Bắt nhóm đối tượng ngang nhiên bắt người trái phép để đòi nợ


Thứ 3, 13/05/2014 | 11:23


(ĐSPL)- Công an quận 12 (TP.HCM) đã giải vây cho “con nợ” Phạm Văn Tuyến thoát khỏi nhóm bắt giữ người trái phép để đòi nợ.

(ĐSPL)- Công an quận 12 (TP.HCM) đã giải vây cho “con nợ” Phạm Văn Tuyến thoát khỏi nhóm bắt giữ người trái phép để đòi nợ.
Ngày 13/5,  CQĐT công an quận 12 (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ 4 đối tượng gồm Ngô Văn Thơ (SN 1981), Phạm Văn Đoàn (SN 1962) và Lê Văn Tú (SN 1993), Trần Văn Hưng (SN 1993), cùng ngụ tại quận 12 để làm rõ về hành vi “Bắt giữ người trái phép”.
Ngoài ra cơ quan điều tra cũng đang kêu gọi đối tượng Duy và một đối tượng khác chưa rõ lai lịch (là đồng bọn của 4 đối tượng trên) nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.
 - Bắt nhóm đối tượng ngang nhiên bắt người trái phép để đòi nợ
Nhóm đối tượng ngang nhiên bắt người trái phép để đòi nợ tại cơ quan công an
Theo đó, ngày 10/5, 4 đối tượng Thơ, Tú, Hưng, Đoàn cùng 2 đồng bọn khác tìm đến anh Phạm Văn Tuyến tại một xưởng mộc trên đường TCH10 (KP9, P. Tân Chánh Hiệp) để đòi nợ số tiền 16 triệu.
Do anh Tuyến không có tiền trả nợ nên bị nhóm đối tượng bắt giữ, ép lên xe máy BKS 59V1-091.83 rồi chở về nhà Đoàn thuộc khu phố 2 (P. Tân Thới Hiệp).
Tại đây, anh Tuyến bị nhóm đối tượng ép gọi về nhà để mang tiền đến chuộc. Tuy nhiên, Tuyến không gọi mà chỉ đưa số điện thoại cho nhóm “bắt cóc” gọi điện nhưng không liên lạc được.
Đến rạng sáng 11/5, trong lúc nhóm đối tượng đang đi ăn thì anh Tuyến bỏ trốn. Thế nhưng cuộc tháo chạy của nạn nhân đã bị nhóm “bắt cóc” phát hiện nên truy đuổi.
Anh Tuyến bị bắt giữ thêm lần nữa. Lần này, nhóm đối tượng dùng dây xích trói nạn nhân lại rồi hành hung.
Thời điểm này, người dân phát hiện đã trình báo lên công an. Sau khi tiếp nhận tin báo, công an quận 12 đã điều động nhiều chiến sĩ đến vây ráp khống chế, bắt được 4 đối tượng, riêng đối tượng tên Duy và một đối tượng khác chưa rõ lại lịch đã bỏ trốn.
Tại cơ quan công an Thơ, Đoàn, Tú, Hưng khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cụ thể, đầu năm 2013, anh Phạm Văn Tuyến mượn của Thơ và Tú tổng cộng 16 triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa trả nên cả nhóm tìm cách bắt giữ, ép anh Tuyến trả tiền.
Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-ngang-nhien-bat-nguoi-trai-phep-de-doi-no-a32828.html