Bí ẩn xác chết người đồng tính nhét trong bao tải


Thứ 5, 03/04/2014 | 06:41


Vụ án xác người trong bao tải xảy ra từ năm 2007, nhưng vẫn là nỗi ám ảnh của người dân, và là vụ án đặc biệt trong hồ sơ của những người phá án.

Vụ án kinh hoàng xảy ra từ năm 2007, nhưng vẫn là nỗi ám ảnh của người dân, và là vụ án đặc biệt trong hồ sơ của những người phá án.
Thi thể bí ẩn
Trên đường đi đi tập thể dục sáng, người dân phát hiện một bao nhựa to trên địa phận thuộc ấp 1, xã Đạo Thạnh (Mỹ Tho,Tiền Giang). Nghĩ rằng có người bỏ quên hoặc làm rớt đồ, người đi đường liền mở miệng bao ra xem thử thì tá hỏa phát hiện một xác chết.
Nạn nhân là nam giới, cao khoảng 1m7, có nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt, trán và trên người. Cảnh sát xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết là vết thương khiến chấn thương sọ não, như vậy khả năng người này bị mưu sát.
Một điểm khó là nhân thân nạn nhân chưa rõ vì trên thi thể chỉ có bộ trang phục giản đơn, không có bất cứ giấy tờ tùy thân gì để xác định danh tính, nơi cư trú.
Hiện trường cách đường giao thông khoảng 150m, không để lại dấu vết giằng co hay dấu vết sinh học gì. Thi thể nạn nhân đựng trong bao, vậy đây không phải là hiện trường chính mà chỉ là nơi kẻ thủ ác vứt xác phi tang.
 - Bí ẩn xác chết người đồng tính nhét trong bao tải
Hiện trường một vụ án mạng (hình minh họa)
Manh mối
Chưa đầy sáu tiếng đồng hồ sau khi phát hiện xác nạn nhân, một nhân viên giữ xe cho một siêu thị dẫn theo một chiếc xe hiệu Attila biển số 63V7 – 1897 không xác định được chủ sở hữu đến công an.
Theo lời nhân viên này, siêu thị không nhận giữ xe qua đêm mà chỉ nhận giữ xe cho khách đến mua hàng. Tuy nhiên vào đêm ngày 9/2, có một người khách đến gửi xe rồi bỏ đi mà không quay lại lấy.
Theo mô tả, người khách gửi xe vào khoảng 21h là một thanh niên khoảng 25 tuổi, tóc dài, người ốm, cao khoảng 1m7, khuôn mặt xương, mặc quần kaki màu đen, áo thun màu nâu, cổ đeo một sợi dây chuyền lớn.
Tại bãi giữ xe nhân viên yêu cầu khách chạy xe vào bãi nhưng người đó nhất định không chịu và yêu cầu nhân viên dẫn xe vào bãi giúp mình, cố tình bỏ đi vội vã.
Người gửi xe có vẻ là một đối tượng đồng tính, trên tay đeo đồng hồ vàng, đeo cả hoa tai. Người này có thể cư trú tại địa phương vì hắn tỏ ra rất thạo đường.
Khám xét sơ bộ xe, cảnh sát phát hiện trong cốp có giỏ xách, bên trong có đôi dép nam, nón tai bèo, chín quyển sổ tay, bút, giấy cầm đồ, giấy phép lái xe và giấy Chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Minh Triệu, SN 1980, hộ khẩu phường 1.
Cảnh sát phát hiện nhiều vết máu khô còn dính lại trên thanh gác chân của xe. Mẫu máu được thu giữ để giám định, kết quả cho thấy xác chết vô danh cùng vết máu trên xe là của một người. Như vậy nhân thân của người chết đã rõ.
Chứng cứ ngoại phạm kín kẽ
Nạn nhân là con một trong gia đình khá giả quê gốc Trà Vinh. Triệu là một người đồng tính, thường ngày đeo một chiếc nhẫn hột xoàn, một nhẫn đeo tay có mặt bằng đá cẩm thạch và đi xe Attila. Khi tử thi được phát hiện thì những tài sản trên không còn.
Nạn nhân là một người đồng tính nên có mối quan hệ khá rộng với các đối tượng đồng giới, thường đi chơi khuya, cho nhiều bạn mượn tiền… Có một thông tin hết sức quí giá do cháu ruột của nạn nhân cung cấp: Sáng ngày 9/2/2007, sau khi ăn cơm cùng gia đình, chú mình chạy xe Attila đi chơi, khoảng 11h cùng ngày đi về cùng một người bạn trai đi xe Cup 50.
