Hà Nội: Nhóm cán bộ giao thông bị truy tố vì nhận hối lộ để bảo kê xe vi phạm


Thứ 2, 12/08/2019 | 09:12


Cùng sự kiện

Các đối tượng khai dùng tiền thu được từ việc bảo kê đi quan hệ với các cán bộ giao thông trên địa bàn, để các xe tải không bị xử lý sai phạm.

Các đối tượng khai dùng tiền thu được từ việc bảo kê đi quan hệ với các cán bộ giao thông trên địa bàn, để các xe tải không bị xử lý sai phạm.

Nhóm cán bộ giao thông bị truy tố về tội nhận hối lộ. Ảnh minh họa

Thông tin do VnExpress đăng tải, Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố các đối tượng liên quan đến việc bảo kê các xe tải để không bị xử lý.

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Ánh Hào (38 tuổi, quận Nam Từ Liêm), Lê Văn Cường (39 tuổi, cựu cán bộ Cục quản lý đường bộ I, Tổng Cục đường bộ Việt Nam) và Phạm Văn Vinh (26 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh) bị truy tố cùng về tội Đưa hối lộ.

Liên quan đến vụ án, ba người gồm Lê Bá Dũng (45 tuổi, cựu cán bộ Đội thanh tra giao thông quận Hoàng Mai), Nguyễn Quốc Cương (46 tuổi, cựu cán bộ thanh tra giao thông quận Hai Bà Trưng), Trần Sỹ Cương (35 tuổi, cựu cán bộ Đội thanh tra cơ động - Sở giao thông vận tải Hà Nội) bị đề nghị truy tố tội Nhận hối lộ.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 3/2016, ba đối tượng nhận tội đưa hối lộ bàn nhau in logo riêng để dán vào các xe tải để không bị kiểm tra khi có lỗi vi phạm.

Sau thời gian hoạt động, các đối tượng thu được 500 triệu đồng/tháng từ việc bán logo bảo kê xe vi phạm.

Hào và Vinh khai, các bị can thu được từ các nhà xe là gần 14 tỷ đồng, đi quan hệ các cán bộ giao thông từ quận, huyện đến thành phố số tiền hơn 12 tỷ. Các bị can hưởng lợi hơn một tỷ đồng. Mỗi tháng, Vinh và Hảo dùng 440 triệu đồng thu được để hối lộ cho nhóm cán bộ giao thông tại quán cà phê hoặc ở cơ quan.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định các đối tượng chỉ hối lộ hết 900 triệu đồng chứ không phải 12 tỷ đồng như lời khai. Trong đó, ông Nguyễn Quốc Cương nhận hối lộ 63 triệu đồng, Trần Sỹ Cương 136 triệu, Lê Bá Dũng 96 triệu, Hào hưởng lợi khoảng 250 triệu đồng, Vinh 140 triệu, Cường 180 triệu.

Như Công Lý đã thông tin trước đó, tháng 12/2018, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội đã triệu tập 6 thanh tra viên, nhân viên các đội Thanh tra thuộc Sở GTVT Hà Nội đến làm việc vì có dấu hiệu tiêu cực liên quan đến Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh  (người đại diện là ông Phạm Văn Vinh, địa chỉ số 14, ngõ 86 phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Ngay sau đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có quyết định tạm thời đình chỉ công tác có thời hạn đối với các cán bộ, thanh tra viên, nhân viên nói trên để phục vụ công tác điều tra đồng thời đợi kết luận chính thức của cơ quan điều tra, để đề nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét xử lý theo đúngquy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhom-can-bo-giao-thong-bi-truy-to-vi-nhan-hoi-lo-de-bao-ke-xe-vi-pham-a288362.html