Những giang hồ từng gây bão mạng sa lưới thế nào?


Thứ 3, 13/08/2019 | 15:22


Cùng sự kiện

Trước khi trùm đòi nợ thuê Quang "Rambo" bị bắt, nhiều giang hồ gây bão mạng xã hội cũng bị công an "sờ gáy" như Khá "Bảnh", "thánh chửi" Dương Minh Tuyền hay Phúc "XO".

Trước khi trùm đòi nợ thuê Quang "Rambo" bị bắt, nhiều giang hồ gây bão mạng xã hội như Khá "Bảnh", "thánh chửi" Dương Minh Tuyền hay Phúc "XO" đã bị công an "sờ gáy".

Pháp luật - Những giang hồ từng gây bão mạng sa lưới thế nào?

Hình ảnh Quang "Rambo" trước khi bị bắt. 

Thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 13/8, Phòng cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) đang tạm giữ Đỗ Văn Quang (còn gọi Quang “Rambo”, 35 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng bốn người khác để làm rõ hành vi liên quan đến đòi nợ thuê.

Điều tra ban đầu, Quang cùng nhóm của mình nhận lời đi đòi nợ của chủ một công ty trên địa bàn quận Hà Đông. Quá trình này, nhóm của Quang đã dùng nhiều thủ đoạn để ép bị hại trả số tiền 200 triệu đồng.

Qua công tác tìm hiểu được biết, Quang “Rambo” là một “giang hồ mạng” khá nổi trên Facebook và Youtube. Quang thường đăng tải các hình ảnh “xăm trổ” cùng nhiều “anh em xã hội”.

Fanpage có tên “Đỗ Văn Quang” hiện đang thu hút tới gần 14.000 lượt người thích.

Trước Quang "Rambo" cũng đã có rất nhiều "giang hồ mạng" bị công an "sờ gáy" như Khá "Bảnh", Phúc "XO", "thánh chửi" Dương Minh Tuyền.

Khá "Bảnh"

Pháp luật - Những giang hồ từng gây bão mạng sa lưới thế nào? (Hình 2).

Khá "Bảnh" được biết đến trên mạng xã hội với điệu nhảy "múa quạt".

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 2/4, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngô Bá Khá (hay còn gọi là Khá "Bảnh", 26 tuổi, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc.

Theo đó, ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Từ Sơn tổ chức truy bắt khi nghi can này đang bỏ trốn.

Qua xét nghiệm phát hiện Khá dương tính với ma túy.

Cơ quan điều tra xác định Ngô Bá Khá có hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề với số tiền lên đến vài trăm triệu đồng.

Ngô Bá Khá sở hữu hơn 600 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, nhân vật này được biết đến qua những lời lẽ tục tĩu và mang tính chất côn đồ trên Youtube.

Khá "Bảnh" được biết đến trên mạng xã hội điệu nhảy "múa quạt". Rất nhiều người trẻ trong đó có những học sinh cấp 1, cấp 2 hâm mộ và học theo điệu nhảy "múa quạt" của "Bảnh".

Lãnh đạo Công an Bắc Ninh cho biết thêm Ngô Bá Khá là đối tượng nghiện hút, từng có tiền án, tiền sự tội gây rối trật tự công cộng.

"Thánh chửi" Dương Minh Tuyền

Pháp luật - Những giang hồ từng gây bão mạng sa lưới thế nào? (Hình 3).

"Thánh chửi" Dương Minh Tuyền được biết đến với những lời lẽ thô tục trên mạng xã hội. 

Theo Trí Thức Trẻ, ngày 22/10/2016, Công an TP Bắc Ninh xác nhận đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại số nhà 63, đường Hồ Ngọc Lân, TP Bắc Ninh) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Cụ thể, vào ngày 7/10/2016, Tuyền và nhóm bạn rủ nhau đi hát karaoke tại một quán ở TP Bắc Ninh. Tại đây, do mâu thuẫn với bạn hát trong quán karaoke, Tuyền mang súng và vật giống lựu đạn tới quán. Trên đường đi, anh ta chửi bới và nổ nhiều phát súng.

Sau đó, Tuyền bị đưa ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù.

Thông tin được biết, Dương Minh Tuyền từng làm đầu bếp chính cho một nhà hàng 5 sao nhưng sau đó đã bỏ việc trở về làm tự do với nghề bán bia và thịt heo quay tại Bắc Ninh.

Dương Minh Tuyền bất ngờ nổi tiếng vài năm trở lại đây với biệt danh "thánh chửi" vì anh ta thường đăng tải lên mạng những clip bình luận về các sự kiện, nhân vật đang gây chú ý bằng lời lẽ thô tục như vụ cô giáo cung Bọ Cạp, chửi hotboy xăm trổ, chửi Manchester City...

