Giám đốc công ty vệ sĩ nã súng vào chồng vợ cũ


Chủ nhật, 09/11/2014 | 13:49


(ĐSPL) - Khi giáp mặt, hai bên xảy ra ẩu đả. Bất ngờ, vị giám đốc công ty vệ sĩ rút súng colt bắn ba phát vào mặt kẻ dám đánh vợ mình.

(ĐSPL) - Nhận được thông tin vợ của mình bị chồng cũ đánh đập, giám đốc công ty vệ sỹ rủ anh vợ tới nơi “giải quyết”. Khi giáp mặt, hai bên xảy ra ẩu đả. Bất ngờ, vị giám đốc rút súng colt bắn ba phát vào mặt kẻ dám đánh vợ mình.

Vác súng đi bênh vợ vì bị... chồng cũ đánh

Đã mấy ngày trôi qua nhưng dư luận người dân tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) vẫn chưa hết xôn xao, bàn tán trước vụ việc đối tượng Hoàng Hải (49 tuổi, trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) táo tợn dùng súng colt bắn người trọng thương. Nạn nhân của vụ nổ súng là anh B.Q.X. (42 tuổi, ngụ phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa). Có mặt tại địa phương, PV được nhiều người dân cho biết, đây là lần đầu tiên, tại địa phương xảy ra một vụ nổ súng táo tợn như vậy.

 - Giám đốc công ty vệ sĩ nã súng vào chồng vợ cũ

Đối tượng Hải tại cơ quan CSĐT.

Chia sẻ thông tin về vụ việc, anh N.T.Th. (ngụ phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa), một nhân chứng chứng kiến toàn bộ vụ án cho biết, vào trưa 21/10, người dân bất ngờ thấy anh X. và vợ cũ là chị Đ.T.T. (hiện là vợ Hoàng Hải) xảy ra cãi vã kịch liệt. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, anh X. lao vào hành hung, đánh chị T. tới tấp. Ngay sau đó, chị T. chạy ra chỗ khác gọi điện thoại cho ai đó, rồi tiếp tục “đấu khẩu” với anh X..

Theo anh Th., một lúc sau, có hai người đàn ông hùng hổ chạy tới hét lớn: “Thằng nào đánh vợ tao. Tao bắn chết nó bây giờ”. Thấy anh X. đang xấn tới, một người đàn ông liền rút ngay khẩu súng colt (loại súng 6 viên, bắn đạn cao su) ra chĩa thẳng vào người anh X. dọa bắn chết ngay tại chỗ. Tuy nhiên, anh X. hùng hổ lao đi và chỉ vài phút sau, anh X. quay lại lăm lăm con dao trên tay.

Mặc dù thấy một người đàn ông cầm súng nhưng anh X. không sợ và cầm dao đuổi chém. Thấy vậy, người đàn ông đi cùng người cầm súng liền lao vào chặn lại. Trong lúc xô xát, anh X. vung dao chém một nhát chí mạng vào cổ tay người đàn ông này. Thấy người đàn ông cầm súng đứng gần đó, anh X. lao đến cầm dao định chém thẳng vào đầu. Tuy nhiên, chưa kịp để anh X. vung dao chém, người đàn ông này liền nổ súng về phía anh X.. Khi tiếng đạn vừa dứt thì anh X. đứng khựng lại. Chưa dừng lại, người đàn ông này nổ thêm hai phát súng nữa vào mặt khiến anh X. gục ngay xuống đất.

Một số nhân chứng khác cũng cho biết, sau khi nổ súng táo tợn, người đàn ông cầm súng tháo chạy khỏi hiện trường. Khi người dân chạy đến kiểm tra thì thấy anh X. bị thương khá nặng, còn người đàn ông đi cùng kẻ nổ súng cũng bị thương. Ngay sau đó, người dân đưa cả hai vào bệnh viện cấp cứu. Thông tin về vụ án cũng được người dân lập tức báo tin cho Công an thị xã Gia Nghĩa.

Theo thông tin từ Công an thị xã Gia Nghĩa, sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông có mặt tại hiện trường, nhanh chóng thực hiện khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân và truy xét đối tượng gây án. Đến chiều tối cùng ngày, cơ quan CSĐT đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai từ các nhân chứng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, anh X. bị bắn ba phát đạn cao su vào vùng mặt gây tổn thương nghiêm trọng. Người bị anh X. chém bị thương vào cổ tay được xác định là anh Đ.V.N. (anh trai chị T.). Người đàn ông cầm súng bắn 3 phát đạn được xác định là Hoàng Hải. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các bên xảy ra mâu thuẫn cá nhân.

 - Giám đốc công ty vệ sĩ nã súng vào chồng vợ cũ (Hình 2).

Khẩu súng colt của đối tượng Hải.

Đối tượng có quan hệ ngầm với giang hồ

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa cho biết, qua xác minh, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng Hải đã rời khỏi nơi cư trú. Với quyết tâm phải bắt được đối tượng dùng súng bắn người này, cơ quan CSĐT liền tung thêm trinh sát hình sự vào cuộc truy tìm. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 22/10, khi phát hiện đối tượng, lực lượng trinh sát liền ập vào bắt giữ ngay tại chỗ. Bên cạnh đó, qua tiến hành lục soát, lực lượng trinh sát thu giữ khẩu súng colt, 5 viên đạn, 1 điện thoại di động, 1 hộ chiếu và một số vật dụng khác.

Theo cán bộ điều tra này, tại cơ quan CSĐT, đối tượng Hải thể hiện thái độ khá sợ hãi, hoang mang và cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hải khai nhận, vào trưa 21/10, khi Hải đang đi giải quyết công việc riêng thì nghe vợ là chị T. gọi điện báo tin bị chồng cũ là anh X. hành hung, đánh đập dã man. Thấy vợ bị đánh, Hải liền gọi cho anh trai chị T. là Đ.V.N. báo tin sự việc. Khi nghe Hải rủ đi đánh anh X. trả thù cho chị T., N. liền đồng ý.

Chỉ sau một lúc, anh N. cùng Hải có mặt tại nơi chị T. bị hành hung. Đến nơi, thấy chị T. bị đánh, Hải rút súng colt ra dọa. Tuy nhiên, anh X. liền chạy đi lấy một con dao bầu đòi chém Hải. Trong quá trình xô xát, anh X. cầm dao chém vào cổ tay anh N., còn Hải bắn ba phát đạn vào mặt anh X.. Sau khi thấy có nhiều người dân chạy đến, Hải vội nhét súng vào túi rồi tháo chạy khỏi hiện trường.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Hải còn khai nhận, y là giám đốc một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ, vệ sỹ tại địa bàn huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Liên quan đến vụ án này, vào ngày 23/10, Công an thị xã Gia Nghĩa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Hải để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án, đồng thời tiến hành xác minh thông tin lời khai và nguồn gốc khẩu súng colt.

Sau khi được các bác sỹ điều trị tích cực, anh X. đã qua cơn nguy hiểm. Một người thân của anh X. cho biết: “Trước đây, anh X. và chị T. là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Cả hai đã có con chung với nhau. Do sau này vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nên chị T. đòi ly dị. Mới đây, chị T. nảy sinh tình cảm và đi bước nữa với Hải. Mặc dù đã có chồng mới nhưng chị T. và anh X. vẫn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong việc chăm sóc con chung. Nguyên nhân của vụ nổ súng vừa xảy ra cũng vì lý do này”.

Hé lộ với PV, một số người quen của chị T. cho biết, Hải là một người làm ăn song khá dữ dằn tại huyện Đức Trọng. Tuy nhiên, công việc làm ăn của Hải kín kẽ nên ít ai biết rõ. Một số người dân chỉ biết Hải là một “đại gia” trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ, vệ sỹ, ngoài ra không biết thông tin gì thêm. Đặc biệt, một số người dân có nắm được thông tin, Hải là người có mối quan hệ khá mật thiết với một số đối tượng giang hồ. Mỗi khi ra đường, Hải thường giắt theo khẩu súng colt...

Xem video:

Cuộc đánh ghen sinh tử của chồng cũ chồng mới

Đối mặt với mức án 10 năm tù

Luật sư Nguyễn Văn Hải, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: “Đối tượng Hoàng Hải có hành vi dùng súng colt bắn đạn cao su, bắn vào mặt anh X. gây thương tích là đặc biệt nguy hiểm. Hành vi này đã cấu thành hai tội, đó là tội: Cố ý gây thương tích và tàng trữ, sử dụng trái phép công cụ hỗ trợ theo Điều 104, 233 BLHS. Bên cạnh đó, vào ngày 30/6/2011, ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ số 16/2011/UBTVQH12. Quy định công cụ hỗ trợ gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, cao su, hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê.

Tuy nhiên, căn cứ theo Điều 7 Nghị định 52/2008/NĐ-CP ngày 22/4/2008 của Chính phủ, đã được hướng dẫn tại Mục V Thông tư 45/2009/TT-BCA ngày 14/7/2009 của bộ Công an như sau: Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ được trang bị các công cụ hỗ trợ gồm: Gậy cao su, gậy sắt, roi cao su, roi điện. Như vậy, công ty dịch vụ bảo vệ, vệ sỹ của đối tượng Hải không được phép sử dụng công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su. Cho nên, việc đối tượng Hải sử dụng loại súng này để tấn công người khác là trái với quy định của pháp luật. Tổng hợp cả hai hành vi phạm tội, đối tượng Hải phải nhận mức án từ 3 tháng đến 10 năm tù. Tuy nhiên, để có mức án cụ thể như thế nào, thì còn căn cứ vào tỷ lệ thương tật mà đối tượng này đã gây ra cho nạn nhân”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-ty-ve-si-na-sung-vao-chong-vo-cu-a67973.html