+Aa-
    Zalo

    Hung thủ sát hại cô giáo vì bị hủy hôn ngã quỵ khi nhận án tử hình

    ĐS&PL HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình vì cho rằng hành vi của bị cáo là quyết liệt, cố ý thực hiện đến cùng. Nghe tòa tuyên án, bị cáo ngã quỵ ngay trên bục xét xử.

    Liên quan vụ "thầy giáo sát hại cô giáo vì bị hủy hôn", HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình vì cho rằng hành vi của bị cáo là quyết liệt, cố ý thực hiện đến cùng. Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo ngã quỵ ngay trên bục xét xử.

    Ngày 14/8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Võ Minh Thắng (28 tuổi, ngụ quận 11) mức án tử hình về tội giết người.

    Nạn nhân là chị N.T.T. (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) là đồng nghiệp cũng là người yêu cũ của bị cáo.

    Bị cáo Võ Minh Thắng tại tòa ngày 14/8 - Ảnh: Plo.vn

    Theo Tuổi Trẻ, trước đó, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Thắng mức án chung thân về tội giết người. Sau đó, Viện KSND TP.HCM đã kháng nghị bản án sơ thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo này.

    Gia đình người bị hại cũng kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với Thắng. Bản thân bị cáo Thắng cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định bản thân bị cáo là giáo viên lẽ ra phải tôn trọng pháp luật, tôn trọng đạo đức nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà tước đi mạng sống của bị hại. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, thực hiện hành vi một cách quyết liệt.

    Vụ án gây bức xúc trong xã hội và ảnh hưởng tới ngành giáo dục nên cần phải xử lý nghiêm. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thắng mức án tử hình.

    Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo ngã quỵ ngay trên bục xét xử, báo Pháp luật TP HCM thông tin.

    VnExpress trích dẫn cáo trạng thể hiện, Thắng và chị T. đều là giáo viên một trường THPT ở quận Bình Thạnh và 2 người có quan hệ tình cảm. Cả hai đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới.

    Tuy nhiên, cuối tháng 3/2018, chị T. chủ động hủy hôn vì cho rằng chồng sắp cưới không chung thủy. Thắng nhiều lần liên lạc với người yêu để hàn gắn tình cảm nhưng bị từ chối.

    Trưa 23/4/2018, sau khi coi thi, Thắng gặp chị T. tại trường để nói chuyện nhưng cô gái không đồng ý dẫn đến cãi nhau. Cô giáo lấy xe ra về, Thắng chạy bám theo.

    Đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa (quận Bình Thạnh), Thắng ép xe người yêu vào lề đường. Trong lúc đôi co, anh ta lấy dao trong cốp xe đâm chị T. nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-sat-hai-co-giao-vi-bi-huy-hon-nga-quy-khi-nhan-an-tu-hinh-a288676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan