"Kiều nữ" tạt xăng thiêu sống người tình lĩnh 8 năm tù


Thứ 6, 03/01/2020 | 03:39


Cùng sự kiện

Sau khi 2 bên xảy ra mâu thuẫn, Hạ đã tạt xăng vào người anh P. rồi châm lửa đốt khiến anh này tổn hại sức khỏe 12%.

Sau khi 2 bên xảy ra mâu thuẫn, Hạ đã tạt xăng vào người anh P. rồi châm lửa đốt khiến anh này tổn hại sức khỏe 12%.

Bị cáo Đinh Thị Hạ tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Ngày 2/1, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Đinh Thị Hạ (30 tuổi, trú huyện Thường Tín) 8 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là anh N.V.P. (43 tuổi), có quan hệ tình cảm với Hạ.

Theo nội dung bản án, năm 2017, Hạ và anh P. nảy sinh quan hệ tình cảm dù cả 2 đã lập gia đình. Một năm sau, anh P. sợ mối quan hệ ngoài luồng ảnh hưởng cuộc sống nên đề nghị chia tay. Hạ không đồng ý chia tay và nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho anh P. nhưng không được nên trong lòng bực tức.

Ngày 17/12/2018, Hạ gặp anh P. đang cắt tóc ở cạnh đường liên xã Khánh Hà - Đại Áng (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Hai bên xảy ra mâu thuẫn, Hạ đã ném chiếc điện thoại của chị ta vào người anh P. rồi bỏ đi. Anh P. sau đó cầm điện thoại của Hạ cất vào cốp xe máy rồi đi về nhà.

Anh M. (chồng của Hạ) gọi điện vào máy của Hạ thì vợ anh P. nghe điện thoại và nói, Hạ thường xuyên gọi điện làm phiền chồng mình. Bị chồng mắng, Hạ tức giận phóng xe đến nhà anh P. để lấy lại điện thoại nhưng gặp vợ anh P. và chị này không trả. Trên đường về, Hạ rẽ vào mua xăng và bật lửa.

Khoảng 19h30 cùng ngày, anh P. cùng vợ đến nhà của Hạ để trả điện thoại và 2 bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc tranh cãi, Hạ đã tạt xăng vào anh P. rồi phóng hỏa đốt khiến nạn nhân phải lao ra bể nước dập lửa, tổn hại sức khỏe 12%. Sau khi gây án, Hạ đến công an huyện đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, Hạ khai nhận, việc bị cáo nhiều lần liên lạc với anh P. không phải để níu kéo tình cảm như cáo trạng quy kết mà muốn anh P. có trách nhiệm đưa bị cáo đi khám chữa do anh này mắc bệnh xã hội.

Trước khi phiên tòa diễn ra, người thân của Hạ đã bồi thường cho nạn nhân 40 triệu đồng. Sau đó, anh P. đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đinh Thị Hạ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kieu-nu-tat-xang-thieu-song-nguoi-tinh-linh-8-nam-tu-a306953.html