Hà Nội: Truy tố nhóm trộm chó khống chế 2 cô gái, đưa vào vườn keo hiếp dâm


Thứ 5, 04/04/2019 | 14:39


Cùng sự kiện

Trên đường đi trộm chó, 4 bị can đã khống chế 2 cô gái, chở đến một vườn keo rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Trên đường đi trộm chó, 4 bị can đã khống chế 2 cô gái, chở đến một vườn keo rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị can tội Hiếp dâm và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Trong đó, 4 bị can bị truy tố bao gồm: Kiều Văn Tùng (SN 1992), Lê Hoài Nam (SN 1996), Tạ Văn Đạt (SN 1991) và Lê Minh Đức (SN 1994, đều ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Báo Người Lao Động dẫn cáo trạng, khoảng 22h30 ngày 3/1/2018, nhóm này rủ nhau đi trộm chó để bán lấy tiền tiêu. Trước khi đi, chúng tụ tập tại nhà của Tạ Trường Thịnh (SN 1975, ở Phúc Thọ) để lấy 1 thanh kiếm, 1 con dao, 2 thòng lọng, 2 sợi dây thép và 3 bao tải làm "đồ nghề".

Sau đó, cả bọn chở nhau bằng xe máy đi dọc các tuyến đường thuộc khu vực huyện Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây tìm chó để trộm.

Nhóm trộm chó hiếp dâm 2 thiếu nữ. Ảnh minh họa

Khi đến khu vực thôn Vị Thủy (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây), Tùng và Nam dùng thòng lọng bắt được 1 con chó, cho vào bao tải rồi chở đi. Nhóm này sau đó tiếp tục di chuyển đến huyện Ba Vì để thực hiện hành vi của mình.

Trên đường di chuyển, thấy anh Đinh Công Quyền (SN 1998, ở Ba Vì) đang chở Lò Thị S. (SN 2001) và Hoàng Thị L. (SN 2002), nên nhóm này phóng xe máy đuổi theo. Lúc này, Đạt chặn đầu xe của anh Quyền, trong khi Đức rút dao tiến về phía anh Quyền đe dọa.

Quá sợ hãi, anh Quyền bỏ lại xe máy rồi chạy về phía thị xã Sơn Tây. Thấy vậy, 2 thiếu nữ ngồi sau xe cũng bỏ chạy theo. Tuy nhiên, lúc này nhóm đuổi theo khống chế 2 cô gái đưa lên xe máy và chở đến một vườn keo ở cánh đồng thôn Tây Vị (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây).

Tại đây, nhóm này hiếp dâm 2 thiếu nữ rồi chở 2 nạn nhân đến khu vực cổng làng Nhân Lý (xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây) để 2 cô gái tự bắt xe về.

Sau đó, cả nhóm mang chó vừa trộm cắp được đem bán lấy tiền chia nhau. Đến ngày 4/1/2018, 2 thiếu nữ đến công an trình báo sự việc.

Tại cơ quan công an, Tùng và Nam khai nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Đức khai đã hiếp các nạn nhân nhưng sau đó Đức thay đổi lời khai, chỉ nhận hiếp dâm H. mà không nhận có hiếp dâm L.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị hại, lời khai của các bị can và người liên quan cùng tang vật vụ án, cơ quan tố tụng khẳng định có đủ cơ sở xác định Đức đã hiếp dâm cả 2 cô gái.

Riêng Tạ Văn Đạt sau khi phạm tội đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan công an đã quyết định truy nã nhưng chưa bắt được nên quyết định tách vụ án hình sự, tạm đình chỉ vụ án, tạm đình chỉ điều tra đối với Đạt, khi nào bắt được sẽ xử lý tiếp.

Ngoài ra, trong giai đoạn điều tra, 2 nạn nhân đề nghị xử lý các đối tượng theo quy đinh của pháp luật, đồng thời yêu cầu phải bồi thường cho mỗi nạn nhân 50 triệu đồng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-truy-to-nhom-trom-cho-khong-che-2-co-gai-dua-vao-vuon-keo-hiep-dam-a269675.html