"Lẻn" ra ngoài khi đang cách ly tại nhà, nam thanh niên bị xử phạt 200 nghìn đồng


Thứ 4, 01/04/2020 | 02:38


Cùng sự kiện

Tự ý rời khỏi nhà khi đang thực hiện lệnh cách ly tại nhà trong 14 ngày, nam thanh niên bị xử phạt 200 nghìn đồng.

Tự ý rời khỏi nhà khi đang thực hiện lệnh cách ly tại nhà trong 14 ngày, nam thanh niên bị xử phạt 200 nghìn đồng.

Pháp luật - 'Lẻn' ra ngoài khi đang cách ly tại nhà, nam thanh niên bị xử phạt 200 nghìn đồng

Nam thanh niên bị xử phạt hành chính. Ảnh: Dân Trí 

Tối 31/3, UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Văn T. (SN 2000, trú tại thị trấn Phố Châu) vì không thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo quy định.

Cụ thể, nam thanh niên bị xử phạt 200 nghìn đồng.

Thông tin ban đầu, ngày 22/3, anh Ngô Văn T. bị buộc phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày.

Tuy nhiên, khi chưa hết thời gian thực hiện biện pháp cách ly, anh T. đã rời khỏi nhà để đi làm việc riêng và bị lực lượng chức năng phát hiện, yêu cầu trở về nhà.

Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt, anh T. đã nhận ra lỗi của mình và hứa chấp hành nghiêm túc việc thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Trong một sự việc khác liên quan, ngày 1/4, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Lạt cho biết vừa phối hợp với công an phường cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các phường 1, 2, 3 và 10 tiến hành kiểm tra phát hiện 60 người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp vi phạm nói trên với mức phạt 200 nghìn đồng/người.

Sau khi bị xử lý về hành vi thiếu trách nhiệm, có nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình và người khác, những người không đeo khẩu trang đã viết cam kết không tái phạm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-ra-ngoai-khi-dang-cach-ly-tai-nha-nam-thanh-nien-bi-xu-phat-200-nghin-dong-a317706.html