+Aa-
    Zalo

    Phát hiện nhóm người vào nghĩa trang chôn mộ giả

    ĐS&PL Lợi dụng đêm tối lúc trời mưa, nữ thầy bói 8X đã dùng ô tô và thuê người chở 5 ngôi mộ đúc sẵn đến chôn ở nghĩa trang làng Lý Trung.

    Lợi dụng đêm tối lúc trời mưa, nữ thầy bói 8X đã dùng ô tô và thuê người chở 5 ngôi mộ đúc sẵn đến chôn ở nghĩa trang làng Lý Trung. Tại cơ quan chức năng, người phụ nữ khai nhận, đã cùng với một nhóm người vào nghĩa trang chôn ngôi mộ giả.

    Mới đây, nhóm lập mộ giả, có dấu hiệu mê tín dị đoan gồm Lê Thị Thuỳ (33 tuổi, ở phường Phú Sơn, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa), lái xe và hai công nhân đã bị nhà chức trách phát hiện, mời đến làm việc.

    Những ngôi mộ giả trên xe tải của Thùy tại hiện trường. Ảnh: VnExpress.

    Trước đó, vào đêm 24/4, Thuỳ lén thuê người đến nghĩa trang thôn 5, làng Lý Trung, xã Thiệu Lý tìm khoảnh đất trống rồi đào đất chôn 1 chiếc tiểu sành, sau đó lập bát hương khấn vái. Đến trưa ngày 25/4, người dân địa phương phát hiện trong nghĩa trang xã Thiệu Lý có 1 ngôi mộ mới được xây dựng, xung quanh có cắm hoa tươi và đồ cúng. Thế nhưng, những ngày trước đó trong xã không có người nào mất chôn ở vị trí như ngôi mộ người dân phát hiện.

    Thấy có việc bất thường, người dân đã theo dõi. Đến tối cùng ngày, người dân đã bắt được một nhóm (4 người) cùng chiếc xe tải chở nhiều tiểu sành, lăng mộ di chuyển đến nghĩa trang của thôn. Trên xe tải, lực lượng chức năng còn phát hiện có nhiều sọ dừa và các vật dụng khác để làm giả hài cốt.

    Sự việc được người dân địa phương báo cáo UBND xã. Công an đã lập tức vào cuộc, xác minh được đối tượng chôn mộ giả. Đặc biệt, khai quật ngôi mộ mà nhóm đối tượng chôn vào đêm 24/4, nhà chức trách thấy bên trong không phải hài cốt, chỉ có chiếc sọ dừa được sơn hình đầu người, ít cành dâu, cát và vải điều màu đỏ.

    Tại cơ quan chức năng, bà Lê Thị Thùy khai nhận, đã cùng với một nhóm người vào nghĩa trang chôn ngôi mộ giả. Nhóm người này cho biết trong tiểu sành là hài cốt giả được làm bằng sọ dừa và vật dụng khác.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra động cơ chôn mộ giả của nhóm người trên.

    Nhóm người này khai đã đưa mộ giả đến địa phương để chôn trộm. "Thùy nói làng Lý Trung xưa có một ngôi đền cổ, nay cô muốn chôn số mộ để sau này xin phép lập am, đền thờ", lãnh đạo địa phương cho hay.

    Theo cán bộ văn hoá xã Thiệu Lý, trên địa bàn không có am tích như những gì nhóm người này nói và nếu có thì đó là việc của chính quyền địa phương. Công an địa phương đang tiếp tục lấy lời khai, làm rõ mục đích của nhóm người này.

    Xử phạt hành chính người phụ nữ lén chôn mộ giả

    Chiều 27/4, ông Nguyễn Hữu Chinh, Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch UBND xã Thiệu Lý vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thùy về hành vi chôn mộ giả trái phép trong nghĩa trang xã Thiệu Lý. Đồng thời, UBND xã đã yêu cầu bà Thùy đào, di chuyển ngôi mộ giả, hoàn trả lại mặt bằng nguyên trạng cho nghĩa trang xã Thiệu Lý.

    PV

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 7(18)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nhom-nguoi-vao-nghia-trang-chon-mo-gia-a365018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan