Khởi tố cụ bà đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng đầu độc cả nhà hàng xóm


Thứ 3, 27/08/2019 | 09:12


Cùng sự kiện

Do mâu thuẫn xảy ra trước đó, cụ bà 68 tuổi đã đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nước đầu độc cả nhà hàng xóm.

Do mâu thuẫn xảy ra trước đó, cụ bà 68 tuổi đã đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nước đầu độc cả nhà hàng xóm.

Pháp luật - Khởi tố cụ bà đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng đầu độc cả nhà hàng xóm

Camera quay được hình ảnh bà Thanh cầm trên tay một lọ đi sang sân gia đình chị Vân. Ảnh: PLO 

Theo báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh, ngày 27/8, cơ quan cảnh sát điều tra huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thanh (68 tuổi, trú xóm 7, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn) về tội cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác.

Bị can Thanh được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Kết quả điều tra, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, giữa tháng 5, chị Nguyễn Thị Vân (29 tuổi, hàng xóm với bà Thanh) bị mất một khoản tiền. Chị này nghi ngờ người hàng xóm tên Thanh lấy trộm, khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Bức xúc vì điều này, bà Thanh mua thuốc diệt cỏ về để trong nhà để trả thù.

Ngày 14/5, nhân lúc chị Vân đi vắng, bà Thanh mang hai chai thuốc đổ xuống giếng của người hàng xóm. Sáng hôm sau, cụ bà 68 tuổi mang thêm một chai nữa nhằm mục đích đổ vào dầu gội đầu của chị Vân nhưng chị này khóa cửa không vào được.

Trích xuất camera gia đình, chị Thanh xác định được thủ phạm nên trình báo cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn, bà Thanh thừa nhận hành vi phạm tội. Công an lấy mẫu nước trong giếng của gia đình chị Vân đi giám định. Kết quả cho thấy, chất độc trong nước chưa đủ để gây chết người.

Phía gia đình chị Vân gồm bố mẹ chồng và hai con nhỏ cũng đi khám tại bệnh viện. May mắn, bác sĩ cho biết những người này âm tính với chất độc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-cu-ba-do-thuoc-diet-co-xuong-gieng-dau-doc-ca-nha-hang-xom-a290519.html