Tử tù sợ bị tiêm thuốc độc khai thêm đồng bọn


Thứ 6, 24/10/2014 | 11:43


Sau khi gây án, Lợi nhận hết tội về mình và bị tuyên án tử hình. Sợ hãi trước cái chết cận kề, thanh niên này liền khai thêm đồng bọn với hy vọng mong manh được sống.

Sau khi gây án, Lợi nhận hết tội về mình và bị tuyên án tử hình. Sợ hãi trước cái chết cận kề, thanh niên này liền khai thêm đồng bọn với hy vọng mong manh được sống.

Nguyễn Tấn Lợi (19 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) là kẻ bất hảo có tiếng ở địa phương. Anh ta bỏ học từ năm lớp 6 rồi lang thang làm thuê và la cà với đám bạn xấu. Năm 2011, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Lợi xách mã tấu chém vào đầu người khác và lĩnh 2 năm tù.

Cứ tưởng sau cú vấp đầu đời, thanh niên mới lớn sẽ tu tỉnh, trở thành người lương thiện. Nhưng rồi với các mác “đi tù về”, Lợi càng trở nên lộng hành hơn và gây ra tội ác.

 - Tử tù sợ bị tiêm thuốc độc khai thêm đồng bọn

Lợi tại tòa phúc thẩm.

Khoảng 23h30 ngày 9/12/2013, anh Trương Nhất Minh cùng em ruột là Trương Minh Tâm cùng vài người bạn, trong đó có chị Trần Thị Bích Loan (22 tuổi) đến quán bar ở phường 4, TP.Tây Ninh uống bia.

Một lúc sau, Trần Thanh Lực (24 tuổi, là người yêu của Loan) gọi điện cho cô gái hỏi mượn điện thoại. Sau đó Loan ra ngoài đưa cho Lực rồi vào trong tiếp tục cuộc vui.

Khoảng 30 phút sau, Loan mượn điện thoại anh Tâm gọi cho Lực yêu cầu trả điện thoại. Sau đó, Lực đến quán bar và gặp nhóm bạn gồm Lê Quốc Cường, Trần Trọng Hữu và Nguyễn Tấn Lợi cũng đang vui chơi tại đây.

Lúc này, nhóm anh Minh ra về, thấy vậy Lực tiến đến hỏi ai dùng số có đuôi 144 (là số mà Loan mượn gọi cho Lực) nhưng không ai trong nhóm anh Minh trả lời. Tức giận, anh ta quay sang đá vào Tâm một cái.

Thấy em trai bị đánh, anh Minh có vào can ngăn. Lợi thấy vậy liền xông vào hành hung Minh và dùng cây xăm gạo (loại ống tròn, đầu sắc nhọn) đâm vào ngực anh này một nhát khiến nạn nhân gục xuống. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên Minh đã tử vong.

Sau khi gây án, hung thủ vứt cây xăm gạo và nhờ Hữu chở đi trốn. Đến 12/2, Lợi ra công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. TAND tỉnh Tây Ninh đã xử phạt Lợi tử hình về tội Giết người, anh ta liền làm kháng cáo xin tha chết.

Sợ chết, khai thêm đồng bọn

Ngày 23/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Nhìn bị cáo với gương mặt trẻ măng ngồi cúi đầu trước vành móng ngựa, không ai trong phòng xử án nghĩ đó là tên giết người máu lạnh.

Lợi thừa nhận mình chính là người trực tiếp đâm gây xăm gạo gây ra cái chết cho anh Minh. Nhưng anh ta cho rằng kẻ đứng sau vụ án là Lực.

“Hôm đó, bị cáo đang ngồi uống cà phê thì Lực gọi nói đang đánh nhau ở quán bar. Nghe vậy, bị cáo lấy cây xăm gạo rồi mượn xe máy chạy đến, khi đến nơi thấy anh Minh đang đánh Lực nên bị cáo đâm một nhát vào người anh này”, bị cáo khai.

Theo Lợi, khi biết tin anh Minh chết, bị cáo trốn sang Campuchia, trong thời gian này Lực thường xuyên chu cấp tiền bạc cho bị cáo tiêu xài. Sau đó, chán cảnh sống trốn chui nhủi nên anh ta ra công an đầu thú.

Biết tin, Lực tìm đến khuyên bị cáo nhận hết tội cho anh ta, bù lại Lực sẽ lo lót cho bị cáo được mức án nhẹ. Nhưng sau đó tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo tử hình, còn Lực vẫn ngoài vòng pháp luật.

"Nay tại tòa này bị cáo xin khai lại toàn bộ sự thật của vụ án, mong HĐXX xem xét khoan hồng cho bị cáo một con đường sống”, Lợi nói.

Đồng thời Lợi cũng khai thêm Cường cũng có tham gia vụ đánh nhau dẫn đến án mạng đau lòng. Lợi xin được đối chất với Cường và Lực để làm rõ vai trò của từng người. "Bị cáo cũng chỉ làm theo lời người khác, vì thế bị tuyên án tử hình thì oan cho bị cáo quá", kẻ giết người phân bua.

 - Tử tù sợ bị tiêm thuốc độc khai thêm đồng bọn (Hình 2).

Hung thủ bị dẫn giải sau phiên tòa.

Nghe những lời trình bày của bị cáo, vị chủ tọa lớn tiếng: "Sao trước đây bị cáo anh hùng nhận hết tội về mình, giờ sợ chết nên đổ tội cho người khác sao?".

Ngừng một lát, chủ tọa phiên tòa nói tiếp: “Anh Minh có tội gì không, có đáng chết không mà bị cáo lại giết nạn nhân dã man như vậy. Bị cáo biết rõ cây xăm gạo là hung khí vô cùng nguy hiểm, khi đâm vào người thì khó mà cầm máu được mà vẫn tấn công người khác. Hành vi của bị cáo là rất côn đồ, không phải một lần, trước đó bị cáo cũng đã từng chém người vì mâu thuẫn rồi".

Nghe đến đây Lợi cúi đầu im lặng. Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy bị cáo tuy có tuổi đời còn trẻ nhưng có nhân thân rất xấu. Hết lần này đến lần khác dùng hung khí tấn công người khác chỉ vì mâu thuẫn nhỏ.

Hành vi này là nguy hiểm, côn đồ, xem thường pháp luật và tính mạng người khác, không còn khả năng cải tạo, giáo dục nên mức án tử hình mà tòa sơ thẩm tuyên là đúng người, đúng tội.

Tại tòa phúc thẩm, Lợi có khai ra thêm một số tình tiết và đồng phạm mới, nhưng xét thấy điều này không làm thay đổi bản chất của vụ án, vì thực tế Lợi chính là người gây ra cái chết cho nạn nhân. Tòa Phúc thẩm sẽ có kiến nghị cơ quan điều tra tỉnh Tây Ninh vào cuộc làm rõ vai trò của 2 người liên quan đến vụ án là Cường và Lực theo lời Lợi khai.

Bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như ăn năn hối cải, gia đình đã nộp 15 triệu đồng bồi thường cho gia đình bị hại. Nhưng chừng đó không thấm vào đâu so với tội ác mà bị cáo đã gây ra. Từ đó, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tu-so-bi-tiem-thuoc-doc-khai-them-dong-bon-a63225.html