Kẻ giết người trốn truy nã suốt 4 năm nhờ có tấm “bùa hộ mệnh”


Thứ 5, 18/12/2014 | 01:59


(ĐSPL) – Sau khi gây ra án mạng, Phúc đã bỏ trốn khỏi địa phương và ung dung sống ngoài vòng pháp luật suốt 4 năm nhờ tấm “bùa hộ mệnh” là chứng minh thư của người anh.

(ĐSPL) – Sau khi gây ra án mạng, Phúc đã bỏ trốn khỏi địa phương và ung dung sống ngoài vòng pháp luật suốt 4 năm nhờ tấm “bùa hộ mệnh” là chứng minh thư của người anh song sinh.

Vào ngày 17/12, AND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Văn Phúc (SN 1981, trú ở thôn Thái Lai, xã Tiến Thắng, Mê Linh, Hà Nội) tù chung thân về tội “Giết người”, theo khoản 1, Điều 93 BLHS. Ngoài hình phạt tù, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường gần 100 triệu đồng cho thân nhân bị hại.

Đối tượng Phúc tại tòa. Ảnh An ninh thủ đô.

Được biết, Phúc chính là hung thủ gây ra cái chết cho anh Lê Văn M. (SN 1975, ở cùng thôn) cách đây 4 năm.

Video tham khảo:

Đôi tượng giết người bị bắt sau 21 năm lẩn trốn

Về cáo trạng vụ án, tin tức trên Zing cho hay, ngày 9/4/2010, Phúc có tới quán xèng của một nhà hàng xóm để chơi. Sau đó, anh M. cũng tới quán này chơi và hai bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhưng được mọi người can ngăn. Cãi nhau với anh M. xong Phúc bỏ về nhà mình.

Chiều cùng ngày, anh M. trở về nhà có đi qua nhà Phúc, do còn ấm ức chuyện cũ nên đã dừng xe trước của nhà Phúc chửi bới. Lúc đó, Phúc từ trong nhà chạy ra đánh nhau với anh M. Tiếp đó, Phúc chạy vào nhà lấy dao phay ra chém liên tiếp hàng chục nhát vào đầu, cổ đối phương cho tới khi anh M. gục chết mới thôi.

Gây án xong, Phúc bơi qua sông Cà Lồ sang tỉnh Vĩnh Phúc và từ đây đối tượng trốn biệt vào miền Nam. Sau đó, Phúc bị cơ quan công an phát lệnh truy nã toàn quốc, tới tháng 7/2014, đối tượng mới bị bắt.

Lý do khiến Phúc có thể sống được ngoài vòng pháp luật suốt hơn 4 năm qua là do khi bỏ trốn Phúc đã đánh cắp chứng minh nhân dân của người anh trai song sinh và dùng nó trong suốt thời gian bỏ trốn. Đó chính là tấm “bùa hộ mệnh” khiến Phúc dễ dàng thoát khỏi tầm ngắm của lực lượng an ninh ở những địa phương đối tượng tá túc.

  

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-giet-nguoi-tron-truy-na-suot-4-nam-nho-co-tam-bua-ho-menh-a74716.html