Làm rõ vụ Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa


Thứ 5, 07/05/2020 | 10:23


Liên quan đến việc Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa, cơ quan chức năng đã tiếp nhận thông tin và củng cố hồ sơ để tiến hành điều tra.

Liên quan đến việc Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa, cơ quan chức năng đã tiếp nhận thông tin và củng cố hồ sơ để tiến hành điều tra.

Pháp luật - Làm rõ vụ Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Theo báo Người Lao Động, ngày 7/5, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng xác nhận đơn vị đang vào cuộc xác minh, làm rõ về vụ việc ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.Đà Nẵng cùng gia đình, cán bộ sở này bị nhắn tin đe dọa.

Đại diện sở TN-MT TP.Đà Nẵng cũng xác nhận, đơn vị đã gửi văn bản đến Công an TP.Đà Nẵng để xử lý vụ việc, liên quan đến những nhắn mà Giám đốc sở cùng gia đình, cán bộ sở nhận được, có nội dung không đúng sự thật, gây bất an, hoang mang.

Người nhắn tin còn đe dọa sẽ đưa thông tin lên truyền thông. Theo sở TN-MT TP.Đà Nẵng, người thực hiện nhắn các tin trên đến Giám đốc sở cùng cán bộ của sở là vợ chồng ông H.K. và bà B.T.M.T. (ngụ phường Hòa Thọ Tây, quận Hải Châu).

Vợ chồng ông K. có kiến nghị liên quan đến tách thửa đất tại một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do sở TN-MT cấp năm 2018 tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Vợ chồng ông K. đã nộp hồ sơ xin tách thửa đất đối với thửa đất nêu trên tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quận Ngũ Hành Sơn.

Để có đủ cơ sở pháp lý xử lý hồ sơ tách thửa đất theo quy định, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Ngũ Hành Sơn đã có văn bản lấy ý kiến của phòng Quản lý đô thị quận Ngũ Hành Sơn về mặt quy hoạch đối với thửa đất nêu trên.

Theo đó, vị trí thửa đất mà vợ chồng ông K. xin tách thửa thuộc quy hoạch khu dân cư phía Tây khu tái định cư Làng đại học đã được UBND thành phố phê duyệt. Do đó, việc kiến nghị tách thửa đất không đủ điều kiện để xem xét giải quyết.

Sau đó, bà T. có đơn kiến nghị Giám đốc sở TN-MT tiếp dân. Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị tham dự buổi tiếp công dân và ý kiến của vợ chồng ông K., Giám đốc sở TN-MT TP.Đà Nẵng đã ban hành thông báo kết luận tiếp dân không có cơ sở để giải quyết việc tách thửa đất nằm trong quy hoạch.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, đại diện sở TN-MT cho hay, trong quá trình xử lý vụ việc, cán bộ trực tiếp xử lý, giám đốc sở và gia đình liên tục nhận tin nhắn không đúng sự thật, gây bất an, hoang mang, đe dọa đưa thông tin lên mạng.

"Sở đã có văn bản gửi công an xử lý theo quy định liên quan đến các nội dung tin nhắn cho giám đốc sở, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, cá nhân và người thân của ông", đại diện sở này cho biết.

Trong quá trình giải quyết, bà T. có trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhưng khi sở kiểm tra hồ sơ dữ liệu thì thấy có 4 lô đất.

"Nếu họ nghèo thực sự, sở sẽ kiến nghị UBND thành phố xem xét có chính sách như thế nào để hỗ trợ cho người nghèo", vị đại diện cho hay.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-giam-doc-so-tai-nguyen-va-moi-truong-tpda-nang-bi-nhan-tin-de-doa-a322452.html