+Aa-
    Zalo

    Ly kỳ chuyện trinh sát giả về quê ăn Tết, tiếp cận 2 nghi phạm cướp BOT Dầu Giây

    ĐS&PL Để tiếp cận 2 bị can cướp Trạm thu phí Dầu Giây, các trinh sát đã đóng giả người dân về quê ăn Tết rồi ập từ phía sau, tóm gọn cả 2 về trụ sở công an làm việc.

    Để tiếp cận 2 bị can cướp trạm thu phí Dầu Giây, các trinh sát đã đóng giả người dân về quê ăn Tết ở Ga Sài Gòn, ngồi xin lửa các đối tượng để hút thuốc rồi nhanh chóng ập tới từ phía sau, tóm gọn cả 2 về trụ sở công an làm việc.

    Ngày 10/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Công an tỉnh Đồng Nai cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý thêm hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với hai bị can này. Qua đấu tranh, 2 đối tượng trên đã khai nhận hành vi phạm tội.

    Hai nghi can cướp Trạm thu phí bị bắt giữ và được di lý về Đồng Nai để tiếp tục điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

    Lực lượng Công an đã thu hồi được số tiền 1,7 tỉ đồng. Trước đó, ngày 9/2 một người đàn ông ngụ quận Thủ Đức (TP.HCM) đã đến cơ quan Công an giao nộp 700 triệu đồng. Người này cho biết trước đó Nguyễn Vũ Hoàng Nam đến nhà chơi và nhờ giữ hộ số tiền trên. Sau khi biết Nam có liên quan đến vụ cướp tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, người này đã đến Công an nộp lại số tiền.

    Ngày 8/2, một người đàn ông ngụ tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đến Công an giao nộp số tiền 500 triệu đồng do Nguyễn Vũ Hoàng Nam nhờ giữ, sau khi biết số tiền trên là do Nam phạm tội mà có.

    Theo điều tra, lúc 7h ngày 7/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019) đã xảy ra vụ cướp có vũ khí tại Trạm thu phí Dầu Giây thuộc đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

    Hai tên cướp trang bị súng, dao, bịt khẩu trang đã xông vào phòng kế toán vé thẻ (phòng này có két sắt đựng tiền thu phí) trong lúc nhân viên thực hiện công tác giao nhận ca (lúc này két sắt đang được mở để cất tiền thu phí - PV). Hai tên cướp táo tợn khống chế các nhân viên kế toán, thủ quỹ và giám sát để cướp tiền trong két sắt; kề dao, súng vào cổ uy hiếp, đánh nhân viên trạm thu phí trước khi rút đi.

    Nhưng chỉ trong 16 giờ sau đó, lực lượng thuộc Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị nghiệp vụ khác tích cực truy tìm, tóm gọn 2 nghi can gây ra vụ cướp ngay trong đêm mùng 3 tết.

    Các cán bộ công an lấy lời khai của nghi can. Ảnh: Công an cung cấp

    Trao đổi với PV Thanh Niên về quá trình truy bắt các đối tượng phạm tội, thượng tá Lại Quang Huấn, Phó trưởng phòng 6, C02 kể lại: “Dấu vết hiện trường cho thấy, thủ phạm cực kỳ tinh vi, có sự chuẩn bị từ trước. Đối tượng không đi cửa chính mà đột nhập từ tường rào phía sau, nơi không có camera an ninh, và ập vào bất ngờ khiến nhân viên trạm thu phí không kịp báo động”.

    Trong khi đó, theo thượng tá Huấn, với những thông tin mà nhân viên trạm thu phí cung cấp ban đầu, không thể nhận định được đối tượng. Ban chuyên án cho rằng từ cách đột nhập vào khu vực trạm thu phí, nghi can có thể là người am hiểu, thông thuộc đường đi, từng khu vực ở trạm. “Chỉ có người làm việc hoặc từng làm việc ở đây mới biết được khu vực phía sau không có camera và thời gian cướp tài sản là thời điểm nhân viên trạm thu phí mở két sắt cất tiền”, thượng tá Huấn nói.

    Từ nhận định trên, cơ quan công an nhanh chóng loại trừ khả năng các đối tượng cộm cán ở khu vực Đồng Nai gây ra vụ cướp, mà khoanh vùng đối tượng ăn chơi, lêu lổng, có tiền án tiền sự từng làm việc tại Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây).

    “Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) nhanh chóng nằm trong tầm ngắm của cơ quan công an vì 2 nghi can này vừa bị đuổi việc, ăn chơi lêu lổng, cờ bạc... Do 2 nghi can đã trốn khỏi địa phương nên ban chuyên án nghi ngờ Tuấn Anh và Nam sẽ lên xe khách hoặc tàu đi về các tỉnh phía bắc để lẩn trốn”, thượng tá Huấn nói.

    Tại trụ sở công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Công an cung cấp

    Thượng tá Huấn chia sẻ: “Dù mùng 3 tết nhưng lượng khách ở Bến xe Miền Đông, Ga Sài Gòn rất đông khiến việc truy tìm khó khăn hơn. Đến tối cùng ngày, vẫn chưa có kết quả gì, nên lãnh đạo ban chuyên án, cán bộ, trinh sát cực kỳ áp lực...”.

    Đến 23h cùng ngày, phát hiện đối tượng có hình dáng giống 2 nghi can ở Ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM), toàn bộ các mũi trinh sát ở Bến xe Miền Đông cũng được lệnh nhanh chóng tập trung về nhà ga bao vây khu vực này, phòng khi các đối tượng dùng súng, dao chống trả.

    Tại Ga Sài Gòn, thượng tá Huấn tiếp cận Tuấn Anh và Nam bằng cách xin lửa hút thuốc; hỏi han, than thở vì mua vé về quê khan hiếm. Trong khi đó, các trinh sát khác ập đến từ phía sau. Nghi can Nam chống trả quyết liệt khiến thượng tá Huấn bị xây xát ở tay. Sau đó, lực lượng công an đã bắt giữ được 2 nghi can và đưa về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan công an, 2 nghi can thừa nhận hành vi phạm tội.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-ky-chuyen-trinh-sat-gia-ve-que-an-tet-tiep-can-2-nghi-pham-cuop-bot-dau-giay-a262574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan