Chồng hiếp dâm con gái 13 tuổi có thai, vợ đau lòng xin giảm án


Thứ 4, 24/09/2014 | 04:49


(ĐSPL) - Sau khi xem phim nhạy cảm, đầu óc Bộ nảy sinh những ý đồ đen tối và trong lúc không làm chủ được bản thân, Bộ đã khống chế con gái rồi thực hiện hành vi đồi bại.

(ĐSPL) - Sau khi xem phim nhạy cảm, đầu óc Bộ nảy sinh những ý đồ đen tối và trong lúc không làm chủ được bản thân, Bộ đã khống chế con gái rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Bộ (SN 1977) trú tại thôn Mỹ Thượng, xã Hữu Văn về hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị T. (SN 2000) chính là con gái ruột của y.

Làng xóm chao đảo trước hung tin

Sáng 18/9, trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp luật, ông Phùng Xuân Quyết, Trưởng Công an xã Hữu Văn cho biết, đây là vụ án hiếp dâm có tính chất loạn luân.

Tìm hiểu thông tin từ phía gia đình chị H., được biết, ngày 16/4, cháu T. có biểu hiện đau bụng. Chị H. cùng người nhà đưa con gái đến bệnh viện khám. Tại đây chị H. bất ngờ khi nghe bác sỹ thông báo "T. đang mang thai tuần thứ 25". Nhận tin như sét đánh ngang tai, chị H. ngã quỵ. Về đến nhà, chị nhẹ nhàng gặng hỏi con. Gạt nước mắt, T. cho biết, bị bố hai lần cưỡng hiếp. Khi biết được hung tin, cả gia đình chị H. bàng hoàng lo lắng. Một bên là chồng, một bên là con, chị H. không biết phải làm sao.

 - Chồng hiếp dâm con gái 13 tuổi có thai, vợ đau lòng xin giảm án

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Về phần T., do mệt mỏi cộng thêm áp lực từ phía gia đình, ngại ngần với bạn bè nên đã không đến lớp. Thấy T. nghỉ học không có lý do, cô Trịnh Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm T. đã đến nhà hỏi thăm. Tại đây, sau nhiều lần gặng hỏi, cô Nga được chị H. cho biết: T. đang có bầu và xin nhà trường cho cháu bảo lưu kết quả học tập. Quá sửng sốt trước thông tin này, cô Nga đã báo cáo sự việc lên Ban Giám Hiệu trường. Vụ việc sau đó được trình báo lên công an xã, công an huyện.

Ngày 25/4, Công an huyện Chương Mỹ, Công an xã và ủy ban chăm sóc trẻ em xã Hữu Văn đã về làm việc với trường THCS Hữu Văn và gia đình chị H. về trường hợp của T.. Ngay sau đó, Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra và triệu tập Nguyễn Văn Bộ, là bố đẻ T. lên làm việc. Bước đầu, Bộ khai nhận đã hai lần giở trò đồi bại với T..

Theo đó, thường ngày, ngoài công việc đồng áng, Bộ còn đi làm thuê cho các tổ máy đổ bê tông, làm đường, làm nhà. Lúc rỗi rãi, Bộ cũng đi bắt tép, cào hến để tăng thu nhập cho gia đình. Vợ Bộ thường đi khỏi nhà từ rất sớm, đến trưa hoặc tối mới về. ở nhà, thường chỉ có Bộ và hai đứa con. Nhiều khi, con trai đi học nên trong nhà chỉ có Bộ và cô con gái lớn. Trong thời gian nằm nhà, Bộ có xem một số phim sex nên đầu óc nảy sinh những ý đồ đen tối và trong lúc không làm chủ được bản thân, Bộ đã khống chế con gái rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Còn T., do quá sợ bố nên cháu không dám kể với ai. Mẹ cháu T. quá bận rộn với việc chạy chợ, ít có thời gian "để mắt" đến chồng và sự thay đổi của con gái. Các thầy cô giáo thấy T. đi học đều và sinh hoạt bình thường nên nhìn cháu T. dù có vẻ "hơi béo" cũng không ai nghĩ rằng T. đang mang bầu. Đến khi có kết quả khám thai, tất cả mới ngớ người vì sự trớ trêu này.

Để thu thập chứng cứ, cơ quan công an dự định tiến hành lấy mẫu xác định ADN của thai nhi trong bụng T.. Tuy nhiên do sức khỏe của T. không đảm bảo nên biện pháp này đã không được thực hiện. Cơ quan chức năng đã quyết định sẽ lấy mẫu ADN khi cháu bé chào đời. Ngày 12/7, T. đã hạ sinh một bé trai nặng 2,5kg tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội. Ngay sau đó, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành lấy mẫu máu, mẫu tóc của cháu bé và của Nguyễn Văn Bộ đi xét nghiệm ADN. Kết quả giám định cho thấy, bé trai do T. sinh ra là con đẻ của Nguyễn Văn Bộ với xác suất 99,99\%. Từ những bằng chứng rõ ràng, ngày 9/9, Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Văn Bộ để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Muốn pháp luật "nương tay" với chồng

Sau khi Bộ bị bắt, về thôn Mỹ Thượng, PV thấy người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao về vụ việc. Đa số người dân đều phẫn nộ và bất bình trước hành động mất hết tính người của Bộ.

