu lổng, không chịu học hành và nghiện điện tử nhưng nhút nhát và hiền lành.

Gia đình nghi phạm cho biết mặc dù An lêu lổng, không chịu học hành và nghiện điện tử nhưng nhút nhát và hiền lành.

Liên quan đến vụ án tài xế taxi bị cứa cổ tử vong vào đêm 29/1 ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, tối 3/2, lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Cảnh An (xã Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) khi y đang lẩn trốn tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

An khi mới bị bắt. Ảnh: Zing

Gia đình An nhận được hung tin vào tối 29 Tết (ngày 3/2) khi một số người thấy hình ảnh An xuất hiện trên mạng xã hội. Nghe thông báo, vợ chồng ông T. sốc và bàng hoàng, không dám tin con mình là nghi phạm giết người.

Chia sẻ trên Zing, ông T. nói: “Nó nhát gan lắm, trước hay trộm cắp vặt của bố mẹ để lấy tiền chơi, nhưng không ngờ An lại dám giết người”

Ngày còn ở nhà, ông và vợ luôn dạy dỗ con điều hay lẽ phải. “Dạy từ cách ăn, cách mặc cho đến mọi thứ chi ly, vậy mà… đúng là của đau con xót”, ông T. giọng chực khóc nhưng cố kìm nén.

Chia sẻ trên báo Tổ Quốc, bà C. (mẹ nghi phạm) vừa nói vừa chỉ trực khóc, nước mắt lúc nào cũng sẵn sàng giàn dụa ra: “Nó chỉ có tật nghiện điện tử thôi, còn ở đây không ăn trộm ăn cắp của ai, con ruồi cũng không nỡ giết, hiền lắm. Nghe nó bị bắt cả làng ai cũng giật mình".

Gần 3 năm trước, An rời nhà ra thăm chị gái làm công nhân ở tỉnh Bắc Ninh. Sau đó, anh ta lên Hà Nội thuê trọ để tìm việc. Thế nhưng thanh niên 20 tuổi không tu chí làm ăn mà “tháng 30 ngày thì làm được 4, 5 hôm còn lại đi chơi”.

Sau đợt đó, An biệt tăm tung tích, cho đến tối 3/2, khi thông tin cảnh sát bắt được nghi phạm cứa cổ tài xế taxi ở gần sân vận động Mỹ Đình lan đến khu dân cư xóm 8, Đô Lương, Nghệ An.

Trước thông tin con trai sát hại nạn nhân để cướp tài sản do cần tiền, ông T. bảo ngay từ khi học cấp 1, An đã nghiện chơi điện tử. Ngoài thời gian đi học, nam thanh niên chủ yếu đến các quán Internet.

“Không có bậc cha mẹ nào dạy con đi giết người cướp của cả, con dại cái mang, nhưng hành động là do nhận thức của bản thân cháu, cha mẹ hầu như bất lực", ông T. nghẹn ngào và nói, bây giờ họ chỉ biết trông chờ vào pháp luật.

Chiếc taxi của nạn nhân tại hiện trường vụ án. Ảnh: Zing

Còn theo ông Lê Đình Hòa, trưởng thôn nơi đối tượng cư trú cho biết :"Thằng này yếu đuối lắm, không có gan giết người, không biết còn đồng phạm khác không.

Hôm qua thì công an cũng đã đến địa phương xác minh, nói về gia đình này thì có thể nói là do cha mẹ quá chú tâm làm kinh tế, không để ý nhiều đến con cái, đến lúc con cái có biểu hiện hư hỏng thì cha mẹ lại tỏ ra thất vọng, chán nản nên con ngày càng hư.

Nó là thanh niên thuộc dạng hay chơi lười làm, nhiều lần ăn trộm tiền, cắm xe máy của cha mẹ để chơi game, cũng may chỉ trộm đồ trong nhà mà không ăn trộm của làng xóm. Chuyện nó bỏ đi rồi mẹ nó đi tìm thì xảy ra suốt.

Có lần nó bỏ đi, bố nó đi tìm thấy tận trong Bình Thuận, đưa về mấy bữa thì đâu lại vào đấy. Tháng sáu năm nay, bố nó ốm nặng, vay được 5 triệu đồng để đi mổ, không ngờ nó cũng ăn trộm rồi mang cả xe máy đi mất, đến nay thì gây án".

Tại cơ quan công an, bước đầu An khai nhận giữa mình và nạn nhân không có mâu thuẫn. An ra tay sát hại tài xế nhằm mục đích cướp tiền để chơi game.

Con dao là hung khí gây án. Ảnh: Zing

An khai trong lúc xem một video cảnh báo về nạn cướp tài sản của xe ôm, thanh niên sinh năm 1999 nảy sinh ý định gây án. Sau khi mua dao, chiều 29/1, An đến bến xe Mỹ Đình thuê tài xế taxi tên Duy chở về sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Dọc đường, nghi phạm liên tục nghĩ cách ra tay làm sao để nạn nhân không thể chống cự. Chiếc taxi dừng bánh, An cầm dao cứa cổ nạn nhân.

Trước đó, tối ngày 29/1, tài xế taxi Nguyễn Văn D. khi lái xe chở khách đến sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) thì bị nam hành khách sát hại. Sau 5 ngày truy lùng, công an đã bắt được đối tượng Nguyễn Cảnh An (SN 1999, trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương) khi hắn đang lẩn trốn ở Hòa Bình.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-nghi-pham-cua-co-tai-xe-taxi-no-chi-co-tat-nghien-dien-tu-thoi-con-ruoi-cung-khong-no-giet-a262017.html