+Aa-
    Zalo

    Nghi can sát hại người phụ nữ độc thân vùng biên giới sa lưới

    ĐS&PL Sau nhiều ngày tập trung phá án, truy tìm hung thủ, lực lượng công an đã tóm gọn nghi can sát hại người phụ nữ độc thân vùng biên giới.

    Sau nhiều ngày tập trung phá án, truy tìm hung thủ, lực lượng công an đã tóm gọn nghi can sát hại người phụ nữ độc thân vùng biên giới.

    Nghi phạm Phàn Lao Lở (mặc áo đen) tại hiện trường gây án. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 20/8, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ án giết người xảy ra trên địa bàn bản Lùng Than, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

    Nạn nhân được xác định là bà Phàn San M. (SN 1951). Nghi phạm bị bắt giữ là Phàn Lao Lở (SN 1996), cùng trú tại bản Lùng Than.

    Trước đó, Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin báo về việc phát hiện thi thể bà M. nằm dưới hào ngăn cách giữa nương lúa của nạn nhân với nương sắn của gia đình hàng xóm. Trên người nạn nhân có nhiều vết thương tích, mặt phủ đầy đất cát.

    Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện xung quanh khu vực hiện trường có nhiều cây sắn, cỏ dại bị đổ rạp và dính máu... Nạn nhân bị đa chấn thương ở vùng đầu, mặt và ngực.

    Từ đó, công an xác định đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng.

    Xét tính chất của vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xác lập Chuyên án truy xét và thành lập Ban chuyên án dưới sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đại tá Bùi Xuân Phong - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh làm Trưởng Ban chuyên án.

    Xã Mù San là một xã vùng cao, biên giới của huyện Phong Thổ, cách trung tâm huyện 40km. Bên cạnh đó, hung thủ trong vụ án để lại rất ít dấu vết tại hiện trường, manh mối duy nhất là lời khai của những người phát hiện thi thể nạn nhân.

    Ban chuyên án đã phối hợp với Công an huyện Phong Thổ và các đồn Biên phòng dọc biên giới Việt Nam - Trung Quốc để rà soát, dựng các đối tượng hình sự, ma túy, các đối tượng nghi có mâu thuẫn với nạn nhân M.

    Nghi phạm đang thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Đại úy Phạm Tiến Duyệt, Phó Đội trưởng đội Phòng ngừa, đấu tranh tội phạm và tệ nạn xã hội theo tuyến, địa bàn (phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu) nhớ lại: “Kết quả giám định cho thấy, trên mẫu quần, áo của tử thi gửi giám định có mẫu gen lạ.

    Bên cạnh đó, quá trình xác minh, thu thập thông tin, Ban chuyên án đã nắm được, vào thời điểm xảy ra vụ án, đối tượng Phàn Lao Lở là người địa phương cũng có mặt ở gần hiện trường. Nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho biết, sau khi vụ án xảy ra, ở khuỷu tay phải của Lở xuất hiện một vết thương. Tuy nhiên, Lở đã nhanh chóng bỏ nhà đi một cách bí ẩn”.

    Căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án xác định, Lở chính là nghi phạm giết hại nạn nhân M.

    Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Liên quan đến những vụ án nghiêm trọng, trước đó, báo Vietnamnet cho hay, Công an huyện Bình Chánh đang phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM điều tra cái chết của 1 người hành nghề xe ôm vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là ông N.V.L., chừng 50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Cụ thể, chiều 15/8, người dân tá hoả khi phát hiện 1 thi thể người nằm dưới mương nước ven đường Trần Đại Nghĩa, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

    Có mặt tại hiện trường, Công an ghi nhận thi thể này là 1 người đàn ông, có nhiều thương tích trên cơ thể, cạnh hiện trường có 1 nón bảo hiểm.

    Công an xác định lai lịch là ông L, hành nghề xe ôm như nói trên.

    Tại thời điểm phát hiện thi thể thì xe gắn máy là phương tiện kiếm sống của ông này không còn. Công an cho rằng, ông L bị sát hại, cướp tài sản là xe gắn máy và đang tập trung điều tra, khoanh vùng, truy bắt thủ phạm gây án.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-sat-hai-nguoi-phu-nu-doc-than-vung-bien-gioi-sa-luoi-a289429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan