Phú Yên: Nhóm cán bộ "hợp thức hóa" hơn 13.000m2 đất công "biến" thành của riêng


Thứ 2, 31/08/2020 | 15:09


Để được cơ quan chức năng cấp sổ đất ở đô thị, nhóm cán bộ ở Phú Yên đã hợp thức hóa hơn 13.000m2 đất nhà nước thành đất ở đứng tên cá nhân.

Để được cơ quan chức năng cấp sổ đất ở đô thị, nhóm cán bộ ở Phú Yên đã hợp thức hóa hơn 13.000m2 đất nhà nước thành đất ở đứng tên cá nhân.

Cơ quan chức năng công bố quyết định khởi tố Trần Hải Âu. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Ngày 31/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với 4 người cùng tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam bốn tháng bao gồm: Phạm Hoàng Huynh, Trưởng phòng Đo đạc, bản đồ và viễn thám thuộc Chi cục quản lý đất đai, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên; Nguyễn Bửu, cựu Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung nay là phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa; Trần Hải Âu, cán bộ địa chính phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa.

Trường hợp Phạm Trường Kỳ, cựu Trưởng khu phố Phú Thọ 2, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa được cho tại ngoại.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2018 đến 2019, các bị can Huynh, Bửu, Âu và Kỳ đã cấu kết, thống nhất với nhau để hợp thức hóa hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bản thân và nhiều cá nhân khác trái quy định của pháp luật.

Nhóm cán bộ dùng thủ đoạn hợp thức hóa đất của Nhà nước thành đất cá nhân để được cơ quan chức năng cấp sổ đỏ ở đô thị cho chính mình hoặc người khác đứng tên, với tổng diện tích trên 13.350m2.

Theo điều tra, bị can Huynh đã đứng tên 1 sổ đỏ, còn 2/5 sổ đỏ được cấp trái pháp luật và được chuyển nhượng cho các nhà đầu tư ở các tỉnh khác.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, Công an tỉnh Phú Yên cũng đã khởi tố 4 cán bộ huyện Đông Hòa về tội tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Trong đó có cựu Phó chủ tịch UBND huyện, cựu Trưởng phòng TN&MT và 2 cán bộ phòng TN&MT huyện.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-nhom-can-bo-hop-thuc-hoa-hon-13000m2-dat-cong-bien-thanh-cua-rieng-a337217.html