+Aa-
    Zalo

    Lời hứa lấy chồng Trung Quốc được 100 triệu/tháng, “mồi câu” khiến nhiều cô gái trẻ “ôm” hận

    ĐS&PL Thông qua Zalo, Facebook... các đối tượng đã dụ dỗ các cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin đưa qua Trung Quốc "làm vợ" với lời hứa thù lao 80-100 triệu/tháng.

    Thông qua Zalo, Facebook... các đối tượng đã dụ dỗ các cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin đưa qua Trung Quốc "làm vợ" với lời hứa thù lao 80-100 triệu/tháng.

    Các đối tượng Hồ Thị Vớn (bên trái), Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Châu Tuấn và cách thức chúng sử dụng mạng xã hội để dụ dỗ, lôi kéo.

    Bắt nhóm buôn bán người

    Ngày 23/11, Công an tỉnh Thanh Hóa, CQĐT vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức mua bán người xuyên quốc gia thông qua mạng xã hội, bắt giữ nhiều đối tượng tham gia, giải cứu các nạn nhân bàn giao cho gia đình.

    Chiều 3/11, tại địa bàn huyện Thọ Xuân, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Thọ Xuân bắt quả tang Nguyễn Thị Dương (SN 1994), trú tại xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương đang trên đường đưa 4 người phụ nữ ở các tỉnh phía Nam ra miền Bắc, rồi vượt biên qua Trung Quốc.

    Bốn người phụ nữ là nạn nhân của nhóm buôn bán người được công an giải cứu gồm: N.T.C. (SN 1993), L.T.C. (SN 1997), đều trú tại tỉnh Thanh Hóa; K.T.T.R. (SN 1993), trú tại TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang và L.T.Q. (SN 1988), trú tại huyện Tân Phú, tỉnh Cà Mau.

    Mở rộng điều tra, công an tiếp tục bắt giữ Hồ Thị Vớn (SN 1989), trú thôn Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP.Hải Phòng và Nguyễn Châu Tuấn (SN 1992), trú tại xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Vớn và Thiện là những đối tượng liên quan trong đường dây mua bán người này.

    Tìm “con mồi” qua mạng xã hội

    Năm 2016, Hồ Thị Vớn lấy chồng tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Do cuộc sống khổ cực và mâu thuẫn với nhà chồng nên cuối năm 2019, Vớn đã bỏ về Việt Nam sinh sống. Không nghề nghiệp, lại sẵn có mối quan hệ với một số đối tượng mua bán người bên Trung Quốc, Vớn đã kết nối với chúng, thiết lập đường dây mua bán người (chủ yếu là phụ nữ trẻ tuổi) từ Việt Nam bán sang Trung Quốc.

    Thông qua mạng xã hội (wechat, zalo, facebook), Vớn móc nối với nhiều đối tượng ở trong nước (trong đó có Dương) để tìm những phụ nữ trẻ tuổi Việt Nam đưa sang Trung Quốc.

    Nguyễn Thị Dương là đối tượng đã từng vượt biên lao động trái phép bên Trung Quốc nên cũng thông thạo đường đi, nước bước nên thường xuyên đăng tải thông tin lên mạng xã hội dụ dỗ, lôi kéo những phụ nữ nhẹ dạ cả tin để vượt biên sang Trung Quốc lấy chồng.

    Thông qua Dương, Nguyễn Châu Tuấn đã kết nối và tìm kiếm những phụ nữ đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam để nhập vào đường dây này đưa sang Trung Quốc.

    Thông qua mạng xã hội, chỉ trong thời gian ngắn, Nguyễn Thị Dương đã dụ dỗ được 2 nạn nhân ở Thanh Hóa là N.T.C. (SN 1993), L.T.C. (SN 1997); Nguyễn Châu Tuấn đã lừa được 2 nạn nhân khác ở An Giang, Cà Mau là K.T.T.R. và L.T.Q. để đưa sang Trung Quốc.

    Ngày 3/11/2020, Nguyễn Thị Dương thuê xe ô tô đón 2 nạn nhân tại Thanh Hóa, rồi chạy lên sân bay Thọ Xuân đón 2 phụ nữ ở An Giang, Cà Mau vừa bay từ TP.HCM ra nhập đoàn để đưa lên biên giới Việt – Trung. Sau đó, Dương sẽ giao cho Vớn bán những phụ nữ này sang Trung Quốc. Khi xe vừa lăn bánh khỏi sân bay Thọ Xuân thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng này khai nhận, ngoài 4 phụ nữ vừa được Công an Thanh Hóa giải cứu, nhóm đối tượng này còn đưa trót lọt 5 phụ nữ khác sang Trung Quốc một cách bất hợp pháp.

    Thủ đoạn của chúng là sau khi xác định được con mồi, bọn chúng sẽ tìm cách làm quen, kết thân và tạo niềm tin cho con mồi bằng những lời hứa đường mật như, qua Trung Quốc làm “dâu” (kết hôn với đàn ông Trung Quốc) trong thời gian theo ngày, hoặc theo tháng thì sẽ được trả 80 đến 120 triệu đồng. Sau khi hết “hợp đồng” nếu ai không muốn “làm dâu” thì có thể tự do ra ngoài làm việc. Vì hám lợi trước số tiền lớn, nhiều phụ nữ đã mắc bẫy của chúng.

    Chị N.T.C., ở Thanh Hóa cho biết, do không có việc làm ổn định, qua mạng xã hội Zalo, chị này quen biết Dương. Dương đã đặt thẳng vấn đề là đưa chị C. qua Trung Quốc làm “dâu” thời hạn 10 - 15 ngày được trả công 60 triệu đồng, nếu “làm dâu” 1 tháng được trả công 80 – 100 triệu đồng. Do nhẹ dạ, cả tin và hám lợi nên chị C. nghe theo.

    Còn chị K.T.T.R., trú tại TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang kể lại: “Do gia đình em thiếu nợ, khi được anh Tuấn (Nguyễn Châu Tuấn) nói nếu sang Trung Quốc “lấy chồng” thì sẽ được họ cho tiền. Họ hứa là khi em sang đến Trung Quốc thì họ sẽ chuyển cho gia đình em 100 triệu đồng nên em đã đồng ý. Anh Tuấn mua vé máy bay cho tụi em bay ra Thanh Hóa gặp chị Dương để chị đưa lên biên giới sang Trung Quốc”.

    Hứa hẹn là vậy, nhưng Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Châu Tuấn cũng không biết rõ, khi các cô gái trẻ sang Trung Quốc "làm vợ" có nhận được số tiền như chúng đã hứa hay không(!?).

    Xuân Chinh

    Bài viết đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 5 (190)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-hua-lay-chong-trung-quoc-duoc-100-trieuthang-moi-cau-khien-nhieu-co-gai-tre-om-han-a347517.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan