Nghệ An: Lừa bán thiếu nữ hàng xóm sang Trung Quốc, hai vợ chồng "dắt" nhau vào tù


Thứ 3, 01/10/2019 | 03:20


Cùng sự kiện

Biết có người muốn đi Trung Quốc lấy chồng, 2 đối tượng Thoại và Hương đã liên hệ với em chồng để thỏa thuận số tiền, rồi đưa cô gái ra điểm hẹn, dẫn đi vượt biên.

Biết có người muốn đi Trung Quốc lấy chồng, 2 đối tượng Thoại và Hương đã liên hệ với em chồng để thỏa thuận số tiền, rồi đưa cô gái ra điểm hẹn, dẫn đi vượt biên.

Hai vợ chồng Thoại, Hương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VTC News

Ngày 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở sơ thẩm hình sự xét xử vợ chồng Cụt Thị Hương (SN 1985) và Cụt Văn Thoại (SN 1981) cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trẻ em.

Theo thông tin trên Infonet, hồ sơ bản cáo trạng nêu rõ, vào tháng 2/2016, em Chích Thị Đ. (SN 2002) trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đến gặp nhờ Hương hỏi xem có ai đưa người đi Trung Quốc lấy chồng không. Qua trao đổi, Hương đã liên hệ với em chồng là Cụt Thị Thanh đang sinh sống ở Trung Quốc.

Sau khi bàn bạc và thỏa thuận giá cá, Thanh đồng ý trả cho gia đình cô gái 4 vạn nhân dân tệ và trả công cho Hương 5 nghìn tệ. Sau khi thống nhất, Hương thông báo cho chồng là Cụt Văn Thoai chở Đ. ra thị trấn Mường Xén để lên đường sang Trung Quốc.

Sau khi đưa Đ. sang Trung Quốc và có người mua về làm vợ, Thanh đưa cho Hương 45.000 nhân dân tệ như đã hứa. Hương bắt xe về Việt Nam đến Quảng Ninh đổi được 136 triệu đồng.

Về đến nhà, Hương lấy 120 triệu đồng đưa cho gia đình Đ., số tiền còn lại vợ chồng Hương giữ lại để tiêu xài hết.

Sau 3 năm làm dâu xứ người, Đ. trở về và làm đơn tố cáo hành vi của vợ chồng Hương lên cơ quan công an.

Thông tin trên VTC News, tại phiên tòa xét xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cả hai khai vì được Đ. nhờ đưa sang Trung Quốc nên đã đồng ý. Hội đồng xét xử nhận định, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi khi chủ động nhờ đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Cụt Thị Hương 10 năm tù, Cụt Văn Thoại 6 năm tù về tội "Mua bán trẻ em".

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-lua-ban-thieu-nu-hang-xom-sang-trung-quoc-hai-vo-chong-dat-nhau-vao-tu-a295143.html