Nghi vấn gã chồng hờ đổ xăng thiêu sống người phụ nữ đã “hai lần đò”


Thứ 5, 12/02/2015 | 10:38


(ĐSPL) - Đang bên trời Âu, nhận được cuộc điện thoại từ quê nhà thông báo con gái gặp nạn, lòng bà Lan như có lửa đốt.

(ĐSPL) - Đang bên trời Âu, nhận được cuộc điện thoại từ quê nhà thông báo con gái gặp nạn, lòng bà Lan như có lửa đốt.

Những biến cố bên nước bạn đã khiến cho bà không thể bên cạnh con trong phút giây cuối cùng trước khi con lìa xa trần thế. Thế nhưng, điều mà bà day dứt nhất đến thời điểm này đó là câu trả lời tại sao con mình lại tử vong một cách tức tưởi đến như vậy.

Tin dữ từ quê nhà

Gần 6 tháng trôi qua kể từ sau cái chết bất thường của cô con gái, bà Đỗ Thị Lan (SN 1956), trú tại số nhà 24, ngõ 403, phố Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đã già đi rất nhiều so với tuổi. Cũng ngần ấy tháng trời bà chập chờn trong giấc ngủ, cứ chợp mắt là hình ảnh của cô con gái Đỗ Vân A. (SN 1982) lại hiện về khiến bà luôn day dứt. Bà Lan tâm sự: “Nếu ngày nào chưa rõ nguyên nhân cái chết của Vân A. thì tôi chẳng yên lòng được”.

Nạn nhân Vân A..

Quay ngược thời gian cách đây gần năm tháng, ngày 10/8/2014, từ Ucraina, bà Lan có nhận được cuộc điện thoại của em gái là bà Đỗ Thị Hoa gọi điện thông báo: “Chị chuẩn bị về nước ngay. Vân A. bị bỏng nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Quân đội 103”. Nghe tin con gái gặp nạn, tai bà Lan như ù đi, một cảm giác ớn lạnh chạy khắp thân thể khiến bà khuỵu xuống.

Tưởng rằng chỉ sau hơn chục tiếng bay, bà Lan có thể trở về Việt Nam. Nhưng bà tiếp tục gặp một tai ương nữa đó chính là bị bọn cướp lấy đi toàn bộ, giấy tờ, tiền bạc khiến bà không thể thực hiện được hành trình. Không còn cách nào khác, bà Lan đành phải đến Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Kiev, Ucraina để xin các giấy thông hành. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các nhân viên trong Đại sứ quán, ngày 27/8, bà Lan mới đặt chân về tới Việt Nam.

Nhưng những hy vọng của bà mẹ khốn khổ này đã tan biến như làn khói bởi con gái bà đã trút hơi thở cuối cùng trước đó mấy ngày và đang được người thân bảo quản trong nhà lạnh. “Nhìn thấy con trong nhà bảo quản mà tôi như chết đứng. Không thể ngờ được em nó lại “bỏ” tôi một cách tức tưởi đến như vậy? Có lẽ vì sợ tôi sốc nên những người thân đã không thông báo cho tôi toàn bộ sự việc” – bà Lan lau những giọt nước mắt tâm sự với PV.

Ngồi bên cạnh người chị gái, bà Hoa cũng không giấu được vẻ buồn rầu khi trao đổi với PV. Theo đó, sáng 5/8/2014, bà nhận được một tin nhắn của một số máy lạ nhắn vào máy với nội dung: “Vân A. bị bỏng nặng. Cô vào ngay bệnh viện Xanh Pôn. Cả đêm qua cháu ở trong đó, giờ cô vào cho cháu còn về”. Đọc xong tin nhắn đó bà Hoa đã rất hoảng hốt và vội chạy vào bệnh viện như lời thông báo của chủ nhân số máy lạ kia. Đến nơi, bà Hoa thấy cháu gái mình trong tình trạng toàn thân được quấn vải trắng, khuôn mặt phồng rộp biến dạng.

Nằm cạnh giường của Vân A. là một người đàn ông tên Hưng (theo người nhà chị Vân A. cung cấp thì đó là Đặng Anh Sơn (SN 1974), trú tại 208 Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên) cũng bị bỏng ở hai chân và đang phải điều trị tích cực. Trước tình trạng của cô cháu gái, lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nên bà Hoa đã xin điều chuyển chị Vân A. sang khoa bỏng của bệnh viện 103 để điều trị. Trong buổi chuyển viện này có chị gái của Sơn đi cùng. Cũng theo thông tin mà bà Hoa cung cấp thì số điện thoại nhắn tin báo cho bà vào sáng 5/8 được xác định của chị L.A vợ cũ của Sơn.

“Tôi có nghe L.A nói lại: “Đang ngủ thì thấy cuộc gọi của Sơn thông báo là đang bị bỏng tại số nhà 41, ngách 226/36/6, tổ 29, phường Bồ Đề nên cháu đi đến đó và đưa cả hai người vào Xanh Pôn cấp cứu. Còn nguyên nhân, diễn biến như thế nào thì cháu hoàn toàn không biết”.

Bà Lan (bên phải) và bà Hoa trao đổi với PV.

Nạn nhân đã trải qua “hai lần đò”

Tiếp tục câu chuyện của mình, bà Lan buồn rầu kể về cuộc sống trước đây của cô con gái. Theo đó, bà chỉ có hai cô con gái. Vân A. là con lớn và một con nhỏ sinh năm 2000. Bố Vân A. vì bạo bệnh nên ông đã mất lúc Vân A. mới được 11 tuổi. Vì cuộc sống mưu sinh, bà Lan đành phải để lại Vân A. ở trong nước nhờ những người thân chăm sóc còn mình phải bươn chải làm ăn tại Ucraina xa xôi. Dù xa mẹ nhưng không vì thế Vân A. sao nhãng chuyện học hành với hy vọng tự lập được cuộc sống giữa Thủ đô đầy thị phi và cám dỗ.

Nhưng cuộc sống gia đình của Vân A. cũng gặp quá nhiều trắc trở. Theo người thân của nạn nhân cung cấp thì Vân A. đã phải trải qua “hai lần đò”. Tuy nhiên hạnh phúc gia đình không thật sự viên mãn với người phụ nữ này. Chẳng hiểu vì lý do gì, chị Vân A. lại chia tay người chồng thứ hai đến với Sơn để rồi phải chịu một kết cục bi thảm.

Theo đó, đêm giao thừa năm Giáp Ngọ, Vân A. đùng đùng gói ghém quần áo rời khỏi nhà chồng và đến ở tại số nhà 41, ngách 226/36/6 phường Bồ Đề. Mãi sau này gia đình mới biết chị Vân A. chung sống không hôn thú với một người đàn ông tên Đặng Anh Sơn đã bỏ vợ. Cho đến thời điểm chị này gặp nạn là tròn tám tháng chị sống cảnh “vợ chồng” với Sơn.

Tiếp tục quá trình tìm hiểu vụ việc, PV đã thu thập được nhiều thông tin quan trọng mà những người thân của chị Vân A. tin rằng chị bị Đặng Anh Sơn hắt xăng vào người rồi châm lửa đốt chứ không phải lời biện hộ của Sơn với bà Hoa: “Do xăng đổ ra và bén vào tóp thuốc nên cháy”.

Bà Hoa cũng dẫn chứng: “Nhiều lần Vân A. đã tâm sự với bạn là N.Q.A (đang làm việc tại Hàn Quốc) là: “Anh Sơn ghen lắm. Anh ấy mua xăng đưa vào trong nhà và dọa nạt nên sợ lắm”. Ngoài ra bà Hoa cũng cho biết, một người bạn của chị Vân A. là anh H. cũng đã nói với bà trong lễ tang: “Cháu đã bảo với chị ấy nhiều rồi. Nếu thương yêu nhau thì hãy ở với nhau chứ tội gì mà phải khổ như thế. Nhiều lần cháu thấy chị ấy thâm tím cả mặt mày. Khi hỏi ra thì chị ấy mới nói là bị Sơn đánh”. Ngoài ra anh H. còn tiết lộ cho bà Hoa: “Có lần đến chơi, cháu thấy anh Sơn còn té cả xăng vào mắt chị ấy. Rất may cháu lấy nước rửa không thì chị ấy hỏng hết cả mắt”.

Bà Lan cũng cung cấp cho PV, đó là khi bà hỏi cháu ngoại là cháu Dương Hà Ph. (con trai của chị Vân A. và cháu đã từng nhiều lần được mẹ đưa sang ngôi nhà mà chị cùng Sơn thuê trọ) được cháu kể lại: “Hôm đó khi cháu đến chơi thì mẹ đi ra ngoài. Nhưng khi mẹ vào thì chú Sơn lại không cho vào. Cháu định đến mở cửa thì chú Sơn lấy con dao dọa “mày mà mở cửa thì tao chặt chân”. Sau lần đó cháu không dám đến chơi với mẹ nữa”.

Trao đổi với PV, anh Kiều Anh T., người chồng đầu của chị Vân A. cũng cho biết, bản thân anh nhiều lần bị Sơn nhắn tin dọa với nội dung: “Vân A. là vợ tao rồi, mày cẩn thận không tao giết cả nhà mày”. Hay mỗi lần chị Vân A. về thăm con là cũng bị Sơn đánh cho thậm tệ. Nhiều lần những người hàng xóm sống trong cùng ngõ phố chứng kiến cảnh Sơn đánh Vân A. lăn cả ra ngoài đường.

Liên quan đến những thắc mắc của bà Lan về việc cho đến tận thời điểm này bà vẫn chưa biết rõ thông tin vụ việc xảy ra với con bà. PV đã đến Công an quận Long Biên để làm việc. Trao đổi với PV, một cán bộ thuộc đội hình sự cho biết: Hiện, Đặng Thanh Sơn đã bị bắt giữ sau khi hắn trốn viện vào một nhà nghỉ. Khi thu thập đầy đủ thông tin về vụ việc, chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên PC45 Công an TP. Hà Nội thụ lý”.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Tuấn, tổ phó tổ dân phố 29, phường Bồ Đề và cũng là người sống gần với căn nhà của Sơn thuê trọ cho biết: “Khoảng 21h ngày 4/8 tôi có nhận được cuộc điện thoại của đồng chí bí thư chi bộ Nguyễn Văn Thịnh thông báo tại nhà số 41, ngách 226/36/6 xảy ra một vụ cháy. Ngay lập tức tôi đã chạy đến, đồng thời gọi điện cho tổ dân phòng thông báo sự việc. Khi đến nơi, tôi thấy hai người đã được đưa đi cấp cứu. Trong căn nhà chỉ còn hai người làm thuê nên tôi có hỏi thì họ cho biết sự việc xảy ra trên tầng hai của căn nhà. Lên đến nơi tôi thấy nước lênh láng và sặc sụa mùi xăng. Ít phút sau thì Công an phường Bồ Đề đến”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-ga-chong-ho-do-xang-thieu-song-nguoi-phu-nu-da-hai-lan-do-a83597.html