Người bạn này bỏ xe ở hiên nhà, sau đó cùng chú mình lên xe Attila tiếp tục đi. Tối hôm đó, khoảng 21h người bạn này quay lại nhà lấy xe đã gửi. Theo mô tả, người gửi xe này có đặc điểm nhận dạng rất giống với mô tả của nhân viên ở bãi giữ xe siêu thị.
Rà soát đối chiếu tàng thư lưu trữ, cảnh sát nhận thấy Trần Khải Hoàn (SN 1970, ngụ khu phố 1, phường 8) có nhiều đặc điểm giống với những lời mô tả trên. Hoàn là một đối tượng đồng tính, thường xuyên tụ tập ở các vũ trường, các điểm karaoke; không nghề nghiệp gì, nợ nần chồng chất; trong đó có món nợ hơn 3 triệu đồng cần trả gấp.
Quan trọng nhất, khoảng 19h ngày 9/2, một số người dân xung quanh nghe thấy tiếng thét phát ra từ nhà Hoàn.
Được triệu tập đến cơ quan điều tra, Hoàn cho biết “chúng tôi chỉ là bạn bè bình thường, thỉnh thoảng uống rượu chung”. Hỏi: “Ngày 9/2 anh gặp Triệu không?”. Đáp: “Không. Hôm đó tôi cùng bạn uống rượu suốt ngày rồi về nhà ngủ, không đi đâu nữa”.
Cảnh sát yêu cầu Hoàn liệt kê danh sách tên những người bạn mà mình đã gặp hôm đó. Được triệu tập đến cơ quan điều tra để làm rõ, thật trùng khớp khi những đối tượng này đều có lời khai giống như Hoàn.
Quyết định táo bạo khám nhà tìm chứng cứ
Ban chuyên án họp khẩn cấp. Mọi ý kiến vẫn đánh giá Hoàn chính là hung thủ, hay ít nhất cũng liên quan đến vụ án. Một quyết định táo bạo được thực hiện: Bắt tạm giam, ra lệnh khám xét nơi ở của Hoàn nhằm thu thập chứng cứ.
Kết quả đúng như dự đoán, cảnh sát thu giữ một nhẫn vàng mặt đá màu trắng, một mặt đá của nhẫn, 90 triệu đồng và 90 đô la Singapore. Hoàn gục đầu nhận tội.
Hoàn và nạn nhân chỉ mới quen biết cách đó khoảng hai tháng. Biết Triệu có tài sản và có tiền cho vay, Hoàn đã vay của nạn nhân số tiền 2 triệu đồng và trả lãi mỗi tháng 400 ngàn đồng. Do không có tiền trả nên sau đó Triệu buộc Hoàn phải trả cả vốn lẫn lãi.
Ngày 9/2, khi gặp Hoàn tại chợ, chủ nợ bắt xe máy của Hoàn để xiết nợ. Hoàn cố nhịn nhục, hẹn đến chiều sẽ trả cả vốn lẫn lãi. Thực chất lúc đó gã đã hình dung trong đầu kế hoạch giết chết “chủ nợ” để vừa thỏa cơn giận, vừa “xù” nợ. Hoàn gọi điện cho nạn nhân hẹn chiều đến nhà nhận tiền.
Chiều hôm ấy Triệu dẫn theo một người bạn trai đến nhà Hoàn, trước hết là mượn phòng để… quan hệ tình dục đồng giới. Sau khi cùng bạn tình “mây mưa”, Triệu bắt đầu đòi tiền con nợ. Lúc này có người lạ là bạn của Triệu nên Hoàn vờ năn nỉ, bị chửi bới: “Mày liệu hồn, tao đi một lát sau quay lại, không trả thì biết tay”.
Đến khoảng 19h, Triệu quay trở lại tiếp tục đòi nợ. Năn nỉ không xong, Hoàn đánh vào mặt Triệu. Chủ nợ không vừa, lao tới ẩu đả. Hoàn chạy vào bếp lấy con dao, bị Triệu vác gậy đánh, rơi dao. Hoàn vác thanh gỗ vuông đánh nhiều cái vào đầu cho đến khi Triệu tắt thở.
Hoàn đến vựa thu mua phế liệu gần nhà lấy hai bao, túi nhựa, dây... rồi trở về nhà, lấy hết trang sức nạn nhân đang đeo trên người, cho xác chết vào bao rồi cột lại cẩn thận. Kiểm tra xe, Hoàn lấy được 90 triệu đồng và 90 đô la Singapore. Cuối cùng gã bỏ đôi dép vào cốp, vắt xác chết lên xe vứt bỏ bên vệ đường, xe mang đi gửi.
Hỏi: “Sao không lấy luôn chiếc xe mà mang đi gửi làm gì?”. Đáp: “Lấy xe bán cũng chẳng được bao nhiêu, như vậy sẽ để lại dấu vết. Đem gửi rồi bỏ xe luôn, không biết ai gửi, liên quan như thế nào”.
Trong phiên tòa mở giữa năm 2007, Hoàn bị tuyên phạt mức án tử hình./.
Theo báo Pháp luật Việt Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-xac-chet-nguoi-dong-tinh-nhet-trong-bao-tai-a27935.html