+Aa-
    Zalo

    Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh không có giấy phép lái xe

    ĐS&PL Bị cáo Nga không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

    Bị cáo Nga không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

    Bị cáo Nguyễn Thị Nga được đưa đến phòng xử án. Ảnh: Infonet 

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng nay (17/6), TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội 'vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ'.

    Bị cáo Nga là người lái xe BMW tông hàng loạt xe máy ở ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10/2018. Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ tử vong, 5 người khác bị thương, 5 xe máy và 2 ô tô hư hỏng nặng. 

    Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Nga bị truy tố về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo các điểm a, b, e khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự.

    Theo đó, bị cáo Nga điều khiển xe không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho 2 người trở lên mà tỉ lệ tổn hại của những người này từ 122-200%.

    Mức án cao nhất mà bị cáo Nga đang phải đối diện là 10 năm tù.

    Hiện trường vụ tai nạn ngày 21/10/2018. Ảnh: VTC News

    Trước đó, như VTC News đưa tin, tối 21/10/2018, bà Nga đi tiếp khách ở nhà hàng giữa trung tâm TP.HCM. Tàn tiệc, người phụ nữ lái ô tô hiệu BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ, hướng về nhà ở quận 12.

    Đến ngã tư Hàng Xanh, bà Nga gây tai nạn liên hoàn với nhiều xe máy, ô tô. Vụ việc khiến chị Nguyễn Thị Kim Phụng (38 tuổi, quê Đồng Nai) thiệt mạng và nhiều nạn nhân khác bị thương. 

    Nồng độ cồn đo được của nữ tài xế lên đến 0,94 mg/1 lít khí thở. CSGT Đội Hàng Xanh (PC08, Công an TP.HCM) sau đó tạm giữ bà Nga để phục vụ điều tra.

    Làm việc với công an, nữ tài xế khai có uống rượu tại nhà hàng, nhưng vẫn tỉnh táo. Đến ngã tư này, bà Nga thấy đèn đỏ nên phanh xe. Tuy nhiên, lúc chuyển từ chân ga sang chân phanh thì quai giày cao gót vướng vào chân ga.

    Bà bị cuống nên đạp nhầm chân ga khiến chiếc xe lao về phía trước, gây tai nạn liên hoàn làm 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tai-xe-bmw-gay-tai-nan-o-hang-xanh-khong-co-giay-phep-lai-xe-a280160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan