Hệ quả đau lòng từ những vụ chồng ra nước ngoài kiếm tiền, vợ ở nhà ngoại tình


Thứ 7, 13/04/2019 | 13:03


Cùng sự kiện

Nhiều vụ án mạng đau lòng vừa xảy ra ở một số địa phương mà thủ phạm không ai khác chính là chồng, còn nạn nhân là vợ và tình nhân.

Nhiều vụ án mạng đau lòng vừa xảy ra ở một số địa phương mà thủ phạm không ai khác chính là chồng, còn nạn nhân là vợ và tình nhân. Nguyên nhân xuất phát từ những mối tình vụng trộm khi chồng “nai lưng” đi kiếm tiền ở nước ngoài, vợ ở nhà ngoại tình...

Tan nát gia đình

Người dân xã Phú Cường, huyện Ba Vì (TP Hà Nội) từng bàng hoàng về vụ án mạng xảy ra tại xã này. Cả làng quê xôn xao về nguyên nhân vụ án mạng. Khi Công an huyện Ba Vì vào cuộc điều tra thì mọi việc thêm sáng tỏ.

Theo đó, khoảng 21h ngày 20/10/2016, sau một thời gian đi lao động ở nước ngoài, anh Hà Xuân Hoa (42 tuổi) trở về quê mà không thông báo cho gia đình biết. Linh tính thấy điều bất thường, Hoa trèo tường nhảy vào sân rồi nhẹ nhàng dùng dao cạy cửa. Lúc đó, hai đứa con của vợ chồng Hoa vẫn đang ngồi xem ti vi ở trong phòng riêng.

Bình tĩnh, Hoa thộc thẳng vào buồng ngủ của 2 vợ chồng. Tại đây, anh ta bàng hoàng phát hiện vợ là Nguyễn Th. L (32 tuổi) đang tình tứ với anh Đỗ T. Th (46 tuổi), người cùng xóm. Thấy bố tấn công người, hai con của Hoa chạy ra ngoài hô hoán...

Chồng đi xuất khẩu lao động, vợ ở nhà ngoại tình. Ảnh minh họa

Bị chém trọng thương, Th. cố chạy lê ra ngoài đường kêu cứu rồi gục ngã và tử vong. Chị L. cũng bị chồng truy sát bị thương, chạy đến UBND xã trình báo. Gây án xong, Hoa ôm mặt gào lớn "tôi đã chém hai đứa dâm dục này", sau đó bỏ trốn và đầu thú.

Tương tự, anh Trần Đình Thịnh (31 tuổi) ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị có vợ là chị Quách Th. Th (31 tuổi), quê ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), hai người có với nhau 2 con trai.

Vì kinh tế gia đình khó khăn, năm 2015, Thịnh sang Trung Quốc làm ăn. Ở nhà, Th có quan hệ bất chính với ông Trần V. L (40 tuổi), trú ở xã Gio Việt, huyện Cam Lộ. Bị người dân phát hiện, bàn tán xôn xao nên Thịnh được người thân báo.

Sau đó, Thịnh bỏ việc về quê gặp vợ để làm rõ sự tình. Nghe những lời “tự thú” của vợ, Thịnh đã tha thứ. Để cách ly vợ khỏi mối tình vụng trộm, Thịnh quyết định đưa vợ và con út vào Bình Dương lập nghiệp.

Tuy nhiên, khi biết tin vợ từng có thai với ông L. và đã phá thai, Thịnh trở nên tức giận và suy sụp. Uất hận, Thịnh dùng dao sát hại vợ rồi bắt xe ra Quảng Trị, đi thẳng vào nhà ông L., vung dao chém tình địch tử vong. TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Trần Đình Thịnh tử hình về tội Giết người.

Hồi chuông cảnh báo

Về nguyên nhân vụ án mạng ở Ba Vì, ông Nguyễn Xuân Hiệu, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ trọng án ở xã vì mâu thuẫn tình ái. Nhà của nạn nhân và hung thủ cùng xóm nên tang thương vẫn còn bao trùm cả xóm, làng quê chưa hết bàng hoàng.

Theo chị Hà Thị Bích Hải, chị ruột của hung thủ, cách đây 2 năm, Hoa sang Trung Quốc làm thuê. Mấy sào ruộng khoán ở nhà không đủ trang trải cuộc sống nên hàng tháng Hoa đều gửi tiền về. “Gần đây, nghe hàng xóm xôn xao L. có quan hệ bất chính nhưng tôi không tin, nào ngờ hậu quả lại đau đớn thế”, chị Hải nói.

Nhìn nhận về các vụ án trên, PGS.TS Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội (viện Xã hội học) cho rằng, thủ phạm trong các vụ án tình đều là những người đàn ông chân chất, chí thú làm ăn nuôi vợ con. Bởi vậy, khi biết tin vợ ngoại tình thì họ có diễn biến tâm lý hết sức căng thẳng và gần như bị mất kiểm soát vì sự uất hận bị... cắm sừng.

Họ nghĩ rằng, dù phải rời bỏ tổ ấm để tha phương “nai lưng” vất vả kiếm tiền về nuôi vợ con nhưng người vợ ở nhà lại phản bội niềm tin. Khi biết vợ ngoại tình, họ không thể bỏ được quan niệm đã “ngấm” vào máu thịt là thất bại lớn nhất của đàn ông chính là bị vợ cắm sừng. Tức tối, họ nghĩ ngay đến việc phải trả thù.

Dưới góc độ xã hội học, PGS. Trịnh Hòa Bình nhìn nhận, hiện nay mối quan hệ trong các gia đình ở nông thôn không còn nguyên “tam tòng tứ đức” như trước mà ngày càng trở nên lỏng lẻo. Lý do là vì kinh tế khó khăn, chồng (hoặc vợ) phải đi làm ăn xa với mong muốn kiếm tiền về, hạnh phúc gia đình sẽ bền chặt hơn.

Tuy vậy, họ quên mất rằng, việc thiếu vắng lâu ngày của chồng (hoặc vợ) khiến hạnh phúc vợ chồng trở nên mong manh, lòng chung thủy của một trong hai người dễ đổ vỡ khi có “kẻ” thứ 3.

Quan niệm xã hội về ngoại tình gần đây dường như “thoáng” hơn trước. Nhiều người còn cổ xúy, xem đó như một xu hướng thời thượng khiến các thiết chế gia đình vốn bền chặt lâu nay ở nông thôn bị vỡ vụn. Từ đó, họ dễ sa ngã vào vòng tay của những kẻ hám sắc, tham tình. Hậu quả là gia đình tan nát, những đứa trẻ vô tội trở nên bơ vơ.

Quan niệm xã hội về ngoại tình gần đây dường như “thoáng” hơn trước. Nhiều người còn cổ xúy, xem đó như một xu hướng thời thượng khiến các thiết chế gia đình vốn bền chặt lâu nay ở nông thôn bị vỡ vụn. Từ đó, họ dễ sa ngã vào vòng tay của những kẻ hám sắc, tham tình. Hậu quả là gia đình tan nát, những đứa trẻ vô tội trở nên bơ vơ..

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Tháng số 16

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-qua-dau-long-tu-nhung-vu-chong-ra-nuoc-ngoai-kiem-tien-vo-o-nha-ngoai-tinh-a271023.html