+Aa-
    Zalo

    Giải pháp nâng cao năng lực tư vấn pháp luật cho tư vấn viên, cộng tác viên của hội Luật gia Việt Nam

    ĐS&PL Hội Luật gia Việt Nam đã phối hợp với UNDP (chương trình phát triển Liên Hợp Quốc) tổ chức hội thảo tham vấn báo cáo khảo sát nhu cầu nâng cao năng lực của tư vấn viên..

    Mới đây, trong khuôn khổ dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE), hội Luật gia Việt Nam đã phối hợp với UNDP (chương trình phát triển Liên Hợp Quốc) tổ chức hội thảo tham vấn báo cáo khảo sát nhu cầu nâng cao năng lực của tư vấn viên (TVV) và cộng tác viên (CTV) pháp luật của hội Luật gia Việt Nam.

    Bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

    Phát biểu mở đầu khai mạc, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh cho biết, trong những năm qua, hội Luật gia Việt Nam đã nỗ lực đóng góp vào việc tăng cường tiếp cận pháp luật và dịch vụ pháp lý cho người dân nói chung và những người yếu thế nói riêng thông qua việc cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật (TVPL) và trợ giúp pháp lý (TGPL) của 58 trung tâm TVPL trên cả nước.

    Tuy nhiên, hiện nay hoạt động của các trung tâm TVPL còn nhiều hạn chế do cơ sở vật chất thiếu thốn, kinh phí hoạt động hạn hẹp, đội ngũ TVPL còn ít về số lượng và yếu về năng lực. Do đó, hội Luật gia Việt Nam xác định cần có các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng dịch vụ TVPL và TGPL của các trung tâm mà khâu then chốt là tăng cường năng lực cho đội ngũ thực hiện hoạt động này.

    Để có cơ sở cho việc nâng cao năng lực cho đội ngũ này, khảo sát ý kiến của các TVV, CTV pháp luật, các cá nhân đã được TVPL, TGPL và đại diện các cơ quan, tổ chức liên quan đã được thực hiện bằng hình thức phiếu khảo sát tại 30 tỉnh, thành phố và thông qua các cuộc phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm tại 4 tỉnh.

    Tại hội thảo, các Đại biểu đã cùng nhau thảo luận sôi nổi để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ TVV, CTV pháp luật trong đó, tập trung vào các nhóm giải pháp chủ yếu về thể chế, tổ chức, giải pháp cụ thể đối với TTV, CTV.

    Bên cạnh đó là mong muốn được các cơ quan, tổ chức hữu quan tăng cường việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng TVPL, TGPL, các TVV và CTV pháp luật đều nhận thức rất sâu sắc việc cần tự giác trong việc nâng cao năng lực của bản thân trước những thay đổi liên tục của các quy định pháp luật.

    Kết quả của hội thảo sẽ được ghi nhận nhằm hoàn thiện báo cáo, làm cơ sở để hội Luật gia Việt Nam xây dựng một kế hoạch dài hạn về tăng cường năng lực cho đội ngũ thực hiện dịch vụ TVPL trong thời gian tới.

    Đặng Thủy

    Bài đăng ấn phẩm báo giấy Đời sống & Pháp luật số 207

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-nang-cao-nang-luc-tu-van-phap-luat-cho-tu-van-vien-cong-tac-vien-cua-hoi-luat-gia-viet-nam-a306152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan