Quá khứ bất hảo nhiều lần giam giữ, đánh đập bạn gái của đối tượng nổ mìn trước nhà người yêu


Thứ 4, 12/06/2019 | 10:11


Đối tượng nổ mìn trước nhà người yêu ở Phú Thọ đã từng nhiều lần khống chế, giam giữ bạn gái tại nhà riêng rồi đánh đập dã man vì ghen tuông.

Qua điều tra của công an cho thấy, đối tượng nổ mìn trước nhà người yêu ở Phú Thọ đã từng nhiều lần khống chế, giam giữ bạn gái tại nhà riêng rồi đánh đập dã man vì ghen tuông.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Lã Đức Trung (SN 1970, ở thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) là người từng có nhiều tiền án, tiền sự, và rất thông thạo trong việc chế tác loại vật liệu nổ.

Cụ thể, năm 2009, Trung từng sử dụng mìn tự chế để đe dọa những người có mâu thuẫn. Thậm chí, đối tượng này đã có hành vi ốp mìn, nổ mìn nhà bố vợ cũ và bị kết án 17 năm tù.

Lực lượng công an phong tỏa khu vực nghi bị cài mìn ở Phú Thọ. Ảnh: FB

Mặc dù đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 9, phố Nguyễn Du, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương nhưng đối tượng thường xuyên vắng nhà.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai nhận quen biết chị Hà Thị Thu H. (sn 1998) vào khoảng thời gian tháng 7 năm 2018 trong một lần đi hát Karaoke trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Ban đầu giữa 2 người chỉ bạn bè bởi tuổi tác chênh lệch quá lớn nhưng dần dần giữa 2 người đã nảy sinh tình cảm yêu đương.

Sau một thời gian, thấy chị H. không còn mặn nồng như trước, đặc biệt việc chị H. rời tỉnh Hải Dương lên thành phố Hà Nội làm thuê đã khiến Trung vô cùng tức giận. Đối tượng này còn nhiều lần lên tận nơi người yêu thuê trọ để đánh đập, chửi bới.

Lực lượng công an rà soát tại hiện trường. Ảnh: VOV

Tháng 10/2018, Trung còn khống chế bắt chị H. về nhà mình ở thành phố Hải Dương để đánh đập và nhốt không cho ra ngoài. Sau khi trốn thoát được ra ngoài, quá hoảng sợ nên chị H. đã bỏ về quê sinh sống và làm ăn. Tại đây, Lã Đức Trung tiếp tục tìm đến chỗ chị H. làm thuê ở xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn để đánh đập, chửi bới và nhiều lần đe dọa sẽ cho nổ mìn để giết cả nhà chị H..

Sau khi dùng nhiều thủ đoạn mà không đạt kết quả, cho rằng chị H. đã có người khác nên Lã Đức Trung quyết tâm trả thù.

Ngày 5, 6/3/2019, Trung đến khu vực mỏ than Cẩm Phả thuộc thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh để mua 02 thỏi thuốc nổ cùng 1 kíp nổ bằng đồng của một người đàn ông không biết tên tuổi. Do có kiến thức về thuốc nổ nên từ 2 thỏi thuốc nổ và 1 kíp nổ trên, Lã Đức Trung đã chế tác thành 1 quả mìn hẹn giờ với ý định sẽ cho nổ tại nhà chị H.

Ngày 11/3, Trung đi xe khách từ Hải Dương lên Hà Nội, sau đó tiếp tục bắt xe tại Bến xe Mỹ Đình đi Sơn La. Khoảng 1h sáng ngày 12/3, Trung đến khu vực xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn. Để tránh bị phát hiện, hắn không xuống xe tại cổng nhà chị H. mà đi thẳng lên khu vực Đèo Khế giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái rồi mới đi bộ ngược trở lại.

Sau khi đặt xong quả mìn hẹn giờ tại bụi tre nhà ông Hà Văn Lược, khoảng 3h sáng ngày 12/3, Trung đi bộ ra quốc lộ 32 bắt xe khách về Hà Nội rồi tiếp tục bắt xe khách về thành phố Hải Dương. Trên quãng đường di chuyển, Trung đã nhiều lần nhắn tin vào máy điện thoại của ông Nguyễn Văn Huấn (SN 1972, HKTT xóm Giác 1, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, bố của chị H.) thông báo về việc mình đã đặt mìn. Đồng thời, yêu cầu chỉ khi nào chị H. đồng ý về Hải Dương và đồng ý lấy hắn làm chồng lúc đó mới hướng dẫn cách tháo kíp nổ.

Đối tượng Trung từng nhiều lần đánh đập bạn gái trước khi cài mìn trước nhà người yêu. Ảnh: VOV

Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 12/3, Công an huyện Tân Sơn nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Huấn trình báo đối tượng Lã Đức Trung, tự giới thiệu là bạn trai của con gái ông Huấn, do mâu thuẫn cá nhân đã đe dọa nổ mìn giết cả nhà ông Huấn.

Đối tượng đã thông báo qua điện thoại cho chị H. (con gái ông Huấn, sn 1998) rằng sẽ cho nổ mìn đã được gài ở khu vực nhà ông Hà Trần Lược nếu chị H. không nhận lời cưới đối tượng (ông Lược là ông ngoại chị H, hằng ngày chị H. sinh sống cùng ông ngoại). Đối tượng còn thông báo đã lắp thêm 2 quả mìn ở các vị trí khác, nếu không nhận lời cưới thì đối tượng sẽ cho phát nổ bằng điện thoại.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, vật thể lạ đã phát nổ. Do chuẩn bị tốt các phương án phòng ngừa nên vụ nổ không gây thiệt hại về người và tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Lã Đức Trung khi hắn đang trú tại số 33, Bắc Kinh, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-hao-nhieu-lan-giam-giu-danh-dap-ban-gai-cua-doi-tuong-no-min-truoc-nha-nguoi-yeu-a266400.html