+Aa-
    Zalo

    Lần theo “song long tranh hùng” tóm gọn “bầy hổ dữ” chuyên đòi nợ thuê

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cuộc tập kích chớp nhoáng của băng côn đồ gồm gần 10 tên đầu đội mũ lưỡi trai, bịt mặt kín mít, “cưỡi” trên xe taxi đi gây án khiến gia chủ một phen sợ mất mật.

    (ĐSPL) - Một cuộc tập kích chớp nhoáng của băng côn đồ gồm gần 10 tên đầu đội mũ lưỡi trai, bịt mặt kín mít, “cưỡi” trên xe taxi đi gây án khiến gia chủ một phen sợ mất mật. Sau một thời gian khẩn trương truy xét, cuối cùng cơ quan CSĐT cũng buộc băng nhóm xã hội đen phải lộ diện...

    Cuộc tập kích bất ngờ của băng “bịt mặt”

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật vào chiều 9/3, Trung tá Trần Văn Khá, Đội trưởng đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết: “Vào chiều muộn ngày 30/11/2014, trực ban của đơn vị nhận được tin báo của quần chúng về một vụ án nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn. Theo đó, một nhóm thanh niên đầu đội mũ lưỡi trai, bịt kín mặt đi trên ba xe taxi, đã đến trụ sở công ty Song Thạch Vương (số nhà 513 Núi Thành, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) đập phá khiến nhiều đồ đạc bị hư hỏng... Sau đó, chúng lên xe tẩu thoát rất nhanh”.

    Trụ sở công ty Song Thạch Vương, hiện trường vụ việc.

    Thông tin với PV, chị Hồ Thị O. (28 tuổi, chủ tiệm internet), một trong số những nhân chứng của vụ việc cho biết: “Nguyên căn nhà này có ba tầng, tôi thuê mặt bằng tầng trệt mở tiệm internet. Còn các tầng trên, ông Phạm Văn T. (chủ căn nhà) đặt trụ sở công ty Song Thạch Vương. Tôi nhớ lúc đó, tầm 17h30, khách trong quán rất đông. Đột nhiên, ba chiếc taxi đỗ đối diện phía bên kia đường. Tiếp đó, gần chục thanh niên đội mũ, bịt mặt xông vào nhà. Tôi vừa nhổm dậy thì một tên trong bọn chúng, lập tức chỉ thẳng vào mặt và nói: “Ngồi im không được động đậy, nếu không tao đập luôn dàn máy của mày...”. Sau đó, chúng xông thẳng vào phía trong căn nhà, đập phá đồ đạc, máy móc của công ty Song Thạch Vương...”.

    Chị Nguyễn Thị B. (38 tuổi, vợ chủ nhà) nhớ lại: “Lúc đó, hai vợ chồng tôi đều đang ở lầu hai, nghe tiếng kính vỡ loảng xoảng nên chạy xuống xem thế nào, mới tới cầu thang đã thấy một bọn bịt mặt tay lăm lăm tuýp sắt, mã tấu đạp phá điên cuồng. Lúc đó vợ chồng tôi hoảng sợ, vội ôm chặt hai đứa nhỏ, đứng như trời trồng. May mà cầu thang có khóa nên chúng không xông lên được. Nếu không thì không biết sự việc sẽ đi đến đâu...”.

    Thiếu úy Phụng Hoàng Dũng, điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ việc nhận định: “Theo ghi nhận của Cơ quan điều tra tại hiện trường, nhiều tài sản trong văn phòng công ty này bị đập phá... Bên ngoài, cửa kính của một chiếc ô- tô cũng bị đập bể, móp khung sắt sau. Căn nhà này được chia làm hai phần rõ rệt, tiệm internet phía ngoài, văn phòng công ty phía trong, thế nhưng các đối tượng lại không hề đụng chạm đến máy móc, cũng như khách hàng tại tiệm internet mà chỉ đi thẳng vào phía trong đập phá... Rõ ràng, chúng đã nghiên cứu kỹ địa hình ngôi nhà trước khi hành động”.

    Để thuận lợi trong công tác điều tra, ngay sau đó, ban chỉ huy Công an quận Hải Châu đã thành lập Chuyên án 513H để đấu tranh với các đối tượng này và trực tiếp giao cho đội CSĐTTP về TTXH thực hiện làm chủ công phá án.

    “Long tranh, hổ đấu”

    Trung tá Trần Văn Khá cho biết, vì nạn nhân trong giới làm ăn, rất có thể đây là một vụ dằn mặt của một công ty khác, nên cơ quan CSĐT tập trung điều tra theo hướng này. Theo khai nhận của đại diện công ty Song Thạch Vương, công ty có nhiều mối quan hệ làm ăn và cũng có nợ nần một số công ty khác.

    Trong số này, các điều tra viên đặc biệt chú ý đến mối quan hệ phức tạp giữa công ty Song Thạch Vương và một công ty xây dựng có tên là Song Thạch Long (trụ sở tại 124 Cửa Đại, TP. Hội An, Quảng Nam). Theo đó, công ty Long Thạch Vương nợ công ty Song Thạch Long số tiền hơn 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, do không thanh toán đúng hạn, nên có thể công ty Song Thạch Long "nhờ" một số đối tượng đến gây áp lực.

    Từ nguồn thông tin quan trọng này, cộng với các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã xác định được đối tượng được “nhờ” đi đòi nợ là Đàm Quốc Thành (34 tuổi, tên gọi khác là Thành “nhiễu”, trú thôn Tân Khai, xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Xác minh nhân thân thì Thành từng có một tiền án bảy năm tù giam về tội cướp giật tài sản.

    Ông trùm Thành “nhiễu”.

    Chính cái mác này đã tạo nên “số má” cho Thành “nhiễu” để y tập hợp lực lượng đi đòi nợ thuê. Dưới trướng Thành là Bùi Văn Phúc (26 tuổi, trú TP. Hội An), Phạm Phú Lộc (21 tuổi, tự Rin), Lương Thành Nghĩa (27 tuổi, tự Beo), Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, tự Sơn Nghi), Nguyễn Văn Sơn (25 tuổi, tự Beo Tuyết), Đặng Minh Vũ (22 tuổi, tự Quà đen), Phạm Hoàng Hưng (21 tuổi, tự Xỉn), Nguyễn Ngọc Tùng (29 tuổi, tự Tèo), cùng trú tại huyện Điện Bàn, Quảng Nam. Đây là một đội quân lý lịch bất hảo, các đối tượng đều có tiền án, tiền sự.

    Các đối tượng trong băng nhóm đòi nợ thuê do Thành “nhiễu” (ngoài cùng bên trái) cầm đầu.

    Kiên quyết đấu tranh cùng đối tượng, cuối cùng trước những bằng chứng sắc bén của điều tra viên, Thành “nhiễu” phải cúi đầu nhận tội. Theo khai nhận của Thành “nhiễu”, khoảng từ giữa năm 2014, Thành làm lái xe cho Hồ Văn Anh (48 tuổi, Giám đốc công ty Song Thạch Long) với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Hiện đã nghỉ việc, nhưng thỉnh thoảng Thành vẫn giúp Giám đốc một số việc cần thiết.

    Cụ thể, do việc đòi nợ công ty Song Thạch Vương không thành, nên con trai ông Anh là Hồ Trường Sinh, Phó Giám đốc công ty Song Thạch Long nhờ Thành đòi giúp và Thành “nhiễu” đã nhận lời. Khoảng 17h chiều 30/11/2014, Thành điện thoại cho Lương Thành Nghĩa và Nguyễn Văn Sơn triệu tập ra Đà Nẵng đòi nợ giúp ông Anh.

    Video xem thêm:

    Triệt phá băng nhóm dùng “hàng nóng” đòi nợ thuê.

    Theo kế hoạch, cả nhóm mang gậy, tuýp sắt hẹn gặp nhau ở chợ Sáng (xã Điện Dương, huyện Điện Bàn) để ra Đà Nẵng đòi nợ. Sau đó, Sơn “Nghi” gọi cho một đối tượng chưa rõ tên tuổi kêu hai taxi đi đón các đối tượng theo hướng Đà Nẵng thẳng tiến. Khi đến Đà Nẵng, các đối tượng nhóm họp tại quán cà phê MC (quận Hải Châu).

    Theo đó, Thành chỉ đạo chỉ đập phá tài sản bên trong nhà và trong văn phòng của công ty Long Thạch Vương. Cùng lúc, Sinh phát khẩu trang đã chuẩn bị sẵn cho các thành viên trong nhóm nhằm tránh bị nhận diện.

    Theo lệnh của Thành “nhiễu” và Sinh, cả nhóm lên ba chiếc taxi (hai chiếc từ Điện Bàn ra và gọi thêm một taxi khác), thẳng tiến trụ sở công ty Long Thạch Vương. Để tránh bị phát hiện, khi đến trước công ty Long Thạch Vương, các xe này dừng ở phía đối diện, Sinh ngồi trong xe quan sát, Quốc, Nghĩa, Vũ đeo khẩu trang, tay cầm tuýp sắt đứng ở trước hiên nhà cảnh giới. Các đối tượng còn lại lao vào phía trong đập phá. Cuộc “tập kích” khiến cả khu nhà náo động...

    Sau màn đập phá tài sản, Thành ra lệnh rút quân, cả nhóm rút lên ba xe taxi đã đợi sẵn bỏ chạy về hướng cầu vượt Hòa Cầm. Sau khi về đến cây xăng gần ngã ba Hòa Cầm, theo lệnh Thành, cả nhóm lại đổi xe để tránh sự truy xét của lực lượng chức năng, rồi tiếp tục vòng trở lại một quán trên đường Lê Đình Lý để nhậu. Sau đó, cả bọn lên xe hiệu Fortuner của ông Hồ Văn Anh đi về Hội An, vào vũ trường Hoàng Long tiếp tục ăn chơi cho đến khuya.

    “Đây là một băng nhóm hành động rất chuyên nghiệp. Chúng di chuyển từ địa bàn ngoại tỉnh tới, sau đó thay đổi xe, phương tiện gây án. Phương thức gây án “làm nhanh, rút gọn”, bịt mặt tránh bị nhận diện. Đến khi tẩu thoát lại một lần nữa thay đổi xe để qua mặt Cơ quan điều tra. Phá được Chuyên án 513H là cả một quá trình truy xét gian nan, phối hợp chặt chẽ giữa Công an TP. Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam”, Trung tá Trần Văn Khá chia sẻ.

    Khởi tố vụ án

    Ngày 9/3, cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với Đàm Quốc Thành, Bùi Văn Phúc, Phạm Phú Lộc để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản, đồng thời tiếp tục mở rộng, điều tra, làm rõ hành vi, vai trò của các đối tượng còn lại trong vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-theo-song-long-tranh-hung-tom-gon-bay-ho-du-chuyen-doi-no-thue-a87128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan