Kẻ sát nhân máu lạnh sau gương mặt đào hoa


Thứ 3, 21/10/2014 | 13:16


Mới ra tù về tội “Giết người” nhưng nhờ đẹp trai, tán gái “như xiếc” nên Ninh đã yêu được một “hoa khôi” phố núi. Trong một lần cãi vã, Ninh sát hại người yêu.

Mới ra tù về tội “Giết người” nhưng nhờ đẹp trai, tán gái “như xiếc” nên Ninh đã yêu được một “hoa khôi” phố núi. Trong một lần cãi vã, Ninh sát hại người yêu rồi trốn truy nã.

Ở miền đất mới, Ninh đã thay tên đổi họ, giấu thân phận của mình và lấy được một cô gái xinh đẹp, gia đình khá giả làm vợ. Tuy vậy, tội ác của kẻ giết người yêu vẫn không lọt lưới trời…

Vừa ra tù lại giết người yêu

Trái với ngoại hình đẹp trai, nói năng ngọt ngào, lịch sự, bản chất Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1982, ngụ phường Hội Thương, TP.Pleiku) lại là một kẻ côn đồ máu lạnh, từng hai lần can án giết người. Năm 2001, khi mới 19 tuổi, từ một mâu thuẫn nhỏ, Ninh đã vác dao đoạt mạng một thanh niên cùng xã và bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên án 12 năm tù.

 - Kẻ sát nhân máu lạnh sau gương mặt đào hoa

Nguyễn Hoàng Ninh trước vành móng ngựa.

Hơn 6 năm tích cực cải tạo, ngày 25/10/2007 Ninh được xét đặc xá tha tù trước hạn. Trở về địa phương, Ninh vẫn không chịu tu chí làm ăn mà tối ngày lêu lổng. Tuy vậy, nhờ đẹp trai, sát gái nên dù mới ra tù, không có công ăn việc làm nhưng Ninh vẫn chinh phục được trái tim một cô gái ở cùng TP.Pleiku là Hoàng Đình Bảo A. hơn mình 2 tuổi, xinh đẹp và rất chịu chơi.

Theo hồ sơ, khoảng 13h ngày 8/3/2008, Bảo A. được một nhóm bạn trai mời đến quán câu cá Bò Cạp Nước thuộc tổ 10 (phường Ia Kring) nhậu. Bảo A. đã gọi điện thoại bảo Ninh đến nhà chở mình đi tụ tập bạn bè. Khi đi, Bảo A. mang theo một túi nilon đựng trái cây và 2 con dao Thái Lan. Ngồi nhậu cùng với nhóm bạn của Bảo A. được chừng 15 phút, Ninh cảm thấy không hợp gu nên không uống nữa, giục người yêu ra về nhưng Bảo A. không đồng ý.

Chiều lòng người đẹp, Ninh cầm bịch trái cây ra hành lang trước quán đứng bóc ăn một mình, mục đích đứng chờ người yêu ra về. Tuy nhiên, Bảo A. ham vui nên không muốn chấm dứt cuộc vui. Đến khoảng 13g30 phút cùng ngày, Ninh gọi điện thoại kêu Bảo A. đi ra trước quán để nói chuyện. Tại đây, Ninh yêu cầu Bảo A. về cùng mình nhưng cô gái không chịu nên hai người đã lớn tiếng cãi nhau.

Ninh nói Bảo A. là người không đứng đắn, có người yêu còn thích nhậu với trai. Bảo A. nói lại Ninh là kẻ từng can án giết người, mới ra tù thì hay hớm gì. Cho rằng Bảo A. xúc phạm đến quá khứ và danh dự của mình nên Ninh đã rút dao Thái Lan từ trong bịch trái cây ra đâm liên tiếp 4 nhát vào người Bảo A. khiến cô gái tử vong ngay sau đó do vết thương thấu bụng, thủng gan phải, thủng dạ dày. Nghe tiếng Bảo A. kêu cứu, người quản lý quán nhậu thấy thế định can ngăn và hô ứng cứu cũng bị Ninh dùng dao đâm một nhát vào vai để chạy thoát.

Trốn nã, thay tên đổi họ vẫn không lọt lưới trời

Sau khi gây án, Ninh liền bắt xe khách xuống huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) lẩn trốn. Tại đây, Ninh đã đổi tên thành Nguyễn Quốc Việt, hàng ngày âm thầm đi làm mướn kiếm tiền sinh sống. Nhờ ngoại hình đẹp trai, sáng sủa, nói năng ngọt ngào, dễ nghe nên anh chàng “Quốc Việt” đã “cưa đổ” một cô gái xinh đẹp, con nhà khá giả là chị Lê Thị N. (SN 1983, ngụ huyện Nghĩa Hành).

Hai người chung sống với nhau như vợ chồng, có hai con chung. Do gia đình chị N. có điều kiện kinh tế nên đã sắm một chiếc xe tải đông lạnh cho Ninh làm ăn. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khá hạnh phúc, ổn định. Ninh cố gắng giấu kín thân phận của mình nên kể cả chị Nga cũng không phát hiện ra con người thật của hắn ta.

Nhưng “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Vào khoảng 18g30 ngày 18/4/2014, Ninh chạy xe vi phạm giao thông, đâm trực diện khiến một Thiếu úy cảnh sát giao thông bị thương rồi bỏ trốn. Sau hơn 10 ngày bị truy đuổi gắt gao, biết không thể trốn thoát nên vào chiều 29/4, tài xế có hành vi chống người thi hành công vụ đã đến cơ quan Công an trình diện.

Tại đây, người tài xế này khai tên là Nguyễn Quốc Việt (SN 1982, ngụ thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, Quảng Nam) nhưng lại không trình ra được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào chứng minh mình tên là Quốc Việt. Qua đấu tranh, cơ quan công an đã bóc mẽ Nguyễn Quốc Việt chính là Nguyễn Hoàng Ninh - hung thủ cầm dao đoạt mạng người tình tại TP.Pleiku vào năm 2008.

Đến tận khi Ninh bị bắt, chị N. và gia đình mới té ngửa trước con người thật của anh ta. Còn Nguyễn Hoàng Ninh thì tỏ ra vô cùng ân hận vì đã gây đau khổ cho chị N. và các con. Ninh nói cũng biết sớm muộn sẽ đến ngày phải đền tội nhưng vì hèn nhát nên không dám ra đầu thú sớm hơn.

Trả giá cho tội ác trong quá khứ, Nguyễn Hoàng Ninh đã bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người”. Tại phiên tòa sơ thẩm, dù rất giận nhưng cũng thương Ninh nên chị N. và các con đã đến dự , có lời động viên Ninh cố gắng cải tạo để sớm trở về với gia đình. Chẳng biết lời hứa của người vợ trẻ có bị quãng thời gian 20 năm đằng đẵng làm cho phai bạc không, nhưng chắc chắn đó sẽ là động lực lớn để bị cáo Ninh phấn đấu cải tạo tốt, rút ngắn con đường hoàn lương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-sat-nhan-mau-lanh-sau-guong-mat-dao-hoa-a56551.html