Mâu thuẫn tình cảm, người đàn ông ngoại quốc bị câm điếc đâm cả nhà nhân tình bị thương


Thứ 3, 10/12/2019 | 11:48


Cùng sự kiện

Sau khi người tình bỏ về Việt Nam, người đàn ông Trung Quốc đã tìm về nhà chị Hằng. Song, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, đối tượng Lôi đã dùng dao chém 3 người bị thương.

Sau khi người tình bỏ về Việt Nam, người đàn ông Trung Quốc đã tìm về nhà chị Hằng để nói chuyện. Tuy nhiên, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, đối tượng Lôi đã dùng dao chém 3 người bị thương.

Ngày 10/12, lãnh đạo Công an huyện Văn Bàn (Lào Cai) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với một người đàn ông Trung Quốc về tội “Cố ý gây thương tích”.

Chia sẻ với báo Công An Nhân Dân, Đại úy Nguyễn Xuân Điệp, Đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp Công an huyện Văn Bàn, một trong những người trực tiếp điều tra vụ án cho biết: Ngày 31/8, Công an huyện Văn Bàn nhận tin báo của quần chúng về vụ cố ý gây thương tích xảy ra trên khu vực.

Đối tượng Nghiêm Nguyệt Lôi diễn tả lại hành vi phạm tội. Ảnh: CALC

Cụ thể, khoảng 6h30 cùng ngày, 1 đối tượng nam giới đến nhà anh Nguyễn Văn Tuấn (tên đã được thay đổi) cũng ở tại huyện Văn Bàn, dùng dao chém gây thương tích cho anh Tuấn và chị Hằng, là vợ của anh Tuấn và con trai của họ.

Khi tổ công tác có mặt thì phát hiện 1 người đàn ông đang đứng trước cửa nhà anh Tuấn, tay phải lăm lăm một con dao nhọn còn anh Tuấn và chị Hằng đang ở trong nhà, cả hai đều có nhiều thương tích trên cơ thể, chảy nhiều máu. Ngoài ra, con trai của họ là cháu Nguyễn Văn L. (SN 2006), cũng bị thương nhẹ...

Ngay sau đó, lực lượng công an lập tức đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai xác định, tỉ lệ tổn thương cơ thể của chị Hằng là 22%; anh Tuấn là 21%; con trai bị tổn thương cơ thể là 03%.

Tại hiện trường, Công an huyện Văn Bàn thu giữ 1 con dao nhọn, một số giấy tờ, đồ vật, tài sản khác... Trong đó có hộ chiếu ghi thông tin về đối tượng là YAN YUE LEI (Nghiêm Nguyệt Lôi, SN 1990, huyện Trầm Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc).

Đưa người nghi phạm về cơ quan công an, Lôi khai nhận, trước đó chị Hằng có sang Trung Quốc làm thuê cho trang trại của gia đình Lôi. Sau đó, giữa Lôi và người phụ này nảy sinh quan hệ tình cảm nam nữ, báo Tiền Phong thông tin thêm.

Lôi đã nhiều lần ghi lại hình ảnh ân ái của anh và người tình hơn 4 tuổi. Ngoài ra, Lôi đã đưa cho chị Hằng một số tiền để nạn nhân làm vợ của Lôi tại Trung Quốc nhưng sau một thời gian sinh sống, chị Hằng đã bỏ về Việt Nam và chưa trả lại hết tiền cho Lôi.

Theo lời khai của chị Hằng thì Lôi đã đưa cho chị ta số tiền khoảng 180 triệu đồng còn Lôi thì khai số tiền lớn hơn gấp nhiều lần.

Căn cứ vào chứng cứ, tài liệu thu thập được thu được, ngày 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lôi về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo lãnh đạo Công an huyện Văn Bàn, việc lấy lời khai của Lôi gặp nhiều khó khăn bởi đối tượng câm điếc bẩm sinh. Cơ quan chức năng phải nhờ công ty TNHH hỗ trợ và kết nối người câm điếc với cộng đồng.

Ngày 10/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Bàn đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-tinh-cam-nguoi-dan-ong-ngoai-quoc-bi-cam-diec-dam-ca-nha-nhan-tinh-bi-thuong-a304097.html