Khởi tố, bắt tạm giam người con bạo hành mẹ ruột chỉ vì "bà không để lại gì"


Thứ 3, 08/09/2020 | 12:45


Công an huyện Cần Đước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hoa để điều tra, làm rõ hành vi "ngược đãi mẹ ruột".

Công an huyện Cần Đước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hoa để điều tra, làm rõ hành vi "ngược đãi mẹ ruột".

Pháp luật - Khởi tố, bắt tạm giam người con bạo hành mẹ ruột chỉ vì 'bà không để lại gì'

Bà Nguyễn Thị Hoa hành hạ mẹ ruột mình. Ảnh cắt từ clip

Chiều 8/9, Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết Công an huyện Cần Đước đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ xã Long Hòa, huyện Cần Đước, Long An) về tội: "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình".

Theo công an, bà Hoa được xác định là người đã có hành vi bạo hành mẹ ruột mình là cụ bà N.T.Đ. (79 tuổi) trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận. Hiện bà Đ. đã qua đời ngày 2/9.

Đoạn clip dài 7 phút ghi lại hình ảnh bà Hoa ngược đãi, đánh đập và dùng những từ ngữ thô tục chửi mắng mẹ ruột của mình khiến nhiều người xem xong đoạn clip trên phẫn nộ về hành vi bạo hành mẹ già. Đỉnh điểm của vụ việc khi bà Hoa hốt phân từ dưới nền nhà đổ vào người cụ Đ. và dùng những lời lẽ của một người con bất hiếu. Công an huyện Cần Đước đã nhanh chóng vào cuộc và tìm được bà Hoa.

Clip này do chính con ruột của bà Hoa thấy mẹ hay mắng chửi, đánh đập bà ngoại nên quay lại.

Sau khi quay clip, người con của bà Hoa vẫn giữ trong điện thoại của mình. Khi bà cụ mất, một người bà con trong gia đình về viếng đám tang, nghe chuyện bà cụ hay bị con ruột ngược đãi nên đã tìm hỏi và được chính con của bà Hoa cung cấp đoạn clip này. Clip sau đó được lan truyền trên mạng xã hội. 

Ngay khi nhận được thông tin đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, ông Huỳnh Văn Quang Hùng, chủ tịch UBND huyện Cần Đước, Long An đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý.

Hoa khai, nguyên nhân dẫn đến việc bực tức, hành hạ, ngược đãi mẹ ruột là do  bỏ công chăm sóc mẹ nhưng không được bà Đ. để lại tài sản gì.

Phía công anh cho biết, sau khi lấy lời khai, sẽ làm rõ các tình tiết, dấu hiệu vi phạm, củng cố hồ sơ sẽ xử lý nghiêm vụ việc trên theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-nguoi-con-bao-hanh-me-ruot-chi-vi-ba-khong-de-lai-gi-a338196.html