Hà Tĩnh: Bắt giữ cụ ông 60 tuổi lừa "chạy" trường, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng


Thứ 5, 20/02/2020 | 03:58


Công an thị xã Hồng Lĩnh vừa bắt giữ một đối tượng lừa chạy tiêu chuẩn vào các trường công an để chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Công an thị xã Hồng Lĩnh vừa bắt giữ một đối tượng lừa chạy tiêu chuẩn vào các trường công an để chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng. 

Đối tượng Lê Văn Trung tại cơ quan chức năng. Ảnh: Zing.vn

Sáng ngày 20/2, thông tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Trung (60 tuổi, trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, từ tháng 1 đến 6/2019, Trung giới thiệu mình quen biết với người làm ở bộ Công an và sở Giáo dục& Đào tạo Hà Tĩnh. Người này hứa xin được cho con em của nhiều người dù không đủ tiêu chuẩn vẫn có thể vào học tại các trường ngành công an và trường THPT trên địa bàn.

Tin tưởng vào những lời hứa hẹn của đối tượng, 5 người dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và 1 người trú tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã đưa cho Lê Văn Trung tổng số tiền là 121 triệu đồng để xin cho con vào biên chế ngành công an và vào học tại các trường THPT trên địa bàn.

Sau khi nhận tiền từ các bị hại, Lê Văn Trung đã chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng chờ đợi, các bị hại vẫn không thấy ông Trung thực hiện lời hứa. Khi bị hại nhiều lần yêu cầu trả lại tiền thì Lê Văn Trung đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Sự việc sau đó được các bị hại trình báo vụ việc lên Công an thị xã Hồng Lĩnh.

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập tổ công tác đi vào các tỉnh phía Nam, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan truy bắt đối tượng Lê Văn Trung.

Sau gần 1 tháng sau kể từ ngày phát lệnh truy nã (20/1), Công an Hồng Lĩnh đã bắt được  đối tượng Trung trong lúc đang lẩn trốn ở phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên (Bình Dương). 

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh đang tiến hành củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-bat-giu-cu-ong-60-tuoi-lua-chay-truong-chiem-doat-hon-100-trieu-dong-a312335.html