Vụ hai bố con chết cháy ở Hà Nội: Bức di thư trên tường viết gì?


Thứ 5, 12/02/2015 | 14:06


(ĐSPL) - Theo lời khai ban đầu của nhân chứng, ông D. đã nhốt con gái trong nhà rồi tẩm xăng đốt, sau đó tự tưới xăng lên người mình rồi châm lửa tự thiêu.

(ĐSPL) - Theo lời khai ban đầu của nhân chứng, ông D. đã nhốt con gái trong nhà rồi tẩm xăng đốt, sau đó tự tưới xăng lên người mình rồi châm lửa tự thiêu.

Do quá quen với cảnh xô xát của gia đình nhà ông Văn Tiến D. và bà Hoàng Thị C. (cùng SN 1966, trú tại tổ 6, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) nên giữa đêm khuya, mặc dù nghe tiếng kêu thất thanh của bà C. nhưng không người dân nào để ý. Chỉ sau khi bà C. cầu cứu, lực lượng công an phường gần đó tới thì mọi người mới tá hỏa phát hiện ông D. và con gái Văn Hoàng Khánh L. bốc cháy như hai ngọn đuốc sống...

Tiếng kêu cứu tuyệt vọng

Theo thông tin từ Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn phường Trung Sơn Trầm vừa xảy ra vụ ông Văn Tiến D. (SN 1966) và chị Văn Hoàng Khánh L. (SN 1990) bị chết cháy trong căn nhà khóa trái.

Theo đó, vào khoảng 2h20 ngày 9/2, người dân tổ 6 phường Trung Sơn Trầm nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ phía nhà ông Văn Tiến D.. Do trước đó nhiều lần ông bà D. và C. đã xảy ra cãi vã xô xát nên nhiều người nghĩ rằng không có gì lạ nên không ai để ý nữa. Tuy nhiên khoảng vài phút sau, người dân nơi đây nghe tiếng bà C. kêu lớn: "Ối dân làng ơi cứu con tôi, bố nó đốt chết nó rồi...". Lúc này, một số người dân gần đó mới choàng tỉnh giấc, chạy về phía nhà bà C.. Khi đến nơi, người dân chứng kiến ông Nguyễn Trung Chất, Trưởng Công an phường Trung Sơn Trầm cùng hai công an viên đang phá cửa gian nhà cấp bốn của gia đình bà C..

Khi cánh cửa bật mở, mọi người bàng hoàng thấy hai người đang bốc cháy như ngọn đuốc, lửa lan sang phần chăn màn ở cạnh đó. Ngay lập tức, mọi người lấy nước và các vật dụng khác để chữa cháy. Khi ngọn lửa được dập tắt, mọi người bàng hoàng phát hiện hai nạn nhân trong vụ cháy chính là ông D. và con gái tên L.. Cả hai được xác định là đã tử vong.

Di ảnh của hai nạn nhân.

Công an phường Trung Sơn Trầm đã tiến hành bảo vệ hiện trường, đồng thời cấp báo vụ việc lên Công an thị xã Sơn Tây. Ngay sau đó, Công an thị xã Sơn Tây, Công an TP.Hà Nội đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng ghi nhận hai nạn nhân tử vong trong ngôi nhà cấp bốn khóa trái. Ông D. nằm dưới đất, chị L. nằm trên giường, thi thể nạn nhân đều bị cháy sém. Hiện trường có dấu vết của xăng.

Theo lời khai ban đầu của nhân chứng là bà C., ông D. đã nhốt con gái trong nhà rồi tẩm xăng đốt, sau đó tự tưới xăng lên người mình rồi châm lửa tự thiêu. Qua chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra bước đầu xác định nguyên nhân vụ việc do ông D. gây ra, đồng thời gia đình nạn nhân có đơn xin không khám nghiệm tử thi. Phía cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình.

Anh Nguyễn Quốc Huy (SN 1974), hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, vào khoảng thời gian trên, anh ngửi thấy mùi khét bốc lên từ phía nhà ông D.. Sau khi nghe thấy tiếng hô hoán, anh lao ra ngoài. Khi đến nhà ông D., anh Huy thấy một số người đang chữa cháy. "Không có điện, qua ánh đèn điện thoại, tôi chỉ nhìn thấy lờ mờ có hai xác người một trên nền đất, một trên giường. Mãi sau mới biết đó là ông D. và con gái...", anh Huy nói.

Quyết giết con gái, tha mạng con trai?

