+Aa-
    Zalo

    Con gái ruột ra tay giết mẹ để cướp tài sản vào chiều 30 Tết

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi mượn mẹ tiền để trả nợ không được, Phin đã ra tay giết mẹ ruột của mình để cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Sau khi mượn mẹ tiền để trả nợ không được, Phin đã ra tay giết mẹ ruột của mình để cướp tài sản.

    Ngày 2/3, Công an tỉnh Đồng Nai vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Phin (57 tuổi, ngụ tại ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Phin đã ra tay với chính mẹ ruột của mình vào chiều 30 Tết vì sau khi mượn tiền mẹ để trả nợ nhưng bị mẹ từ chối.

    Trước đó, vào chiều ngày 26/2, sau 7 ngày lần tìm theo dấu vết hung thủ để lại, tiến hành củng cố hồ sơ vụ án, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Phin (con gái ruột nạn nhân) để điều tra về vụ bà cụ bị sát hại tại nhà chiều 30 Tết.

    Sau khi vụ án xảy ra, trong đám tang, nhiều người thấy Phin vẫn khóc thương mẹ già và rất bình tĩnh như mình là người vô tội. Khi đi ra ngoài, Phin luôn tỏ vẻ không sợ hãi để chứng tỏ mình chẳng liên quan gì đến cái chết của mẹ. Nhưng nhờ những biên pháp nghiệp vụ của các chiến sĩ công an mà chỉ một lúc sau Phin đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi tàn ác của mình.

    Phin khai nhận, vì được em trai nhờ trông mẹ trong dịp Tết nên khoảng 1 tuần trước, Phin thường xuyên đến dọn dẹp và ngủ chung với bà X. vì bà X. vốn là người bị cao huyết áp.

    Vào ngày 18/2 sau khi cùng chị H. (con dâu bà X.) dọn dẹp và lo xong xuôi mọi việc cho bà X. thì chị H.và Phin về nhà để cho mẹ nghỉ ngơi. Sau đó, Phin quay lại nhà mẹ (cách nhà Phin khoảng 50m) để nói chuyện. 

    Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

    Cũng do giáp Tết nên nhiều người tìm Phin để đòi nợ nhưng trong nhà không có tiền nên Phin đã mượn tiền bà X. nhưng bà X. không cho. Sau khi mượn mẹ tiền không được, lo lắng số nợ cả 100 triệu đồng không biết xoay xở đâu nên Phin đã nảy sinh ý định giết chết mẹ để cướp tài sản.

    Nghĩ là làm nên Phin xuống khu vực bếp lấy một cái chày (loại chày giã hành, tỏi) lên đập vào đầu của bà X. nhiều cái cho đến khi mẹ ngã gục xuống sàn nhà bất tỉnh.

    Tiếp đó, Phin lục trong tủ quần áo của mẹ lấy toàn bộ trang sức gồm nhẫn kim cương, lắc tay, dây chuyền, tiền đô la và hơn 3 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá tài sản hơn 100 triệu đồng.

    Với số tài sản cướp được, Phin đem cất giấu vào tủ cá nhân tại nhà mình, một số vàng thì đem đi bán tại một tiệm vàng tại TP.Biên Hòa. Số tiền bán được, Phin đã đem trả nợ cho chị P.T.L.H (ngụ tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) 40 triệu đồng, đóng hơn 3,5 triệu đồng tiền chơi hụi và mua một chiếc lắc tay khác để cất dấu.

    Sau cái chết của bà X. không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ. Những người trong gia đình vẫn chưa hết nguôi ngoai cũng như căm phẫn về việc làm của Phin đã gây ra cái chết đáng buồn cho người mẹ già ngay ngày cận kề năm mới.

    Đáng lẽ tết đến xuân về bà X. sẽ được vui vầy bên con cháu, cả nhà cũng sẽ được đến thăm bà X. người phụ nữ ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng chỉ vì túng quẫn bởi nợ nần mà Phin nỡ ra tay với chính mẹ ruột của mình.

    Được biết Phin là đứa con thứ 2 của bà X. trong gia đình có 6 người con. Phin nhận giữ trẻ tại nhà cho một số hộ dân trong xóm, hiện đã ly hôn từ lúc còn trẻ và có hai người con trai đã lập gia đình riêng.

    Theo nhận xét của nhiều người dân, Phin vốn là người hiền lành nhưng chậm tính. Vì quá thương con gái chịu thiệt thòi hơn anh chị em nên bà X. đã xây cho Phin một căn nhà rất khang trang cạnh bên và thường xuyên cho con gái tiền sinh hoạt và trả nợ.Nhưng do được mẹ và các anh chị em quan tâm nên Phin lại chẳng lo làm ăn mà ngày càng ỉ lại biến thành con ma đề đóm nên bao nhiêu tiền cứ đổ dồn vào những con số. Dăm bữa nửa tháng lại có người tìm đến nhà đòi nợ, bà X. nhiều lần cho Phin tiền trả nợ nhưng lần này bị bà X. từ chối nên Phin đã ra tay tàn ác để cướp tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-ruot-ra-tay-giet-me-de-cuop-tai-san-vao-chieu-30-tet-a85551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan