+Aa-
    Zalo

    Hé lộ quá trình truy bắt nhóm cướp tuổi "trăng tròn" chuyên đi "săn" người đồng tính

    ĐS&PL Nhóm sinh viên quen biết nhau qua mạng xã hội rồi ngẫu hứng nảy sinh lập "băng nhóm" cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

    Nhóm sinh viên quen biết nhau qua mạng xã hội rồi ngẫu hứng nảy sinh lập "băng nhóm" cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

    Công an đọc lệnh khởi tố các đối tượng. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Lập "băng nhóm" qua Facebook để đi cướp kiếm tiền

    Thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đã bắt khẩn cấp ba thiếu niên cùng ngụ quận Thanh Khê là Hà Trung N. (16 tuổi); Nguyễn Đình Minh T., Nguyễn Quang V. (cùng 15 tuổi). Trong đó, T. được xác định cầm đầu băng cướp bảy người trên.

    Cụ thể, tối 12/9, T. nhắn tin qua Facebook rủ V. đi cướp để kiếm tiền tiêu xài. T. đón V. bằng xe máy tại tiệm Internet trên đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê), cả hai thống nhất nhắm vào các cặp đôi đồng tính ưa chọn chỗ vắng vẻ tâm sự.

    Trong lúc đi qua các tuyến đường trên phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, họ gặp một người đàn ông chạy xe máy một mình liền đeo bám, vượt lên chặn đầu rồi rút dao đe dọa. Tuy nhiên, lúc này có vài người đi ngang qua nên hai thiếu niên bỏ đi.

    Khi đang đi trên đường Nguyễn Tất Thành, T. và V. gặp N. là người cùng xóm, cũng là “chiến hữu” máu mặt nên kêu nhập bọn. N. vừa uống cà phê với nhóm sinh viên An, Trường, Sơn, Quốc, nghe thế liền rủ những sinh viên này theo luôn.

    Cả nhóm bảy người lên xe máy rảo tìm nạn nhân để ra tay. Đến một dãy phòng trọ, họ phát hiện một người đàn ông đứng một mình bên xe máy nên đến đe dọa, lục soát người nhưng ông này không có tài sản. Bực tức vì nạn nhân rỗng túi, bảy kẻ cướp nổi máu côn đồ, đánh người đàn ông này chảy máu mũi.

    “Phi vụ” tiếp theo, nhóm cướp đuổi theo một thanh niên đi xe SH nhưng do xe SH chạy tốc độ quá nhanh nên hụt hơi, phải bỏ cuộc.


    Ba đối tượng bị bắt trước đó vào đêm 12/9. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Quá trính truy bắt nhóm cướp tuổi "trăng tròn"

    Theo Người Đưa Tin, vào khoảng 22h30 ngày 12/9, 2 cán bộ thuộc biên chế của Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu là Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào đang trên đường tuần tra mật phục phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản.

    Tuy nhiên, hai cán bộ cảnh sát khi đi đến đường Nguyễn Xí thi bị nhóm 7 người áp sát. Các đối tượng cho rằng đây là 2 người đồng tính đang chở nhau đi chơi nên áp sát, tấn công.

    Sau khi chặn đầu xe 2 "nạn nhân", Thoại rút nhanh con dao uy hiếp: "Chúng mày là "pê đê" hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử".

    Tuy nhiên, "đời không như mơ" khi 2 người chúng chặn đầu xe lại chính là cảnh sát. Nhanh chóng, anh Tuấn hô lớn "Công an đây" đồng thời rút ra khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn 2 phát chỉ thiên.

    Các đối tượng bỏ chạy tán loạn khi nghe thấy tiếng súng. Bằng kỹ thuật chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm trong nghề, cả 2 cảnh sát đã truy đuổi và bắt giữ được Hà Trung N. cùng 2 chiếc xe máy nhóm này sử dung để đi cướp.

    Từ lời khai của Nh. tại cơ quan công an, lực lượng chức năng đã bắt giữ được thêm T. và Vinh.

    Tưởng rằng công tác điều tra sẽ mở rộng nhiều manh mối và từ đây việc hốt trọn băng cướp sẽ dễ dàng. Tuy nhiên, việc truy bắt 4 đối tượng còn lại vô cùng khó khăn.

    Thông tin từ những điều tra viên cung cấp, các các đối tượng có thời thời gian nghiên cứu kỹ đôi tình nhân đồng tính luyến ái hay tìm nơi vắng vẻ để tâm sự.

    Bên cạnh đó, những người này khi bị tấn công bất ngờ thì yếu thế, sẵn sàng giao nộp tài sản. Phần nữa, họ đa phần ái ngại mà chấp nhận mất tài sản chứ không trình báo công an.

    Đồng thời, dù kết băng đảng đi cướp tài sản nhưng chúng lại không nắm rõ thông tin của nhau. Trong đó, T., N. và V. là một nhóm còn 4 đối tượng kia lại ở nhóm riêng khác.

    Các đối tượng khai rằng, chỉ quen nhau sơ trên mạng xã hội. Sau đó "tâm đầu ý hợp" nên rủ nhau đi cướp chứ chẳng tường tận gì nơi ăn chốn ở hay thông tin cá nhân của các thành viên trong nhóm.

    Ngày 7/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 đối tượng về hành vi Cướp tài sản.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-qua-trinh-truy-bat-nhom-cuop-tuoi-trang-tron-chuyen-di-san-nguoi-dong-tinh-a300084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan