Những lần đối mặt “tử thần” của chiến sĩ CSGT


Thứ 2, 04/12/2017 | 06:52


Không chỉ chấn thương, gãy chân gãy tay, nhiều chiến sĩ CSGT còn phải hi sinh tính mạng trong khi làm nhiệm vụ...

Không chỉ chấn thương, gãy chân gãy tay, nhiều chiến sĩ CSGT còn phải hi sinh tính mạng trong khi làm nhiệm vụ...

Nhìn những giọt nước mắt trên gương mặt buồn của vợ con chiến sĩ CSGT Trần Văn Vang - người bị xe máy vi phạm đâm trực diện gây tử vong khi đang làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vừa qua, rất nhiều người không kìm được xúc động.

Công việc của các chiến sĩ CSGT xưa nay luôn được biết đến như một công việc vất vả, khó khăn. Nhiều người trong số đó phải đánh đổi sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng của mình bởi sự thiếu ý thức của một số người tham gia giao thông.

Đồng nghiệp đến dự lễ tang và chia sẻ với gia đình chiến sỹ Trần Văn Vang

Đối tượng Hoàng Văn Trường – người điều khiển xe máy lao vào tổ công tác làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sáng 30/11, gây ra cái chết cho Thiếu tá Trần Văn Vang là một ví dụ. Theo lời khai của Trường, do không đội mũ bảo hiểm, không mang GPLX và đặc biệt là đã uống rượu nên khi thấy tín hiệu dừng xe của CSGT đã hoảng sợ, lao xe thẳng vào tổ công tác với mục đích bỏ trốn. Và chính hành động bốc đồng của Trường đã khiến một chiến sĩ CSGT phải bỏ mạng.

Không chỉ Thiếu tá Trần Văn Vang, hồi tháng 4 vừa qua, một chiến sĩ CSGT khác tại Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai, Thiếu tá Lê Quang Minh cũng qua đời do bị xe tải cán.

Cụ thể, ngày 15/4, trong khi đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1, đoạn thuộc khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), Thiếu tá Lê Quang Minh có ra hiệu cho một xe tải vi phạm dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi dừng xe, tài xế bất ngờ đóng cửa ô tô rồi nhấn ga bỏ chạy.

Do bám vào gương chiếu hậu bên trái xe với mục đích yêu cầu lái xe dừng hành động bỏ chạy, thiếu tá Minh đã trượt ngã xuống đường và bị xe cán tử vong.

Rất nhiều chiến sĩ CSGT gặp nạn khi làm nhiệm vụ

Sau đó ngày 2/5, Hạ sĩ Võ Duy Khánh – thuộc Phòng CSGT Thừa Thiên Huế, khi đang làm nhiệm vụ tại đoạn thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) thì bị một nam thanh niên điều khiển xe máy đâm trúng người. Hạ sĩ Khánh được đồng đội đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng (chấn thương sọ não), hạ sĩ Khánh đã qua đời tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều những trường hợp người tham gia giao thông coi thường pháp luật, điều khiển phương tiện đâm trực diện vào CSGT để bỏ chạy, khiến nhiều chiến sĩ bị thương nặng.

Ngày 21/3, Thượng sĩ CSGT Nguyễn Việt Cường đang làm nhiệm vụ cùng tổ công tác Y6/141 tại nút giao Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết (Hà Nội) thì phát hiện 3 nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Khi Thượng sĩ Cường ra hiệu lệnh dừng xe thì bất ngờ nam thanh niên điều khiển xe tăng ga, đâm thẳng vào người khiến chiến sĩ CGST ngã văng xuống đường, chấn thương nặng.

Cùng ngày tại TP.Hải Phòng, một nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ tại phường Quán Toan (quận Hồng Bàng) đã đâm gục một chiến sĩ CSGT khi đang làm nhiệm vụ. Hậu quả, chiến sĩ CSGT nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng ở vùng đầu và cổ.

Một cán bộ thuộc Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội bị người điều khiển xe vi phạm đâm gãy tay trên đường vành đai 3

Hình ảnh chiến sĩ CSGT bị kéo lê trên đường khiến nhiều người bức xúc

Ngày 16/2/2016, trong khi đang làm nhiệm vụ trên đường Phạm Văn Đồng, tổ công tác của đội CSGT tuần tra - dẫn đoàn thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM phát hiện một đôi nam nữ điều khiển xe máy vi phạm nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Bất chấp hiệu lệnh dừng xe, cặp đôi nam nữ cho xe đâm thẳng vào tổ công tác khiến một cán bộ CSGT gãy chân và bất tỉnh tại chỗ.

Tất nhiên, những hành động vi phạm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và người thi hành công vụ trên đều phải nhận hình thức xử lý nghiêm khắc của pháp luật. 

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-lan-doi-mat-tu-than-cua-chien-si-csgt-a211692.html