+Aa-
    Zalo

    Ký ức kinh hoàng của người trong cuộc vụ dàn cảnh giết người giữa đường gây chấn động (Bài 3): Người tính không bằng trời tính

    ĐS&PL Nghi ngờ cha ruột mình - ông Trần Văn Ri (SN 1943), ngụ phường 12, quận 6, TP.HCM là Giám đốc công ty TNHH TM-SX Kiên Bình có quan hệ tình cảm nam nữ với bà Võ Thị Chiến.

    Theo hồ sơ của toà, do nghi ngờ cha ruột mình - ông Trần Văn Ri (SN 1943), ngụ phường 12, quận 6, TP.HCM là Giám đốc công ty TNHH TM-SX Kiên Bình có quan hệ tình cảm nam nữ với bà Võ Thị Chiến - Phó Giám đốc công ty Kiên Bình, từ đó không quan tâm đến vợ và các con, lại giao công ty cho bà Chiến quản lý nên Trang nảy sinh thù hận và lên kế hoạch thuê người “xử” bà Chiến.

    Ông Ri (ngồi giữa) bị chết là nằm ngoài ý muốn của nhóm giết người.

    “Xử” làm sao cho nằm một chỗ

    Theo bản án của TAND cấp cao tại TP.HCM: Vào khoảng đầu tháng 3/2017, Trần Kiều Trang (SN 1971, con ông Ri) gặp Nguyễn Thị The (tên gọi khác là Sáu, SN 1961, HKTT 253 ấp Bình Thạnh, xã Bình Phú, TP.Bến Tre học hết lớp 2, đã ly hôn) thuê xử bà Chiến với giá 250 triệu đồng. Còn xử như thế nào do The tự quyết định, chỉ cần “làm sao đánh cho bà Chiến nằm một chỗ”.

    The đồng ý và nhận tiền của Trang. Trang cũng “tâm sự” với Cai Văn Chung (SN 1982, HKTT tại Bà Rịa – Vũng Tàu, học hết lớp 7) thời điểm đó là tài xế của công ty Kiên Bình về việc “xử” bà Chiến. Theo đó, Trang yêu cầu cung cấp lịch trình lái xe chở bà Chiến thì được Chung đồng ý.

    Để thực hiện âm mưu tàn độc của mình, Trang vẽ ra kế hoạch hết sức kỹ lưỡng, từ đó, những người được thuê đã phân vai nhằm thực hiện kế hoạch này. Khoảng tháng 7/2017, The liên hệ với Nguyễn Anh Tuấn (SN 1979, HKTT tại Bến Tre, học hết lớp 6 - cháu ruột của The) tìm người thực hiện việc đánh bà Chiến.

    Ngay sau đó, Tuấn giới thiệu Nguyễn Quốc Huy (SN 1983, HKTT tại Bến Tre, học hết lớp 5, từng bị xử phạt 9 năm tù về tội Cướp tài sản) để cho The gặp mặt, thỏa thuận việc xử bà Chiến, có tỉ lệ thương tật từ 40 đến 50%, với giá 80 triệu đồng.

    Để thực hiện việc “dằn mặt” bà Chiến, Huy nhận của The 15 triệu đồng, rủ thêm Nguyễn Hữu Lộc (SN 1993, HKTT tại Bến Tre, học hết lớp 9, từng bị xử phạt 5 năm tù về mua bán trái phép chất ma tuý) cùng thực hiện kế hoạch.

    Khi trao đổi, thống nhất việc ra tay, Huy đưa cho Lộc một cái kéo, bằng kim loại cánh sơn màu vàng, lưỡi kéo màu trắng - mua tại chợ Bến Tre trước đó vào tháng 9/2017 dùng cắt lông gà chọi. Để tiện hành động, các đối tượng này tháo rời 2 lưỡi kéo, làm hung khí gây án.

    Cũng thời gian này, The điện thoại cho Tuấn nói, lên nơi bà Chiến làm việc ở huyện Bình Chánh để “xử” và gửi ảnh “mục tiêu” cho Tuấn qua Zalo. Tuấn điện cho Huy biết để chuẩn bị phương án hành động ngay sau đó.