Với chiêu trò phản cảm nhưng Tuyền được dân mạng chú ý, theo dõi Facebook cá nhân và các clip mà hắn tung lên với cả triệu lượt xem.

Phúc "XO"

Pháp luật - Những giang hồ từng gây bão mạng sa lưới thế nào? (Hình 4).

Phúc "XO" bị bắt để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Ngày 12/4, thông tin trên báo Vietnamnet, phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam 11 đối tượng có liên quan đến ổ thác loạn ma túy trong quán karaoke XO do Phúc XO, tức Trần Ngọc Phúc (SN 1983, ngụ quận 12, TP.HCM) làm chủ.

Những đối tượng này bị điều tra hình sự về hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong đó, Phúc XO được xác định có vai trò đầu vụ, chủ mưu.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, quán karaoe XO là điểm tụ tập dân chơi, sử dụng ma túy hằng đêm. Vì lợi nhuận, Phúc XO chỉ đạo quản lý, nhân viên ở đây tạo điều kiện cho dân chơi bay lắc thoải mái.

Trần Ngọc Phúc (Phúc "XO", 36 tuổi) được biết đến là một hiện tượng mạng với biệt danh là "người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam". Phúc "XO" có một lượng người theo dõi khủng trên trang cá nhân Facebook và YouTube.

Phúc thường xuyên khoe bản thân có quan hệ rộng trong giới giang hồ và số tài sản kếch xù cùng dàn siêu xe biển ngũ quý của mình trong các video đăng tải lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, khi bị bắt giữ, Phúc XO khai, số vàng đeo trên người để khoe mẽ là vàng giả. Ngoài ra, hàng loạt xe gắn máy mang biển kiểm soát cực độc ngũ quý cũng là xe gắn biển kiểm soát giả.

Dũng "trọc"

Pháp luật - Những giang hồ từng gây bão mạng sa lưới thế nào? (Hình 5).

Hình ảnh Dũng "trọc", đứng thứ 2 từ bên trái. 

Vào tháng 1/2012, Nguyễn Văn Dũng (Dũng “trọc” Hà Đông, sinh năm 1968, ở quận Hà Đông, Hà Nội) mời một số anh em bạn bè trong đó có Tuấn Cường và Tuấn Anh đến câu lạc bộ Next Top ở quận Cầu Giấy, Hà Nội uống rượu nhân dịp quán này kỷ niệm 1 năm ngày khai trương.

Khoảng 22h30, hai nhóm thanh niên ở bàn bên cạnh Dũng xảy ra xô xát, ẩu đả khiến những người ngồi bên bàn của ông phải chạy ra chỗ khác.

Ngay sau đó, nhóm bảo vệ của Next Top đã có mặt để can thiệp.

Tại đó, Dũng nhìn thấy một người quen đứng cạnh quầy thu ngân nên tiến lại hỏi chuyện. Tấn Cường và Tuấn Anh và một số thanh niên trong nhóm theo sau.

Do hiểu lầm nhóm Dũng đi tìm nhóm thanh niên vừa tham gia vào cuộc ẩu đả để đánh, anh Trần Văn Nghiêm (bảo vệ) cùng một số đồng nghiệp chạy đến đẩy một người trong nhóm Dũng ra.

Bực tức, đối tượng đã dùng bàn đánh vào đầu anh bảo vệ.

Lúc này, Nguyễn Thế Cường (Cường Cun) quen biết Dũng từ bên ngoài xông vào tìm bạn gái cũng bị nhóm bảo vệ ngăn lại. Tấn Cường đã thò tay vào túi rút súng ra và bắn một phát vào trúng bụng của người bảo vệ này.

Sau vụ lộn xộn, nhóm Dũng trọc lại quay lại bàn nhậu uống rượu cho đến tận khuya mới chịu ra về. Về phần Tấn Cường, sau khi bắn bảo vệ câu lạc bộ Next Top, đối tượng viện cớ bị trúng gió nên lẻn ra ngoài trở về nhà Tuấn Anh.

Sau khi bị bắt giữ, HĐXX tuyên phạt Tấn Cường 15 năm tù về tội giết người, các đối tượng khác như Dũng "trọc", Cường Cun và Tuấn Anh lần lượt là 24 – 30 tháng tù giam.

Sự kiện bắn chết bảo vệ Next Top đã từng gây chấn động dư luận lúc bất giờ.

Sau khi thụ án tù, Dũng "Trọc" trở lại và thành "hiện tượng mạng xã hội" với hàng chục nghìn lượt đăng ký theo dõi.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-giang-ho-tung-gay-bao-mang-sa-luoi-the-nao-a288578.html