+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Điều tra vụ lừa đảo tiền mua iPhone 6 hàng chục tỷ đồng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Công an TP.HCM đang điều tra vụ hàng loạt người tố cáo N.D.L lừa đảo tiền mua iPhone, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng tiền đặt cọc.

    (ĐSPL) – Công an TP.HCM đang điều tra vụ hàng loạt người tố cáo N.D.L lừa đảo tiền mua iPhone, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng tiền đặt cọc.

    Tin tức trên báo An ninh Thủ đô cho biết, mới đây, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã vào cuộc điều tra vụ hàng loạt người tố cáo một người cư ngụ tại tại địa phương là N.D.L (ngụ đường Nghĩa Phát, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM). Theo đó, L. đã lừa đảo chiếm đoạt của họ hàng chục tỷ đồng thông qua chiêu thức dụ dỗ mua bán sỉ iPhone 6 và iPhone 6 Plus với số lượng lớn nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc.

    Theo lời các nạn nhân, sau khi đọc được thông tin L. rao bán sỉ iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên trang mạng nhatta..., 5giay…, nghĩ đây là thành viên có uy tín chào bán hàng giá rẻ nên có nhiều người liên lạc với L để làm ăn.

    Một nạn nhân có tên S. xác nhận với báo An ninh Thủ đô về việc đã bị L lừa 1,2 tỷ đồng. Đây là số tiền ông đặt cọc mua 100 iPhone 6 và 40 iPhone 6 Plus.

    Liên quan đến vụ việc trên, báo Tuổi trẻ cho biết, theo thống kê ban đầu của một số người bị hại số tiền lừa đảo đã lên tới 30 tỷ đồng và con số này vẫn chưa dừng lại.

    TP.HCM: Điều tra vụ lừa đảo tiền mua iPhone hàng chục tỷ đồng

    Iphone 6 - Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

    Theo lời kể của thành viên jakelong885, cách đây gần một năm anh đọc được chủ đề nhận đặt iphone với giá tốt của N.D.L. trên diễn đàn.

    Suốt một năm, L. đã tạo niềm tin với người mua bằng việc cung cấp cả địa chỉ nhà để khách đến giao dịch, mỗi lần nhận tiền đều viết biên nhận cẩn thận, giao hàng đúng hẹn, chất lượng hàng tốt. Thống kê trên diễn đàn cho thấy, số người bị hại hiện tại khoảng 20 người. Họ là những chủ cửa hàng bán lẻ điện thoại ở TP.HCM, Hà Nội và nhiều nơi khác.

    Hiện, Công an quận Tân Bình cho biết đã ghi nhận vụ việc người dân đến trình báo việc ông N.D. L. có dấu hiệu lừa đảo.

    Một cán bộ thuộc đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an quận Tân Bình xác nhận trên báo An ninh Thủ đô, công an đang vào cuộc điều tra, xác minh nội dung các đơn thư tố cáo L. của hàng loạt người. Theo cán bộ này, khi xác định L. có hành vi lừa đảo thì công an quận Tân Bình sẽ củng cố hồ sơ, chuyển giao cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dieu-tra-vu-lua-dao-tien-mua-iphone-6-hang-chuc-ty-dong-a67444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan