+Aa-
    Zalo

    Giải mã tội phạm: Kẻ say xỉn đánh người bị tai nạn giữa đường thoát án ngoạn mục

    ĐS&PL Thấy tai nạn giao thông, Chu không những không giúp, mà còn đá liền mấy cú vào người bị ngã. Chưa biết sự tình thế nào nhưng sau khi vào cấp cứu, nạn nhân đã tử vong.

    Đi nhậu về, Bùi Sĩ Chu say xỉn suốt dọc đường. Thấy tai nạn giao thông, Chu không những không giúp, mà còn đá liền mấy cú vào người bị ngã. Chưa biết sự tình thế nào nhưng sau khi vào cấp cứu, nạn nhân đã tử vong.

    Vụ va quệt tưởng chừng đơn giản nhưng lại cướp đi sinh mạng 1 người.

    Sự việc hi hữu

    Câu chuyện xảy ra cách đây gần 10 năm. Hôm đó là tháng Tư, trời nắng chang chang. Dọc đoạn đường số 2 của huyện Bình Chánh, TP.HCM, người qua lại tấp nập. Trên đoạn đường này, có lẽ không ai tự nhiên đứng đầy đường dưới cái nắng gần 400 C, nếu không có chuyện hi hữu xảy ra.

    Anh Nguyễn Hoàng Linh (30 tuổi) và anh Hoành Văn Hành (40 tuổi) đều là dân nhập cư, sinh sống và làm việc tại Bình Chánh. Khi lưu thông trên đường số 2 đã va phải nhau. Theo lời kể của các nhân chứng có mặt tại hiện trường thì 2 anh này chạy ngược chiều.

    Chưa biết thương tích thế nào nhưng khi 2 người đang chuẩn bị đứng dậy thì có một người đi đường quát lớn. Đó chính là Bùi Sĩ Chu, ngụ ở quận 8, TP.HCM. Chu say xỉn, loạng choạng tấp xe vào lề. Chu bước ra nhìn chằm chằm vào 2 người đang tìm cách đứng dậy rồi đá liên tục mấy cái vào người anh Hoành Văn Hành.

    Khi thấy anh Hành không thể phản ứng và nằm bất động trên đường thì Chu quay qua và đòi đánh luôn anh Linh. Một người dân chứng kiến vụ việc khai với lực lượng điều tra: “Sự việc xảy ra hết sức bất ngờ và không ai biết mối quan hệ của ba người như thế nào nên chúng tôi không biết đường nào mà ngăn cản cả. Khi thấy anh ta định đánh người còn lại thì lúc đó bà con mới xông vào can”.

    Sau khi ngăn được sự hung hăng của Chu, người dân gọi xe và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cơ quan công an. Dù được các y, bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng anh Hành đã tử vong tại bệnh viện. Còn tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định có 2 xe máy và những vết máu nhỏ. Anh Linh và Chu được đưa về trụ sở công an để về lấy lời khai.

    Theo lời khai của anh Linh thì vào 11h, anh đang trên đường về nghỉ trưa, đến đoạn đường số 2, lúc đó vào giờ cao điểm nên người khá đông, mọi người chen nhau chạy. “Khi tôi vừa vượt qua một chiếc xe ba gác thì gặp ngay anh Hành đi đối diện. Cố tránh lắm nhưng chúng tôi cũng va vào nhau, nhưng sau khi ngã thì cả hai chúng tôi vẫn bình thường. Theo quan sát của tôi thì anh Hành chỉ có một vài trầy xước nhỏ trên mặt. Cả hai chúng tôi đang chuẩn bị đứng dậy thì Chu lao tới đánh liên tục vào anh Hành. Tôi không biết và cũng không quen Chu. Thật sự tôi cũng không hiểu chuyện gì xảy ra với 2 người đó”, anh Linh khai với lực lượng điều tra.

    Còn với Chu, sau khi đưa về cơ quan công an thì vẫn trong tình trạng say xỉn. Nồng độ cồn trong máu đo được vượt quá giới hạn cho phép đối với người đang điều khiển phương tiện giao thông khi lưu thông trên đường. Phải đợi một khoảng thời gian, anh ta mới tỉnh lại.

    Chu khai: “Đúng là tôi có uống rượu và hơi ngà ngà say. Tôi có nhậu với vài người bạn ở cách nơi xảy ra tai nạn giao thông khoảng 2km. Tan nhậu, tôi về quận 8, đến nơi xảy ra tai nạn giao thông. Trời nóng nực cộng thêm trong người có chút men nên tôi đã lao vào đánh người. Tôi định là đánh luôn 2 người để cho họ bài học để lần sau đi xe cho cẩn thận hơn, nhưng không ngờ lại làm lớn chuyện”.

    Chu cho biết thêm: “Tôi nhớ có đá mấy cái vào ngực và bụng nạn nhân, chứ không đá hay đánh vào đầu nạn nhân, tuy nhiên, không hiểu vì sao anh ta lại bị chết”. Trong khi đó, gia đình của nạn nhân cũng dựa vào chứng cứ này, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết, đặc biệt là tác động của Chu, vì sao người này lại ngang nhiên đánh người.

    Sau khi tìm hiểu các tình huống xảy ra khi 2 người va chạm trên đường, nhất là khả năng đánh người của Chu có phải là những nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân hay không thì vẫn chưa có câu trả lời. Muốn có kết luận chính xác phải có sự can thiệp của các chuyên gia pháp y.

    Kẻ say xỉn thoát án tù

    Rất nhiều vụ va quệt bị chấn thương sọ não rất nguy hiểm và nạn nhân mất mạng lúc nào không hay.


    Chuyên gia pháp y, bác sĩ, luật gia Phạm Việt Hải, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: “Kết quả giám định pháp y cho thấy, phần ngực, bụng không có thương tích. Ở vùng mặt, bên trái có một vết rách dài khoảng 3,5cm được khâu 6 mũi chỉ và có 2 vết trầy xước nhỏ. Lòng bàn tay trái bị rách da, trong khi đó, đầu gối, cẳng chân có trầy xước nhưng không liên tục”.

    “Thêm vào đó, ngón chân cái bên trái, gót chân phải có xây xát. Riêng phần não, phía trái bị giập, diện rộng vào sâu và xương sọ nứt, dài 7cm. Kết luận nguyên nhân chết do chấn thương sọ não nặng”, chuyên gia pháp y cho biết thêm.

    Cũng theo chuyên gia này thì: “Nếu theo dõi kỹ các tình tiết thì chúng ta có thể đoán ra, các vết xây xước chủ yếu là phía trái của nạn nhân, như kết quả giám định pháp y cho thấy. Do đó có thể khẳng định nạn nhân đã ngã về phía bên trái. Điều này hoàn toàn đúng khi các điều tra viên đã thu thập và lấy lời khai của các nhân chứng tại hiện trường vụ việc”.

    “Xác định được nạn nhân ngã về phía trái là yếu tố rất quan trọng để tìm ra nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Bên cạnh đó, cũng theo các nhân chứng và lời khai của người đã đá vào nạn nhân: Chỉ là cái đá vào ngực và bụng chứ không hề đá lên mặt, đầu nạn nhân là cơ sở để đi đến kết luận trên. Hơn nữa, trong trường hợp này, khi anh ta lại say xỉn nên khó có thể “tung” ra những cú đá có sức mạnh khiến cho nạn nhân giập não”, bác sĩ Hải phân tích thêm.

    Có người sẽ đặt câu hỏi, tại sao sau khi ngã, 2 người vẫn còn tỉnh táo và chuẩn bị đứng dậy được? Nếu trường hợp đã chấn thương sọ não trước đó lẽ ra phải nằm bất động rồi còn đâu phải đợi đến mấy cú đá của Chu? Đó là những giả thiết đặt ra để buộc tội Chu.

    Tuy nhiên, bác sĩ Hải phân tích: “Nhưng trong thực tế cho thấy: Nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông hay có một lực nào đó tác động lên não làm não bị tổn thương nặng, dẫn tới tình trạng chảy máu não thì người bị nạn vẫn có thể sống trong một thời gian nhất định. Tuỳ trường hợp mà người bị nạn chết sớm hay muộn mà thôi, nếu không được cấp cứu kịp thời. Thậm chí, có nhiều trường hợp, khi xảy ra tai nạn giao thông xong, vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ cho về nhà nhưng vài tiếng sau lại chết như thường. Đó là hiện tượng chảy mạch máu não rất nguy hiểm”.

    Như vậy, nạn nhân chết là do va quệt với chiếc xe của anh Linh, đập đầu xuống đường dẫn tới chấn thương sọ não và tử vong. Còn anh Chu bị công an phạt hành chính vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Vụ việc khép lại, nguyên nhân cái chết cũng được làm rõ, giúp “anh hùng rơm” Chu thoát khỏi án tù, thậm chí là án tử một cách thuyết phục. * Tên các nhân vật đã được đổi.

    C.T
    (Còn nữa)
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 122
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-toi-pham-ke-say-xin-danh-nguoi-bi-tai-nan-giua-duong-thoat-an-ngoan-muc-a287055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan