Khởi tố người bố nói con gái bị xâm hại tội mua dâm


Thứ 4, 28/08/2019 | 07:00


Cùng sự kiện

Công an TP Vinh (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can với Nguyễn Thanh Trung (người tố con gái 6 tuổi bị xâm hại trong) về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Công an TP Vinh (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung (người tố con gái 6 tuổi bị xâm hại trong khách sạn) về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Nguyễn Thanh Trung - người gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an - Ảnh: Zing.vn

Chiều tối 24/8, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh) về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cũng đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung về việc con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục, vì quá trình điều tra cho thấy nội dung tố cáo không đúng sự thật.

Theo Tuổi Trẻ, trước đó, ngày 28/6, Nguyễn Thanh Trung có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, Công an TP Vinh và Công an tỉnh Nghệ An, cho rằng con gái 6 tuổi nghi bị xâm hại tình dục.

Trong đơn, anh Trung cho biết ngày 19/6 do có việc nên anh gửi con gái cho T.T.T.A. (quê Hậu Giang) trông. Khi đón con từ một khách sạn ở TP Vinh, anh Trung thấy con bị sưng ở mắt. Còn A. giải thích do bé gái khóc đòi bố.

Tuy nhiên, sau đó anh Trung thấy vùng kín con gái bị sưng tấy. Khi gặng hỏi thì cháu kể bị nhóm người xâm hại nên làm đơn tố cáo, yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ việc này.

Quá trình điều tra vụ việc, cơ quan điều tra phát hiện ra tội phạm mới là Nguyễn Thanh Trung (người tố cáo và là bố cháu bé) đã có hành vi "mua dâm người dưới 18 tuổi" nên ra quyết định tạm giữ hình sự Trung từ ngày 16/8.

Theo kết quả giám định pháp y, vùng kín bé gái không có dấu hiệu tổn thương, việc màng trinh bị giãn là do tự nhiên, không có tác động của ngoại lực và không có việc xâm hại.

Còn vết xước ở hậu môn là do trong quá trình bố chăm sóc con gái không được cẩn thận, chu đáo nên bé bị viêm nhiễm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguoi-bo-noi-con-gai-bi-xam-hai-toi-mua-dam-a290166.html