Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án đưa người sang nước ngoài trái phép


Thứ 5, 31/10/2019 | 07:44


Cùng sự kiện

Xác minh thông tin liên quan đến đơn trình báo của 10 gia đình có con nghi mất tích ở Anh, công an phát hiện có dấu hiệu của đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép.

Trong quá trình xác minh thông tin liên quan đến đơn trình báo của 10 gia đình có con nghi mất tích ở Anh, lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu của đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: VNE

Tối ngày 30/10, thông tin trên báo VnExpress, Đại tá Nguyễn Tiến Nam (Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan điều tra đã triệu tập một số người lấy lời khai, phục vụ điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Theo Đại tá Nam, hiện công an tỉnh này đã triệu tập một số người liên quan đến vụ việc lên làm việc.

Trước đó, cũng trong ngày 30/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, liên quan đến hành vi "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo trình báo của người dân, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 10 trường hợp mất liên lạc với gia đình khi trên đường sang Anh. Cụ thể, huyện Can Lộc có 8 trường hợp, huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh mỗi địa phương có 1 trường hợp.

Cơ quan chức năng khi điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" sẽ làm rõ thông tin trình báo của 10 gia đình nói trên và cả những việc khác kéo dài nhiều năm qua.

Thông tin trên báo Công an nhân dân, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu ADN của người thân của các gia đình có trình báo người thân mất tích để gửi sang Anh phục vụ công tác xác định danh tính các nạn nhân.

"Đa số đều phối hợp, một số hộ có khó khăn riêng nên chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ. Hiện, tôi cho rằng phải chờ nhà chức trách Anh công bố mới xác thực được trong 39 thi thể có người Việt Nam hay không", VnExpress dẫn lời Đại tá Nguyễn Tiến Nam.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-vu-an-dua-nguoi-sang-nuoc-ngoai-trai-phep-a299023.html