+Aa-
    Zalo

    Hai thanh niên chuyên cướp giật của du khách nước ngoài sa lưới

    ĐS&PL Hai thanh niên cùng quê từ Quảng Nam ra Đà Nẵng tìm việc rồi rủ nhau đi cướp giật tài sản của du khách nước ngoài.

    Hai thanh niên cùng quê từ Quảng Nam ra Đà Nẵng tìm việc rồi rủ nhau đi cướp giật tài sản của du khách nước ngoài.

    Chân dung hai đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTC News 

    Ngày 19/2, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết đơn vị đang tạm giữ Trần Văn Tiên và Lê Văn Hưng (cùng 22 tuổi, người xã Tiên Ngọc, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu, sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020, hai thanh niên trên rủ nhau xuống TP.Đà Nẵng thuê trọ ở phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) để tìm việc làm nhưng chưa có.

    Đến tối 14/2, cả hai mượn xe Exciter của một người cùng dãy trọ để đi dạo. Do thiếu tiền tiêu xài nên cả hai bàn bạc tìm du khách nước ngoài để giật tài sản.

    Khi đi đến đường Lê Quang Đạo (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), thấy du khách P.Y.H. (32 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đang đi dạo, Tiên và Hưng áp sát, giật túi xách rồi rú ga tẩu thoát.

    Chưa dừng lại ở đó, đến tối 17/2, thanh niên Tiên tiếp tục mượn xe máy để cả hai đi cướp giật nhưng chạy lòng vòng.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, lực lượng tuần tra ban đêm 8394 phường Mỹ An phát hiện cả hai có dấu hiệu nghi ngờ nên kiểm tra, phát hiện một số ngoại tệ.

    Tiến hành điều tra, xác minh, cả hai khai nhận trong đêm 14/2, hai đối tượng đã giật một túi xách của một nữ du khách người nước ngoài khác nhưng bất thành.

    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: VTC News 

    Với những thành tích đạt được, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, đã đến Công an phường Mỹ An trao thưởng nóng 5 triệu đồng cho đơn vị này.

    Công an nghi ngờ hai thanh niên này còn thực hiện các vụ giật túi xách khác, đề nghị người dân nếu ai là nạn nhân, đến cơ quan công an trình báo.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thanh-nien-chuyen-cuop-giat-cua-du-khach-nuoc-ngoai-sa-luoi-a312249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan