Người vợ châm lửa thiêu sống chồng vì đòi ly hôn


Thứ 7, 31/01/2015 | 06:15


(ĐSPL) – Do chồng đòi ly hôn nên người vợ đã tới căn chòi chồng trú ngụ châm lửa định thiêu sống chồng cho bõ tức.

(ĐSPL) – Do chồng đòi ly hôn nên người vợ đã tới căn chòi chồng trú ngụ châm lửa định thiêu sống chồng cho bõ tức.

Theo tin tức trên Zing.vn, ngày 30/1, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án 16 năm tù với Trần Thị Kim Loan (29 tuổi, ngụ quận 12) tội Giết người.

Bị cáo Loan chính là đối tượng đã ra tay đốt căn chòi mà chồng mình đang trú ngụ trong đó với ý định thiêu sống anh này.

Bị cáo Loan tại tòa. Ảnh Zing. 

Theo thông tin vụ việc, báo Công an nhân dân cho biết, Loan và anh Lê Văn U. kết hôn vào năm 2006, cả hai cùng ngụ tại khu phố 3, phường Thạnh Xuân, quận 12. Trong thời gian sống chung, cả hai thường xuyên mâu thuẫn nên U. muốn chia tay với Loan.

Ngày 19/6/2012, sau khi xảy ra xô xát với vợ, anh U. bỏ nhà đi, Loan nhiều lần đi tìm và kêu chồng về nhà nhưng U. không đồng ý. Biết chồng ban đêm hay về ngủ tại căn chòi lá của chị ruột ở tổ 32, phường Thạnh Xuân nên Loan nảy sinh ý định đốt chòi cho bõ tức.

Khoảng 22h ngày 22/6/2012, sau khi gọi điện cho người cháu chồng biết chính xác anh U. đang ở đó, Loan mang theo chai xăng (khoảng 250 ml), quẹt gas rồi điều khiển xe máy đến căn chòi lá nơi chồng đang ngủ.

Khi đến nơi, thấy chòi còn mở cửa, Loan đi vào bên trong lấy xăng đổ ra, bật quẹt gas châm lửa rồi bỏ chạy về nhà. Lúc này, trong chòi ngoài anh U. còn có hai con trai bà H. là Nguyễn Công D. và Nguyễn Hoàng D. trên giường khiến tất cả đều bị cháy.

U. và Công D. nhanh chân nhảy xuống mương nước. Nghe tiếng kêu cứu, gia đình bà H. chạy ra chòi đưa ba nạn nhân đi cấp cứu, may mắn không có ai tử vong.

Theo giám định, U. bị thương tật 25\%, Công D. 54\% và Hoàng D. là 20\%.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-cham-lua-thieu-song-chong-vi-doi-ly-hon-a81812.html