+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam nguyên hiệu trưởng lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

    ĐS&PL Bằng thủ đoạn hứa hẹn xin việc làm cho mọi người, đối tượng là nguyên hiệu trưởng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

    Bằng thủ đoạn hứa hẹn xin việc làm cho mọi người, đối tượng là nguyên hiệu trưởng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng. Trong đó, nhiều nạn nhân là các thầy, cô giáo.

    Theo đó, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Hợp (SN 1985) trú tại đường Nguyễn Đình Xướng, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Ông Nguyễn Xuân Hợp nguyên là Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Dương Hòa (thị xã Hương Thủy).

    Nguyên hiệu trưởng bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng. Ảnh: VietNamnet

    Theo thông tin ban đầu, với danh nghĩa là hiệu trưởng của 2 trường học trên địa bàn, ông Hợp luôn tỏ ra bản thân có quan hệ rộng, quen biết với nhiều thành viên trong Ban tuyển dụng giáo viên vào các trường học, có khả năng xin việc làm cho nhiều người.

    Bằng thủ đoạn nói trên, từ tháng 5 đến tháng 11/2018, đối tượng Nguyễn Xuân Hợp hứa hẹn xin việc làm cho nhiều nạn nhân rồi lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 triệu đồng. Trong đó có nhiều nạn nhân là đồng nghiệp, giáo viên đang giảng dạy tại Trường tiểu học và THCS Dương Hòa.

    Sau thời gian dài nhận tiền của các nạn nhân nhưng không xin được việc, giữa tháng 11/2018, Nguyễn Xuân Hợp bất ngờ xin nghỉ phép rồi “bặt vô âm tín”. Từ đó, đối tượng bị các nạn nhân tố cáo hành vi lừa đảo tới cơ quan chức năng.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-nguyen-hieu-truong-lua-dao-chiem-doat-gan-1-ty-dong-a265465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan