Kon Tum: Công an truy tìm đối tượng dùng súng bắn người trọng thương


Thứ 7, 26/10/2019 | 03:57


Cùng sự kiện

Trong lúc xô xát, nam thanh niên đã dùng súng bắn vào anh Vinh khiến nạn nhân bị thương. Hiện cơ quan công an đang truy tìm thủ phạm gây án.

Trong lúc xô xát, nam thanh niên đã dùng súng bắn vào anh Vinh khiến nạn nhân bị thương. Hiện cơ quan công an đang truy tìm thủ phạm gây án.

Chiều 25/10, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, UBND huyện Đắk Glei (Kon Tum) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ giải quyết mâu thuẫn bằng súng khiến một người bị thương phải chuyển đến bệnh viện Quân y 211 (TP Pleiku, Gia Lai) cấp cứu.

Thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 18h30 ngày 24/10, một người đàn ông (chưa rõ danh tính) mang theo súng đến thôn Lanh Tôn (xã Đak Môn) gặp anh Nguyễn Văn Vinh (34 tuổi) để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc xô xát, thanh niên này đã dùng súng bắn anh Vinh bị thương ở đùi.

Nhận được tin báo, ngành chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu giữ một vỏ đạn và đưa người bị thương đi cấp cứu.

Hiện Công an tỉnh Kon Tum đang phối hợp với Công an huyện Đắk Glei truy tìm thủ phạm để điều tra làm rõ vụ án.

Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: CAND

Cũng liên quan đến những vụ dùng súng để giải quyết mâu thuẫn, trả lời trên báo Công An Nhân Dân, Đại tá Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiến hành truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Đại (26 tuổi, trú tại thôn Nam Hoà, xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin).

Đại được xác định là người dùng súng tự chế bắn trọng thương Nguyễn Xuân Trường (32 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin) vào chiều 22/10.

Đại tá Sỹ cho biết, khoảng 14h ngày 22/10, anh Trường đang ngồi uống cà phê cùng với một số người bạn tại quán cà phê ở xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin thì bất ngờ đối tượng Đại đi xe ô tô đến bước vào quán rút súng tự chế bắn hai phát vào đùi và cổ anh Trường rồi lên xe tẩu thoát.

Ngay sau tiếp nhận tin báo của người dân, Cơ quan điều tra Công an huyện Cư Kuin đã lập tức có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ.

“Theo thông tin ban đầu thì giữa Trường và Đại có mâu thuẫn với nhau trong một cuộc nhậu rồi thách thức nhau. Cả Trường và Đại đều là những đối tượng có tiền án, tiền sự tại địa phương. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, xác định khẩu súng đối tượng Đại dùng gây án có thể là súng tự chế vì không có vỏ đạn tại hiện trường”, Đại tá Sỹ thông tin.

Trong khi đó, người nhà anh Trường cho biết, nạn nhân bị bắn hai phát, 1 phát ở cổ, 1 phát ở đùi nhưng may mắn không nguy kịch.

“Sau khi được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, đến sáng 23/10, anh Trường đã được chuyển lên bệnh viện vùng Tây Nguyên tiếp tục điều trị”, người nhà nạn nhân thông tin.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-cong-an-truy-tim-doi-tuong-dung-sung-ban-nguoi-trong-thuong-a298421.html