    Một ngày cuối tháng 9/2017, Phạm Thanh Toàn (SN 1971, HKTT tại Bến Tre, học hết lớp 9, đã ly hôn) sống chung như vợ chồng với The điều khiển xe gắn máy, hiệu Yamaha Exciter (biển kiểm soát 70K1-23284) về Bến Tre rước Tuấn lên Bình Chánh. Còn Huy chở Lộc bằng xe gắn máy, hiệu Yamaha Nouvo (biển kiểm soát 71R1- 15116) đến sau tại địa điểm đã hẹn trước.

    Kế hoạch ám hại thất bại

    Tại quán cà phê lề đường ở huyện Bình Chánh, Tuấn mở ảnh bà Chiến trong điện thoại cho Huy và Lộc xem nhằm nhận diện. Tiếp tục, Toàn chở Tuấn bằng xe gắn máy dẫn đường, chỉ cho Huy và Lộc nơi làm việc của bà Chiến.

    Kế hoạch được vạch ra, khi bà Chiến rời khỏi công ty sẽ “xử”, bằng cách đánh như đã bàn bạc trước đó. Tiếp đó, Toàn rước Tuấn về lại Bến Tre trong khi Huy và Lộc ngồi chờ đến khoảng 22h cùng ngày, nhưng không thấy bà Chiến rời khỏi công ty nên đành điều khiển xe máy về lại Bến Tre.
    Không xử được bà Chiến tại Bình Chánh các “sát thủ” lại tìm phương án khác để hành động như đã cam kết với The. Khoảng 3 ngày sau đó, Tuấn gọi điện tiếp cho The, báo cáo không tiếp tục tham gia nhưng đồng ý điện thoại thông báo cho Huy là sẽ xử bà Chiến trên đường từ TP.HCM đi Kiên Giang, với giá 120 triệu đồng.

    Giá thuê xử bà Chiến đã được nâng lên và Huy đã đồng ý. Sáng 4/10/2017, Chung báo lịch trình lái xe, đưa bà Chiến đi Kiên Giang cho Trang: “Ngày 4/10/2017 sẽ chở ông Ri và bà Chiến xuống chi nhánh công ty Kiên Bình ở Kiên Giang bằng xe ô tô Ford Everest, biển kiểm soát 52P-0778”.

    Ngay sau đó, một kế hoạch khác được vạch ra, Trang điện thoại để thông báo cho The biết. Nhận “chỉ thị” của Trang, The gọi điện thoại cho Huy chuẩn bị kế hoạch ra tay như đã bàn bạc trước đó.

    14h ngày 4/10/2017, Huy chở Lộc bằng chiếc Yamaha Exciter (biển kiểm soát 70K1-23284 từ Bến Tre đi Hậu Giang, nhằm đón lõng và thực hiện kế hoạch “xử” bà Chiến, với sự giúp sức, chỉ đường của Chung. Đến địa phận quận Cái Răng (TP.Cần Thơ), cả hai vào quán cà phê ven đường tại khu vực đầu đường nối Cần Thơ - Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) để nghỉ và chờ xe của Chung đi đến.

    Bà Chiến mang thương tật suốt phần đời còn lại.


    Kết quả ngoài ý muốn

    Trong khi ngồi chờ, các đối tượng bàn bạc cách xử bà Chiến và phương án được đưa ra là mua xăng đốt xe, nhằm giết người diệt khẩu. Tuy nhiên, dù đã nhận được “chỉ thị” là chỉ xử “gà mái” (bà Chiến), không xử “gà trống” (ông Ri) nhưng các “ đối tượng lại nhận được kết quả ngoài ý muốn.

    CHÍ THANH

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật kỳ 1 số thứ Hai (119)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-uc-kinh-hoang-cua-nguoi-trong-cuoc-vu-dan-canh-giet-nguoi-giua-duong-gay-chan-dong-bai-3-nguoi-tinh-khong-bang-troi-tinh-a332758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan