Nghệ An: Bị chặn đánh, nam thanh niên 18 tuổi dùng dao đâm 3 người thương vong


Thứ 6, 03/01/2020 | 08:09


Cùng sự kiện

Bị nhóm của Dương chặn đánh vì từ chối rượu mời, Ngọc liền dùng dao đâm liên tiếp khiến 2 người tử vong, 1 người nguy kịch.

Bị nhóm của Dương chặn đánh vì từ chối rượu mời, Ngọc liền dùng dao đâm liên tiếp khiến 2 người tử vong, 1 người nguy kịch.

Đối tượng Nguyễn Xuân Ngọc tại cơ quan chức năng. Ảnh: An ninh thủ đô

Ngày 3/1, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Xuân Ngọc (18 tuổi, trú xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi "Giết người".

Nạn nhân tử vong gồm anh Cao Thái Dương (22 tuổi, trú xóm 8, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu); Lê Văn Anh (19 tuổi). Anh Cao Văn Chuyên (26 tuổi, cùng trú tại xóm 4 xã Diễn An, huyện Diễn Châu) bị thương nặng.

Cụ thể, tối ngày 16/12/2019, đối tượng Ngọc cùng mấy người bạn đi uống rượu ốc tại một quán ở xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu) thì gặp nhóm của Dương, Anh và Chuyên.

Nhóm của Dương sau đó mời nhóm Ngọc uống rượu nhưng vì không quen biết nên Ngọc đã từ chối. Bực tức vì bị từ chối rượu mời, khi thấy nhóm của Ngọc ra về, nhóm của Dương đã chạy xe máy đuổi theo và chặn đánh.

Trong lúc hỗn chiến, Cao Văn Dương và Lê Văn Anh bị đâm tử vong. Riêng Cao Văn Chuyên bị thương.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an tạm giữ Hoàng Trung (SN 1999) và Nguyễn Xuân Ngọc (SN 2001), cùng trú tại xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu) để điều tra hành vi giết người.

Sau khi gây án, Ngọc đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến tối ngày 17/12/2019, biết không thể thoát tội, Ngọc đã đến cơ quan chức năng đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng Ngọc ra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bi-chan-danh-nam-thanh-nien-18-tuoi-dung-dao-dam-3-nguoi-thuong-vong-a307001.html