Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Mong sớm sáng tỏ để không phải chịu thêm những nỗi đau


Thứ 3, 19/02/2019 | 01:50


Cùng sự kiện

"Chúng tôi mong mọi việc sớm sáng tỏ để không còn phải chịu thêm những nỗi đau sau nỗi đau mất con quá lớn này nữa", mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên bày tỏ.

"Chúng tôi mong mọi việc sớm sáng tỏ để không còn phải chịu thêm những nỗi đau sau nỗi đau mất con quá lớn này nữa", mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên bày tỏ.

Chiều 18/2, trao đổi trên Trí thức trẻ, bà Thu H. (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D., trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, gia đình đã nắm được thông tin cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan đến vụ án.

Bà H. khẳng định, gia đình và cá nhân bà không hề quen biết với các bị can.

Theo bà H., những ngày qua, gia đình bà lúc nào cũng sống trong cảnh đau đớn, u ám bởi người con gái bị sát hại dã man và rất nhiều lời đồn đại, thông tin thất thiệt bị lan truyền.

"Đến giờ phút này, mọi vấn đề liên quan đến sự việc của con gái tôi còn chưa rõ ràng nhưng người ta lại đồn đại nhiều điều thất thiệt, không đúng sự thật như bảo có người gọi điện đòi tiền chuộc nhưng tôi không chấp nhận nên mới xảy ra như thế hay các tin đồn về đời tư của cháu, khám nghiệm có thai...

Gia đình rất buồn, mệt mỏi, áp lực nhưng tôi không muốn nói gì thêm mà tất cả chờ cơ quan công an sẽ trả lời cụ thể, rõ ràng nhất", bà H. nói.

Bà H. nhấn mạnh, điều gia đình mong muốn nhất lúc này là cơ quan công an sẽ làm rõ tất cả các tình tiết liên quan của vụ án và xử lý nghiêm những đối tượng đã sát hại dã man con gái mình.

"Chúng tôi mong mọi việc sớm sáng tỏ để không còn phải chịu thêm những nỗi đau sau nỗi đau mất con quá lớn này nữa", bà H. bày tỏ.

Từ trên xuống, từ trái qua phải lần lượt là Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Liên quan đến vụ việc, tại cuộc họp báo chiều 18/2, thiếu tướng Sùng A Hồng (Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho hay cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt Vương Văn Hùng (35 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Năm nghi phạm đều nghiện ma túy và có tiền án.

Thông báo kết quả điều tra, Công an tỉnh cho hay ngày 1/2 (27 tháng chạp), Công rủ Vương Văn Hùng đi cướp tài sản của nữ sinh đang phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh. Ngày 3/2, Công ra chợ chỉ mặt cô gái cho Vương Văn Hùng biết và dặn lấy số điện thoại để hẹn giao gà.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Dân Việt

Khoảng 16h ngày 4/2 (30 tháng chạp), Vương Văn Hùng ra chợ vờ hỏi mua gà và xin số điện thoại. 18h40 cùng ngày, hắn gọi điện thoại cho nữ sinh đặt mua 13 con gà và yêu cầu giao ở khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thành phố Điện Biên Phủ). Khi nạn nhân đến, Vương Văn Hùng khống chế, làm cho ngất để đưa vào ngôi nhà hoang.

Nghe Vương Văn Hùng gọi điện thông báo, Công rủ Nhiệm cùng đi đến. Tại căn nhà hoang, ba nghi phạm thay nhau giở trò đồi bại sau đó nhốt cô gái trên thùng xe tải của Công.

Vương Văn Hùng lấy xe máy của nạn nhân và một số tài sản cướp được đi về nhà cậu ruột ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Rạng sáng 5/2 (mùng một Tết), anh ta đưa xe máy của nạn nhân bỏ tại con đường chạy qua xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Sáng mùng 2 Tết, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến và tiếp tục cưỡng bức nạn nhân. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của nữ sinh yếu dần, cả nhóm tìm cách bịt đầu mối.

Sau khi Công và Vương Văn Hùng sát hại nạn nhân, cả nhóm chở xác đi 5 km phi tang trong ngôi nhà cấp bốn không người ở tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên... Về nhà Công cách đó chừng 100 m, năm tên bàn cách che giấu hành vi và đối phó với công an.

Hai giờ sau khi mất liên lạc với con, gia đình cô gái lập tức báo công an và các đơn vị có thẩm quyền đã nhanh chóng vào cuộc. Sau 72 giờ, Ban chuyên án đã xác định được hung thủ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-mong-som-sang-to-de-khong-phai-chiu-them-nhung-noi-dau-a263386.html