Sáng mùng 10/2, gia đình đã tổ chức tang lễ cho hai nạn nhân xấu số. Người thân, bạn bè đến chia buồn với gia đình nạn nhân khá đông. Trao đổi với PV, đại diện gia đình cho biết, sự việc đau lòng xảy ra giữa những người thân thích nên gia đình cũng không muốn đề cập sâu. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc cũng chỉ do mâu thuẫn, gây ức chế về mặt tinh thần mà ra.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình ông D. có hai người con. L. là thứ hai, mới tốt nghiệp đại học Điện lực, đang đợi xin việc. Trên L. có một anh trai đang công tác tại một đồn biên phòng thuộc tỉnh Lai Châu, đã có vợ con. Ông bà D. làm nhiều nghề, kinh tế khá giả.

Sau cái chết của ông D. và chị L., ở địa phương có nhiều lời đồn đoán. Một luồng ý kiến cho rằng ông D. đã có chủ ý sát hại vợ con rồi tự tử nhưng may mắn bà C. chỉ bị thương nhẹ do bị axit bắn vào tay và mặt. Theo người dân, khoảng một năm trở lại đây, cuộc sống vợ chồng ông D. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc ông D. có bồ nhí và đòi ly hôn vợ. Bà C. không chịu thì ông này viện ra đủ lý do để hành hung, mắng nhiếc gây áp lực với bà. Cực chẳng đã, bà C. đã chấp nhận ly dị với ông D.. Tuy đã chia tay, nhưng ông bà D. vẫn ở chung nhà do ông D. không có tiền để mua nốt nửa giá trị ngôi nhà mà bà C. được quyền thụ hưởng. Chính vì thế, khi ông D. có mặt ở nhà thì bà C. lánh mặt. Sát bên ngôi nhà ba tầng là mảnh đất mang tên chị L. và ngôi nhà cấp bốn, là nơi bà C. và chị L. cư ngụ khi ông D. có nhà.

Gia đình tổ chức tang lễ cho hai nạn nhân xấu số.

Trong nhiều lần bố mẹ cãi vã, L. thường bênh mẹ. Cho rằng hai mẹ con vào hùa chống lại mình nên ông D. tỏ ra tức giận và gây ra vụ việc đau lòng trên. "Tại hiện trường, cháu L. nằm trên giường tư thế như đang ngủ, tôi nghĩ rằng ông D. đã ra tay sát hại L. rồi mới tẩm xăng đốt... Nhẫn tâm quá...", một nhân chứng nêu nghi vấn.

Sau khi hai cha con ông D. qua đời, người nhà phát hiện căn phòng nơi ông D. thường ngủ có rất nhiều đầu mẩu thuốc lá. Trên bức tường có nhiều dòng chữ được cho là di thư trước khi ông D. tử vong. Những nét chữ nguệch ngoạc đại ý: "Ngôi nhà này để lại cho cháu nội, còn mảnh đất kế bên cho bà Hồng (chị gái ông D.). Tôi phải giết chết hai mẹ con nó (bà C. và chị L. - PV), tha cho vợ chồng thằng cả... Ngày này năm sau sẽ là ngày giỗ của tôi. Tôi gửi lời xin lỗi đến toàn thể gia đình vì những lỗi lầm mà mình gây...". "Cuộc sống gia đình nhà này cũng có nhiều mâu thuẫn giữa vợ chồng không thể hóa giải. Đây thực sự là một bi kịch...", chị dâu của ông D. chia sẻ.

Một luồng ý kiến khác cho rằng, năm nay, ông bà D. đều vướng vào cái hạn tuổi 49, không chịu hóa giải vận đen nên đầu năm gia đình lục đục ly tán, cuối năm gánh họa sát nhân.

Ông Nguyễn Duy Điệp, Tổ trưởng tổ dân phố số 6 phường Trung Sơn Trầm cho biết, khoảng 4h ngày 9/2, ông nhận được thông tin về vụ việc ông D. sát hại con gái và tự tử. Ông Điệp đã lập tức xuống hiện trường để nắm bắt sự việc. Ở địa phương, gia đình ông D. thuộc diện khá giả. Cả hai vợ chồng đều cố gắng làm ăn để vun đắp cho con cái. Bản thân ông D. ở địa phương chưa hề xích mích hay có mâu thuẫn với ai, tuy hơi cục cằn nhưng lại rất tốt tính. Còn cháu L. nhìn bề ngoài có vẻ cá tính nhưng lại rất ngoan, chưa để mất lòng ai bao giờ.

Không khởi tố vụ án

Trao đổi thông tin với PV báo Đời sống và Pháp luật, một lãnh đạo Công an thị xã Sơn Tây cho biết, sau khi nhận được thông báo của Công an phường Trung Sơn Trầm, Công an thị xã đã có mặt tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Qua chứng cứ thu thập được, xét thấy vụ việc liên quan đến người thân trong gia đình, đồng thời nghi can gây ra cái chết cho chị L. cũng đã tử vong nên cơ quan chức năng không khởi tố vụ án này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-bo-con-chet-chay-o-ha-noi-buc-di-thu-tren-tuong-viet-gi-a83736.html