Theo tìm hiểu của PV thì Bộ và chị H. xây dựng gia đình năm 1997, Bộ kém vợ 4 tuổi. Theo người dân nơi đây, hồi nhỏ, Bộ đã có bệnh về thần kinh. Hai vợ chồng sinh được hai con, T. đang học lớp 8, em trai đang học lớp 5. Ngoài làm nông nghiệp, lúc rảnh, Bộ có đi làm phụ hồ, đổ bê tông. Những khi bị "đau đầu", Bộ thường ở nhà. Chị H. làm nông nghiệp, ngoài ra còn chạy chợ sáng trên nội thành. Kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn, ngôi nhà cấp 4 của chị H. đang ở cũng là do ông bà nội cháu T. xây dựng cho.

Chia sẻ về vụ việc vừa qua, chị H. không khỏi bàng hoàng. Chị H. cho biết: "T. là đứa con ngoan, ngoài thời gian đi học, T. ở nhà giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Khi biết tin con "dính" bầu, tôi cứ nghĩ cháu bị ai đó... Hỏi ra, tôi mới biết sự thật đau lòng. Nếu cháu đua đòi, chơi bời rồi có thai lại ra một nhẽ, người ta có thể đánh giá này kia nhưng như thế còn đỡ đau đớn khi chính bố cháu lại là thủ phạm gây ra điều đó".

Do Bộ bị bệnh nên lúc nào khỏe thì Bộ đi làm công cho một số người ở làng, khi nào mệt thì ở nhà trông nom nhà cửa và con cái. "Yên tâm bao nhiêu, bây giờ, tôi lại càng đau đớn bấy nhiêu. Nhiều lúc, tôi chỉ biết than trời, sao lại đầy đọa tôi như vậy, chỉ muốn chết đi cho xong nhưng nghĩ đến hai đứa con còn bé, tôi lại không đành lòng", chị H. nói.

 - Chồng hiếp dâm con gái 13 tuổi có thai, vợ đau lòng xin giảm án (Hình 2).

Chị H. tâm sự với PV.

Ai làm sai người đó phải chịu tội trước pháp luật. Tuy nhiên ở vụ việc này, người dân thôn Mỹ Thượng không khỏi thương cảm cho số phận của chị H. Sau khi sự việc xảy ra, chị H. có lẽ là người khổ tâm nhất. Một bên là chồng, một bên là con. Sau sự việc, người dân Mỹ Thượng thấy chị H. suy sụp, gầy rộc đi. T. cũng chịu nhiều áp lực, được gia đình đưa sang nhà một người thân xã bên để tránh sự dị nghị của dân làng.

Trước khi PV ra về, chị H. lí nhí: "Chuyện cũng đã xảy ra rồi, bố cháu làm sai thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Tôi là người ít học, không hiểu biết gì về pháp luật nhưng mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là pháp luật xem xét giảm tội để anh ấy sớm được về. Tôi không muốn các con lớn lên mà không có bố. Cái số tôi nó khổ, không được người chồng tử tế như người khác, tôi đành chịu nhưng các con tôi không có tội...".

Trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp luật, ông Phùng Xuân Quyết cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ nhà trường báo, công an xã đã vào cuộc xác minh. Nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Chương Mỹ. Sau khi sự việc loang ra, lo lắng việc cháu T. gặp sức ép tâm lý sẽ có hành vi tiêu cực nên chính quyền địa phương đã cử cán bộ thường xuyên thăm hỏi, động viên cháu và giám sát Bộ. "Vợ chồng chị H. sống khá hiền lành, không làm mất lòng ai. Cũng có thông tin nói Bộ là người không bình thường về thần kinh, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại chưa có giấy tờ gì chứng minh về điều đó. Đây là một việc vô cùng đáng tiếc xảy ra trên địa bàn xã".

Đối mặt với mức án 20 năm tù?

Luật sư Trương Anh Tú, đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, đối tượng Bộ đã phạm tội Hiếp dâm trẻ em theo Điều 112 Bộ luật Hình sự. Vụ việc có tính chất loạn luân, đối tượng làm nạn nhân có thai, theo khung hình phạt có thể lên đến 20 năm tù. Về thông tin Bộ có dấu hiệu của bệnh thần kinh, cần thiết cơ quan công an đưa đối tượng đi giám định để làm căn cứ xử lý.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-hiep-dam-con-gai-13-tuoi-co-thai-vo-dau-long-xin-giam-an-a51980.html