Luật sư gửi kiến nghị đình chỉ vụ án Trương Hồ Phương Nga


Chủ nhật, 16/07/2017 | 02:55


Luật sư Nguyễn Văn Dũ mới đây đã có một bản kiến nghị gửi tới các cơ quan tố tụng về vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Luật sư Nguyễn Văn Dũ mới đây đã có  bản kiến nghị gửi tới các cơ quan tố tụng về vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Infonet đưa tin, theo đơn kiến nghị, luật sư Dũ đề nghị cơ quan tố tụng đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Luật sư Dũ phân tích rõ trong đơn kiến nghị về các chứng cứ mà ông thu thập được để chứng minh Phương Nga vô tội, không lừa đảo.

Phương Nga nhận hoa và cười tươi bên mẹ sau khi tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn. Ảnh: Infonet

Thông tin trên Tuổi Trẻ, từ những bằng chứng và phân tích căn cứ pháp lý, luật sư Dũ kiến nghị các cơ quan tố tụng TP.HCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Bản kiến nghị không chỉ được luật sư gửi đến các cơ quan tố tụng TP.HCM và Trung ương mà còn gửi tới các cơ quan giám sát, đại biểu Quốc hội.

Như đã thông tin, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi) bị khởi tố năm 2014 và bị bắt tạm giam tháng 3-2015 về hành vi lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ. Sau khi kết thúc điều tra, Phương Nga bị truy tố và xét xử về tội danh này.

Vấn đề mâu thuẫn trong vụ án này là trong khi ông Mỹ cho rằng 16,5 tỉ đồng trên là tiền Nga lợi dụng thỏa thuận mua nhà dùm ông nhưng đã chiếm đoạt, còn Phương Nga thì cho rằng đó là tiền ông Mỹ cho Nga vì hai bên có quan hệ tình cảm.

Vụ án đã 2 lần được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần hội đồng xét xử đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-gui-kien-nghi-dinh-chi-vu-an-truong-ho-phuong-nga-a196316.html